Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

5 ของไฮเทคแบบเทพโพดๆ ประจำงาน CES 2011

สวัสดีครับ ในช่วงที่ผ่านมาหลาย ๆ ท่านที่ชื่นชอบเรื่องของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก ก็คงได้ตื่นตาตื่นใจกับงาน CES 2011 ที่จัดขึ้นที่ประเทศอเมริกานะครับ ถือเป็นงานใหญ่ในช่วงต้นปีกันเลยทีเดียว ในงานนี้ก็จะมีการนำอุปกรณ์สมัยใหม่รุ่นล่าสุดออกมาเปิดตัว เพื่อเรียกน้ำย่อยสำหรับผู้กระหายในของแปลกใหม่กัน วันนี้ทีมงานก็นำเอา 5 ของเทพ ๆ ที่ค่อนข้างใกล้ตัวสำหรับเพื่อน ๆ ชาว NotebookSpec มานำเสนอกันนะครับ เรามาดูตัวแรกกันก่อนเลย กับโน๊ตบุ๊คแรงโพด ๆ แห่งปี Alienware M17x เครื่องแรงประจำงาน CES 2011 ยังไม่พ้นเครื่องจากต่างดาวตัวนี้ Dell Alienware M17x ตอนนี้อัพเดตไปใช้ Sandy Bridge แล้ว พร้อมการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 460 เอาเป็นว่ามันสามารถเล่นเกมได้อีกสักพักใหญ่ ๆ เลยทีเดียว นอกจากนั้น มันยังมีพลังมากพอที่จะรองรับการทำ Wireless Streaming ของเกมจากตัวเครื่องไปยัง HDTV ได้โดยไม่มีอาการสะดุด ทั้งหมดเป็นเพราะมันมี Wireless HD […]

สวัสดีครับ ในช่วงที่ผ่านมาหลาย ๆ ท่านที่ชื่นชอบเรื่องของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก ก็คงได้ตื่นตาตื่นใจกับงาน CES 2011 ที่จัดขึ้นที่ประเทศอเมริกานะครับ ถือเป็นงานใหญ่ในช่วงต้นปีกันเลยทีเดียว ในงานนี้ก็จะมีการนำอุปกรณ์สมัยใหม่รุ่นล่าสุดออกมาเปิดตัว เพื่อเรียกน้ำย่อยสำหรับผู้กระหายในของแปลกใหม่กัน วันนี้ทีมงานก็นำเอา 5 ของเทพ ๆ ที่ค่อนข้างใกล้ตัวสำหรับเพื่อน ๆ ชาว NotebookSpec มานำเสนอกันนะครับ เรามาดูตัวแรกกันก่อนเลย กับโน๊ตบุ๊คแรงโพด ๆ แห่งปี

Alienware M17x

Advertisement

01 Dell Alienware M17x

เครื่องแรงประจำงาน CES 2011 ยังไม่พ้นเครื่องจากต่างดาวตัวนี้ Dell Alienware M17x ตอนนี้อัพเดตไปใช้ Sandy Bridge แล้ว พร้อมการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 460 เอาเป็นว่ามันสามารถเล่นเกมได้อีกสักพักใหญ่ ๆ เลยทีเดียว นอกจากนั้น มันยังมีพลังมากพอที่จะรองรับการทำ Wireless Streaming ของเกมจากตัวเครื่องไปยัง HDTV ได้โดยไม่มีอาการสะดุด ทั้งหมดเป็นเพราะมันมี Wireless HD Card ด้วย รับรองว่าเครื่องนี้แรงโคตร

Samsung 9 Series

02 Samsung 9 Series

นุ่มนวล ทนทาน และแจ่มโคตร ต้องยกให้ Samsung 9 Series ที่ออกแบบมาให้เป็นเครื่องที่เน้นการใช้งานแบบพกพาจริง ๆ วัสดุทำจาก Duralumin เป็นโลหะผสมชนิดหนึ่งที่เมื่อก่อนเอาไว้ทำเครื่องบิน เพราะมันทนความร้อน น้ำหนักเครื่องเหลือแค่ 1.31 กิโลกรัม? แต่ราคาเริ่มต้นที่ 50,000 บาท แม่เจ้า จุดเด่นส่วนอื่น ๆ ของเครื่อง Samsung 9 Series คือ มีหน้าจอแบบ SuperBright Plus ที่อ้างว่าสว่างกว่าจอทั่วไป 40 เปอร์เซ็นต์ ซีพียูใช้ Intel Core i5 Sandy Bridge ฮาร์ดดิสก์แบบ SSD 128 GB เปิด Windows ได้ภายใน 20 วินาที แบตเตอรี่สามารถอยู่ได้ 6 ชั่วโมง มีไฟที่คีย์บอร์ด เครื่องนี้ดีมากสำหรับคนมีตังค์

Motorola Atrix 4G

03 Motorola Atrix 4G

04 Motorola Atrix 4G

?

