Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Review – Acer AIO C24-420 สเปก Ryzen 3 + RAM 16GB + SSD 256GB + HDD 1TB จอ 24″ พาเนล IPS เกรดสูง

Acer AIO C24-420 ถือว่าเป็นซีรีส์ Desktop PC สไตล์ All-in-One PC ประจำปี 2020 ที่มีทุกสิ่งรวมกันเป็นชิ้นเดียว ต่างจาก Desktop PC ที่แยกชิ้น ด้วยมีทั้งจอแสดงผล /ชิปประมวลผล / เมนบอร์ด / หน่วยจัดเก็บ SSD + HDD / หน่วยความจำแรม และอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดได้รับการออกแบบสร้างให้มีความทันสมัย เรียบง่าย ใช้งานได้จริง

Acer AIO C24-420 ถือว่าเป็นซีรีส์ Desktop PC สไตล์ All-in-One PC ประจำปี 2020 ที่มีทุกสิ่งรวมกันเป็นชิ้นเดียว ต่างจาก Desktop PC ที่แยกชิ้น ด้วยมีทั้งจอแสดงผล /ชิปประมวลผล / เมนบอร์ด / หน่วยจัดเก็บ SSD + HDD / หน่วยความจำแรม และอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดได้รับการออกแบบสร้างให้มีความทันสมัย เรียบง่าย ใช้งานได้จริง รวมส่วนถึงการออกแบบอย่างพิถีพิถันใส่ใจทุกลายละเอียด เพื่อการใช้แบบคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้งานง่ายแบบสบายๆ เหมาะสำหรับการใช้งานพื้นฐานของทุกคนภายในบ้าน อย่างงานเอกสาร เล่นอินเตอร์เน็ต ดูหนังฟังเพลง หรือจัดการไฟล์ต่างๆ

ซึ่งในบทความนี้เราจะมีรีวิว Acer AIO C24-420 รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับหน้าจอสุดบาง ที่บอกได้เลยว่าดูผ่านๆ คิดว่าเป็นเพียงมอนิเตอร์เท่านั้น สำหรับภายในได้สเปกเป็นหน้าจอขนาด 24″ ได้ขนาดจริงๆ คือ 23.8″ ความละเอียดเป็น Full HD พาเนล IPS เกรดสูง sRGB ใกล้เคียง 100% ใช้ชิปประมวลผลเป็น AMD Ryzen 3 3250U การ์ดจอออนชิป มีแรมให้มาเลย 16GB และ SSD 256GB ทำงานร่วมกับ HDD 1TB แน่นอนว่าการเชื่อมต่อก็ครบถ้วน มี Wi-Fi ในตัว พร้อมด้วย Windows 10 แท้ใช้งานได้ทันที มีประกันแบบ 3 ปี On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน กับราคาเพียง 20,900 บาทเท่านั้น

Advertisement

VDO Review

NBS Verdict

Acer AIO C24-420

Acer AIO C24-420 ถือได้ว่าเป็น All-in-One PC ขนาด 24″ ที่ตอบโจทย์คนอยากได้คอมพิวเตอร์สำเร็จรูปราคาคุ้มค่าสักเครื่องได้เป็นอย่างดีเลย ด้วยฟีเจอร์ที่ครบถ้วนเพียงพอ หน้าจอให้ภาพที่สวยงามเกินราคา ประสิทธิภาพในการประมวลผลที่ค่อนข้างสมราคา จาก AMD Ryzen 3 3250U พร้อมแรม 16GB และ SSD 256GB + HDD 1TB ช่วยให้การดูหนัง ฟังเพลง และทำงานต่างๆ ได้อย่างลื่นไหลกับงานพื้นฐาน ทำให้ไม่ต้องอัพเกรดแล้ว ยิ่งไปกว่านั้น Acer AIO C24-420 ก็ยังถูกออกแบบมาได้บางเบามากๆ ที่ก็เหมาะอย่างยิ่งกับเพื่อนๆ ที่ชอบความเรียบง่ายและมีเนื้อที่ในการใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ค่อนข้างจำกัด เข้ากันได้อย่างดีเลยละครับกับห้องนอน ห้องชุด หอพักหรือแม้แต่คอนโด

การเชื่อมต่อต่างๆ Acer AIO C24-420 ก็มีมาให้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น USB 3.1 Type-A, LAN, HDMI รวมถึง Wi-Fi 5 AC, Bluetooth และมี External DVD-RW Drive ที่รองรับกับการเชื่อมต่อต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน ขาดไปอย่างเดียวก็คือ USB 3.1 Type-C อย่างไรก็ตามด้วยราคาค่าตัว 20,900 บาท ก็นับได้ว่า เป็นอีกหนึ่ง All-in-One PC ที่มีความคุ้มค่าตัวนึงในตลาดตอนนี้เลย ซึ่งก็นับเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีทีเดียวสำหรับในกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ครูอาจารย์ หรือพนักงานออกฟิศที่ต้องการคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปที่มาพร้อมบริการหลังการขายที่ไว้ใจได้และไม่ต้องยุ่งยากในการบำรุงรักษาเอาไว้ใช้งานจริงๆ สักเครื่องหนึ่ง

ข้อดี Acer AIO C24-420

  • ดีไซน์สวยงาม โดดเด่น ตามสไตล์ของ Acer AIO C Series ดูลงตัวเมื่อวางในห้อง
  • ออกแบบมิติตัวเครื่องเล็กกระทัดรัดขอบจอบาง ปรับจอก้มเงยได้
  • หน้า 24″ ความละเอียด Full HD พาเนล IPS คุณภาพสูงดีเกินราคา
  • ประสิทธิภาพสูงด้วยชิปประมวลผล AMD Ryzen 3 3250 แรงเพียงพอ
  • ได้สเปกแรม 16GB  และ SSD 256GB + HDD 1TB พร้อมใช้งาน
  • การรับประกัน 3 ปีเต็ม On-site Service
  • มีเมาส์กับคีย์บอร์ดไร้สายมาให้ด้วยในกล่อง
  • มี External DVD-RW Drive มาให้พร้อมใช้งาน 
  • ตัวเครื่องมาพร้อมกับ Windows 10 แท้ใช้งานได้ทันที
  • ในแง่ของการเป็น All-in-One PC จัดว่าน่าซื้อ เพราะไม่ต้องอัพเกรดเลย

ข้อสังเกต Acer AIO C24-420

  • ไม่มีพอร์ต USB 3.1 Type-C มาให้ใช้งาน
  • ประสิทธิภาพตัวเครื่องเหมาะกับการใช้งานทั่วไปเป็นหลัก
  • ในงบ 20,000 บาท อาจจะประกอบ PC ถ้าเน้นความแรงต่อความคุ้มค่า

Specification

Acer AIO C24-420

Acer AIO C24-420 ที่ได้รับมารีวิวนี้เป็นตัวเดโม สเปกภายในใช้ชิปประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุด AMD Ryzen 3 3250U (2.60 – 3.50 GHz) เป็นสถาปัตยกรรม 14 นาโนเมตร ทำงานแบบ 2 คอร์ 4 เธร์ด การ์ดจอออนบอร์ด VEGA 3 ประสิทธิภาพดี รองรับการเล่นเกมออนไลน์พอได้  แรมให้มาขนาด 16GB DDR4 Bus 2400MHz สำหรับที่เก็บข้อมูลให้มาเป็นมาตรฐาน SSD M.2 NVMe PCIe ความเร็วสูงความจุ 256GB และ HDD SATA 3 ความจุ 1TB ซึ่งทำให้ตัวเครื่องลื่นไหลตั้งแต่เปิดเครื่องครั้งแรก พร้อมที่เก็บข้อมูลขนาดใหญ่ด้วย

ส่วนหน้าจอเป็นขนาด 23.8″ ที่ได้ความละเอียด Full HD พาเนล IPS คุณภาพดี สีสันสดใส มุมมองกว้างกว่าพาเนล TN พร้อมมีลำโพงคุณภาพ 2W x 2 ส่วนพอร์ตที่ให้มาก็ครบครัน ได้แก่ 4 x USB 3.1 Type-A, HDMI และ SD Card Reader รวมไปถึงการเชื่อมต่อไร้สายอย่าง Wi-Fi 5 AC และ Bluetooth ด้วย รองรับการทำงานทุกไลฟ์สไตล์ ในราคาเบาๆ เพียง 20,900 บาท รวมถึงได้ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10 แท้ พร้อมใช้งานได้ทันที พร้อมการรับประกัน 3 ปี แบบ On-site Service ซ่อมฟรีถึงบ้าน

Hardware / Design

Acer C24 AIO Ryzen Review 2

ตัวเครื่อง Acer AIO C24-420 เป็นเครื่อง All-in-One PC ซึ่งมีขนาดเล็กกระทักรัดน้ำหนักเบาประมาณ 3 กิโลกรัม พอที่จะเคลื่อนย้ายไปไหนมาไหนภายในบ้านได้ โดดเด่นด้วยขอบบางเฉียบที่แทบจะไร้ขอบแบบ Zero Frame โดยมีความบางที่ 3.7 มิลลิเมตรเท่านั้น เรียกได้ว่าแม้จะเป็น All-in-One PC หน้าจอขนาด 24″ แต่ก็มีความเล็กกระทัดรัดกว่า All-in-One PC รุ่นก่อนๆ แบบเห็นได้ชัด การเริ่มต้นใช้งานก็ง่ายๆ แค่แกะจากกล่องมาเสียบอแดปเตอร์พร้อมต่อเมาส์คีย์บอร์ดไร้สาย กดเปิดเครื่องก็พร้อมใช้งานทันที ส่วนวัสดุทั้งหมดใช้เป็นพลาสติกเกรดดี แต่ก็ไม่ถึงขนาดให้ความหรูหรามากมายอะไร

ลักษณะภายนอกตัวเครื่องจะเป็นสีดำสลับกับสีเทางเงินน้นความเรียบง่าย ทำให้จัดวางภายในบ้านได้ลงตัวอย่างไม่ยาก อีกทั้งก็เข้าชุดกับเมาส์คีย์บอร์ดเป็นอย่างดี งานประกอบแน่นเนี้ยบแข็งแรง ก้านฐานและขาจอมั่นคงแข็งแรงพอตัว ถอดประกอบกันก็ง่ายมากๆ โดยปรับก้มเงยได้ -5 ~ +25 องศา ซึ่งต้องยอมรับว่าปรับให้ซ้ายขาวเราต้องขนาดทั้งฐานรวมถึงปรับขึ้นลงความสูงไม่ได้ แต่ก็พอที่จะยืดหยุ่นตามการใช้งานได้ดีน่าประทับใจ โดยรวมแล้วก็มีมิติที่บางเฉียบกว่า All-in-One PC ทั่วไป เพราะมีการใช้ติดตั้งฮาร์ดแวร์ภายในเป็นส่วนของจอบริเวณขอบล่าง ส่วนขอบบริเวณส่วนบนจะมีความบางที่ 8.9 มิลลิเมตรเท่านั้น

Acer C24 AIO Ryzen Review 24

ส่วนพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ จะอยู่ที่ด้านหลังของตัวเครื่องทั้งหมด ปุ่มเปิดปิดจะอยู่ที่ขอบล่างของกลางหน้าจอที่ทำยื่นออกมา พร้อมไฟ LED แสดงการทำงาน อีกทั้งตัว Acer AIO C24-420 สามารถที่จะต่อ HDMI Out ไปต่อจอแยกเพิ่มก็ทำได้เช่นเดียวกัน แบบว่าซื้อ All-in-One PC ไปเครื่องเดียว แล้วยังสามารถซื้อหน้าจอมอนิเตอร์มาขยายการทำงานได้พื้นฐานการทำงานยิ่งขึ้นไปอีก รายละเอียดอื่นๆ ของ Acer AIO C24-420 ก็จะมีเรื่องของช่องระบายความร้อนอยู่ด้านหลังของตัวเครื่อง ส่วนของลำโพงจะถูกติดตั้งอยู่บริเวณขอบตัวเครื่องด้านล่างทั้งซ้ายและขวา โดยเป็นลำโพงเป็นแบบ 2W x 2 ให้เสียงดังใช้ได้เพียงพอกับการใช้งานภายในห้อง เรียกได้ว่า Acer AIO C24-420 เป็น All-in-One PC ที่ดีไซน์สวยมากรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว ที่ไม่ใช่แค่สวยงามแบบเรียบง่ายแต่ฟีเจอร์ยังครบครันอีกด้วย

 

 

Screen / Speaker

Acer C24 AIO Ryzen Review 35

Acer AIO C24-420 มีหน้าจอขอบจอบางเฉียบ ทั้งขอบด้านข้างและด้านบน กับขนาด 24″ ที่ถือว่ามีขนาดใหญ่พอเพียงกับทุกๆ การใช้งาน บนความละเอียด Full HD ที่ 1920 × 1080 พิกเซล พาเนลเป็น IPS คุณภาพดี มุมมองกว้าง พื้นผิวจอแบบด้าน Anti-Glare รวมๆ ทั้งสีสันความคมชัดแล้วจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดี เหมาะกับการใช้งานทั่วไป หรือทำกราฟิกก็ดีเยี่ยม ซึ่งนับได้ว่าเป็น All-in-One PC ที่มีหน้าจอดีสุดรุ่นนึง ทั้งสีสัน ความเรียบเนียนตา เกินกว่าราคาค่าตัวไปมาก

การทดสอบประสิทธิภาพหน้าจอของ Acer AIO C24-420 ที่เป็น All-in-One PC ที่ใช้หน้าจอพาเนล IPS คุณภาพสูง เราใช้เครื่องมือที่เป็นทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อย่าง Spyder5Elite โดยให้ขอบเขตความกว้างของสีสันเทียบเท่ากับมาตรฐาน sRGB ที่ 95% ดูจากที่เส้นสีของหน้าจอจะเป็นสีแดง เรียกได้ว่าให้ประสิทธิภาพเรื่องของสีสันในระดับที่น่าประทับใจมากๆ ความสว่างหน้าจอสูงสุดอยู่ที่เกือบๆ 300 cd/m2 ซึ่งจัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ดีกว่ามาตรฐานความสว่างของหน้าจอทั่วไป คือ พอสู้แสงที่สาดเข้ามาจากหน้าต่างในห้องได้สบายๆ รวมไปถึงการทำงานภาพกราฟิกหรือตกแต่งภาพที่เน้นมืออาชีพมากๆ ก็ทำได้ดีเช่นกัน

s3 11

ต่อกันที่วัดความสว่างของหน้าจอตามตำแหน่งต่างๆ โดยแบ่งเป็น 9 ช่อง เทียบจากช่องกลางที่ปกติแล้วจะให้ความสว่างที่มากที่สุด ที่จะเห็นได้ว่าแถวกลางของจอเป็น 0% ก็คือแสดงความสว่างได้เต็มที่ที่สุด แต่สำหรับช่องแถวบนมุมซ้ายและช่องกลางจะมีแสงสว่างที่ลดลงแค่ระดับ 18% ในการทดสอบก็เพื่อให้เราใช้งานอย่างระมัดระวังสำหรับคนที่บังเอิญจำเป็นต้องใช้งานภาพถ่าย หรืองานกราฟิกอื่นๆ ปิดท้ายด้วยคะแนน 4 เมื่อทดสอบด้านการแสดงผลต่างๆ ทั้งหมดแล้ว ผ่านทางอุปกรณ์ Spyder5Elite

ตัวเครื่อง Acer AIO C24-420 มีช่องลำโพง 2 ซึ่งติดตั้งที่ขอบหน้าจอด้านล่างทั้งฝั่งซ้ายและขวา เป็นแบบสเตอริโอ 2W x 2 ให้เสียงที่ดังใช้ได้ เพียงพอกับการใช้งานภายในห้อง โดยคุณภาพของเสียงเองก็นับว่าดีประมาณหนึ่ง เสียงย่านกลางและแหลมมีความชัด แต่เสียงทุ่มก็จะออกแห้งๆ หน่อย รองรับการใช้งานพื้นฐานอย่างเล่นอินเตอร์เน็ต ดู Youtube ดูหนังฟังเพลงพอได้ แต่ถ้าคาดหวังเรื่องเสียงมากๆ แนะนำให้ต่อหูฟังหรือช่องชุดลำโพงภายนอกก็จะให้อรรถรสที่ดีเยี่ยมกว่านี้

 

Keyboard / Mouse

Acer C24 AIO Ryzen Review 10

สำหรับชุดเมาส์และคีย์บอร์ดที่ติดมากับ Acer AIO C24-420 ก็จัดได้ว่าใช้งานได้ดี โดยเป็นแบบชุดไร้สายอาศัยการเชื่อมต่อกับตัวรับ USB (ตัวเดียวใช้ทั้งเมา์และคีย์บอร์ด) ที่เราต้องนำไปเสียบกับพอร์ต USB ของตัวเครื่องอีกที ซึ่งดีไซน์การออกแบบของชุดเมาส์และคีย์บอร์ดก็ดูสวยงามเข้ากับตัวเครื่องอย่างตัว ด้วยสีสันดำแซมด้วยเงินในบางจุด ตัวแป้นคีย์บอร์ดเองก็กดง่ายสะดวกเด้งรับกับนิ้วอย่างนุ่มนวล ซึ่งด้วยความที่เป็น Full Size ตามสไตล์ของคีย์บอร์ด Rubber Dome แบบเครื่อง Desktop PC ปกติ ทำให้มีปุ่มการใช้งานต่างๆ ครบครันตามมาตรฐาน รวมไปถึงมี Numpad ให้ใช้งานแป้นตัวเลขได้สะดวก

ส่วนตัวเมาส์ก็ใช้งานได้ตามปกติมาตรฐานเช่นเดียวกัน การคลิกซ้ายคลิกขวาก็ตอบสนองได้อย่างทันใจ รวมไปถึงการ Scroll ปุ่มกลางก็ทำได้อย่างลื่นไหล แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าการเคลื่อนที่ไปมาเร็วๆ ของเมาส์ก็อาจจะมีจังหวะที่ขยับตามมือเราไม่ทันเล็กน้อยบ้าง นั่นก็เป็นเพราะเป็นเมาส์แบบไร้สายปกติซึ่งเหมาะกับการใช้งานทั่วไป แล้วก็ตามภาพนี้จะเป็นเครื่องเดโม แต่เครื่องขายจริงจะได้คีย์บอร์ดสกรีนภาษาไทยด้วยแน่นอน 

 

 

Connector / Thin And Weight

Acer C24 AIO Ryzen Review 31

ด้านหลังตัวเครื่อง Acer AIO C24-420 ก็มีพอร์ตต่างๆ มาให้ครบครันเลยทีเดียว ทั้ง USB 3.1 Type-A จำนวน 4 ช่อง ที่ในส่วนของ 2 ช่องแรกจะติดตั้งที่ขอบด้านหลังที่ยื่นออกมา เพื่อให้เราใช้งานเชื่อมต่อได้ง่าย พร้อมด้วย SD Card Reader อีกหนึ่งช่อง อีกทั้งยังมียางปิดกันฝุ่นด้วย ถ้าใช้งานเราค่อยเปิดออกก็ได้ สำหรับ USB 3.1 Type-A อีก 2 ช่อง, HDMI, LAN, ช่องต่อหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร จะอยู่ด้านหลังตัวเครื่องทั้งหมด การเชื่อมต่อไร้สายก็รองรับ Wi-Fi 5 AC และ Bluetooth ที่เพียงพอกับการใช้งาน ในส่วนของอแดปเตอร์เองก็มีขนาดที่เล็กไม่เกะกะในการใช้งานแน่นอน

 

 

Performance / Software

c1 10.    c2 10

เครื่องรีวิวนี้มาพร้อมกับชิปประมวลผลจาก AMD Ryzen 3 3250U ซึ่งเป็นชิปประมวลผลใช้พลังงานไฟต่ำมาก มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ 2.60 – 3.50 GHz ที่ทั้งแรงมีประสิทธิภาพที่ดี แถมประหยัดพลังงาน สถาปัตยกรรม 14 นาโนเมตร เป็นซีพียูแบบ 2 Core 4 Threads มีค่า TDP 15Watt ที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป มาพร้อมแรมขนาด 16GB DDR4 Bus 2400 MHz รองรับการเปิกโปรแกรมที่หลากหลาย และได้ที่เก็บข้อมูลเป็น SSD M.2 NVMe PCI ความจุ 256GB + HDD SATA 3 ความจุ 1TB เพียงพอต่อการใช้งานทันที ที่สามารถขับเคลื่อนระบบปฏิบัติการ Windows 10 ลิขสิทธิ์ที่มีมาให้แบบสบายๆ

g1 9

การ์ดจอเป็นแบบออนบอร์ดอย่าง AMD Radeon VEGA 3 ทำงานแบบ 3 คอร์ ที่ให้พลังในการประมวลผลที่ดีในระดับหนึ่ง อย่างในเรื่องของกราฟิก 2 มิตินั้นก็รองรับได้อย่างสบายๆ อย่างงานเอกสาร ดูหนังฟังเพลง หรือถ้าเป็น 3  มิติก็ต้องบอกว่ารองรับการทำงานได้ในระดับเบื้องต้นเท่านั้น แต่ก็รองรับการทำงานกับหน้าจอความละเอียดสูง Full HD ได้แบบไม่มีปัญหา เว้นแต่เอาไปทำงานเกี่ยวกับ 3 มิติในยุคปัจจุบัน อันนี้ไม่แนะนำ

cine15 6.   cine20 8

สำหรับโปรแกรมทดสอบ CINEBENCH ที่เน้นในเรื่องของพลังชิปประมวลผล คะแนนก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจตามมาตรฐานของ AMD Ryzen 3 3250U ที่เป็นรุ่นรีเฟรช เปรียบเทียบกับชิปประมวลผล AMD Ryzen 3 3200U รุ่นปีก่อน ก็ทำได้ดีกว่าด้วย ในส่วนของตัวกราฟิกการ์ดเองก็มีประสิทธิภาพตอบโจทย์ในส่วนของงานทั่วไปเท่านั้น หรือถ้าจะนำไปเล่นเกมออนไลน์ 3 มิติ อันนี้ไม่แนะนำเท่าไร แต่ถ้าใช้งานพื้นฐานอันนี้มีความลื่นไหลเป็นอย่างดี 

ssd 9

ตัวเก็บข้อมูลของเครื่องที่เลือกใช้เป็น SSD ความเร็วสูงแบบ M.2 NVMe PCIe ที่ความจุ 256GB ก็ทำคะแนนออกมาได้อย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจ กับความเร็วระดับ Read: 1770 MB/s – Write: 998 MB/s ยิ่งเมื่อนำไปใช้เทียบกับฮาร์ดไดร์ฟแบบจานหมุนหรือแบบลูกผสมอย่าง SSHD แล้วละก็จะเห็นถึงประสิทธิภาพทั้งในด้านการทดสอบและในด้านการใช้งานจริงที่แตกต่างกันอย่างเห็นเห็นได้ชัด การใช้งานโดยรวมก็ลื่นไหลน่าประทับใจมากๆ ยิ่งถ้าดูจากราคาค่าตัวนั้นก็นับว่าคุ้มค่าจริงๆ

pc10 6

การทดสอบประสิทธิภาพกับโปรแกรม PCMark 10 Advance ซึ่งสามารถทำคะแนนการทดสอบรวมได้มากถึง 3,025 คะแนน ซึ่งถือว่าคะแนนค่อนข้างดีจากการที่ได้แรมขนาด 16GB มาช่วย ถือได้ว่าในส่วนของการใช้งานทั่วไปโดยรวมนั้นสอบผ่านแบบสบายๆ ทั้งในส่วนของการเล่นเว็บไซต์ งานเอกสาร งานตกแต่งรูปภาพ ส่วนถ้าเอาไปใช้งานหนักๆ เช่นงานประมวลผล ตัดต่อวีดีโอ โปรเซสไฟล์ภาพความละเอียดสูง รวมไปถึงเล่นเกม 3 มิติ อันนี้ไม่แนะนำ เพราะสเปกไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานแบบนั้นแต่อย่างใด

acer 2

นอกจากนี้ทาง Acer เองเองก็ยังมีในส่วนของซอต์ฟแวร์ที่จะเป็นตัวช่วยในการใช้งานของเราอีกด้วยอย่าง Acer Care Center (ต้องดาวน์โหลดมาเพิ่มเอง) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสเปกภายใน หรือเช็คสถานะการทำงานส่วนต่างๆ ของเครื่อง รวมไปถึงยังสามารถ ตรวจเช็คสถานะเครื่องกับข้อมูลแคชต่างๆ ก็ทำการลบทิ้งได้ตรงนี้เลย หรือเช็คอัพเดทซอฟ์ตแวร์และไดร์เวอร์ต่างๆ ของเครื่องก็สามารถทำผ่านตรงนี้ได้เช่นกัน ที่สำคัญถ้าใครต้องการ Backup หรือ Recovery ข้อมูลภายในก็จัดการได้เลย

Heat / Noise

temp 2

อุณหภูมิปกติของเครื่องจะอยู่ที่ประมาณ 40 – 50 องศาเซลเซียส แต่พอรีดประสิทธิภาพเต็มที่จะเห็นว่าเครื่องจะร้อนที่สุดเพียง 98 องศาเซลเซียสเท่านั้น นับว่าระบบระบายความร้อนของ Acer AIO C24-420 เครื่องนี้ทำออกมาได้ดี โดยสามารถจัดการระบบระบายความร้อนออกมาอย่างน่าประทับใจ ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเพราะชุดระบายความร้อนจาก Acer ที่ดี และชิปประมวลผล AMD ที่มีมีเทคโนโลยีการผลิตที่เพียงพอกับการใช้งาน ยังไงตรงนี้ก็เป็นเรื่องของระบบการประหยัดพลังงานของชิปประมวลผลด้วย

 

Conclusion / Award

Acer C24 AIO Ryzen Review 8

ก็มาถึงในส่วนของสรุปส่งท้ายกันแล้ว สำหรับ Acer AIO C24-420 เครื่อง All-in-One PC ราคาคุ้มค่า ที่มาพร้อมกับสเปกเพียงพอ  ด้วยชิปประมวลผล AMD Ryzen 3 3250U ที่ปกติแล้วเราจะเห็นกันในโน้ตบุ๊ค พร้อมติดตั้งแรมขนาด 16GB DDR4 Bus 2400MHz ใช้การ์ดจอออนชิป Radeon ที่ใช้งานทั่วไปได้สบายๆ มีที่เก็บข้อมูลที่ทั้งเร็วและความจุสูงด้วย SSD + HDD (ใช้พื้นฐานเดียวกับโน้ตบุ๊ค) พร้อมด้วยจอ 24″ พาเนล IPS คุณภาพสูงให้ภาพสมจริง ที่สำคัญมาพร้อม Windows 10 แบบลิขสิทธิ์ และมาพร้อมการรับประกัน On Site Service ถึง 3 ปีเต็ม ซึ่งเมื่อมองในองค์รวมแล้วละก็สามารถบอกได้เลยว่า Acer AIO C24-420 เครื่องนี้สามารถตอบสนองได้อย่างเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการใช้งานพื้นาน หรือความบันเทิง ภายในบ้าน

Acer C24 AIO Ryzen Review 42

นับได้ว่าเป็น All-in-One PC ที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์จบครบในเครื่องเดียวที่มีความสวยงาม และประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง รวมถึงผู้ที่สนใจคอมพิวเตอร์ซักเครื่องเอาไว้ใช้งานทั่วๆ ในงบประมาณจำกัดที่ซื้อตัวเดียวแล้วจบเลยไม่ต้องเสียเวลาไปหาอัพเกรดฮาร์ดแวร์ภายหลัง ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเน้นใช้งานพื้นฐานจริงๆ เพราะสเปกเองไม่ได้แรงลื่นพอที่จะทำงานประมวลผลหนักๆ อย่างตัดต่อวีดีโอหรือเล่นเกม 3 มิติได้ จากการที่เลือกใช้ ชิปประมวลผลเน้นประหยัดพลังงานประสิทธิภาพระดับก็เริ่มต้นเท่านั้น แต่ด้วยงบเท่านี้เราได้ความเป็น All-in-One PC แบบเต็มๆ แน่นอนว่าถ้าเราประกอบ PC เอง คงได้แรงกว่านี้ แต่ก็ต้องแลกกับขนาดและพื้นที่ในการจัดวางด้วยนั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

AMD Ryzen AI พร้อมใช้กับ AI Application 2024 เพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานสร้างสรรค์ AMD Ryzen AI บนโน๊ตบุ๊คที่ใช้ AMD Ryzen 8040 series ที่มาพร้อมความสามารถในการรองรับงานแบบมัลติทาส์กหรือหลายๆ งานพร้อมกันได้อย่างลื่นไหล รวมถึงการทำงานร่วมกับ AI Application ได้ดีขึ้