ชาติไหนบ้านเราจะมี 3G อย่างเป็นทางการไม่รู้ แต่ตอนนี้ Motorola ส่งเครื่อง Atrix 4G ออกมาให้ขายหน้าเล่นถึงความล้าหลังกันอีกแล้ว เครื่องตัวนี้เป็น Android ใช้ซีพียู NVIDIA Tegra 2 นอกจากนั้นมันยังมี Dock สำหรับต่อเข้าเครื่องโน๊ตบุ๊คได้ด้วย มีคีย์บอร์ดเพิ่มให้อีกต่างหาก เครื่องนี้สามารถใช้ Mozilla Firefox ได้เต็มพิกัด แบตเตอรี่จัดไปเต็ม ๆ 5 ชั่วโมง ตอนนี้มันเป็นเครื่อง HSPA+ ตัวแรกในระบบของ AT&T เข้าไปแล้ว

Motorola Xoom

05 Motorola Xoom

?

เมื่อกี้มือถือไปแล้ว คราวนี้มาดู Tablet กันบ้าง เจ้ากระดานตัวนี้ทำให้ทุกคนต้องหันมามองแน่นอน เพราะมันคือ Tablet ที่ใช้ Android 3.0 ตัวแรก

ซอฟต์แวร์ถูกออกแบบมาสำหรับเครื่องหน้าจอใหญ่ ๆ ตั้งแต่แรกเริ่ม มันสามารถใช้งานพร้อมกันได้ง่ายขึ้น หรือจัดการพวก Widget ได้ง่ายขึ้น การท่องเว็บรองรับการเล่น Flash รวมถึงการเปิดพร้อมกันหลาย ๆ หน้าด้วย Tab เนื่องจากซีพียูก็เป็น Dual Core สามารถเล่นไฟล์ 1080p ได้แบบสบาย ๆ หรือจะเปิด Google Map 5.0 พร้อมดูตึกระฟ้าแบบสามมิติก็ได้ แต่ไปหาดูประเทศอื่นนะ กล้องมีมาให้สองตัว มีการเชื่อมต่อแบบ 4G มาให้เหมือนเดิม เครื่องนี้ทำออกมาตบกับ Apple iPad ชัด ๆ

Seagate Tiniest GoFlex USB 3.0

06 Seagate Tiniest GoFlex USB 3.0

07 Seagate Tiniest GoFlex USB 3.0

เดี๋ยวจะว่ามีแค่พวกเครื่องอย่างเดียว Seagate เองก็มีการออกฮาร์ดดิสก์รุ่นใหม่แบบโดน ๆ ออกมาเหมือนกัน ตัวนี้บางแค่ 9 มิลลิเมตร เชื่อมต่อด้วย USB3.0 นอกจากนั้น ด้านในยังเป็นฮาร์ดดิสก์ความเร็ว 7,200 RPM ส่วนด้านนอกมีช่องเชื่อมต่อแบบถอดเปลี่ยนได้ ดังนั้น เราสามารถเปลี่ยนไปใช้ Firewire, e-SATA หรือ USB ยังไงก็ได้ เจ้า GoFlex ตัวนี้จะออกขายในอีกไม่กี่อาทิตย์ รุ่น 320 GB ราคาประมาณ 3,000 บาท

ทั้งห้าอย่างก็เป็นของระดับเทพ ๆ เวลานี้นะครับ ส่วนใหญ่ของในงาน CES 2011 จะเป็นของที่ยังไม่มีขายจริงนะครับ เครื่องบางรุ่นออกมาโชว์ตัวในงาน แต่ก็อาจจะไม่ได้ออกมาขายจริง ๆ อีกเลยก็ได้ ใครเห็นข่าวชิ้นไหนแล้วอยากได้อะไร ก็อดใจรอกันไปอีกสักเดือนสองเดือนนะครับ แต่เครื่อง 4G นี้ ชาติไหนจะได้ใช้

ปิดท้ายกับวีดีโอสรุปรวมของเด็ดๆจากงาน CES 2011 By NBS


Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก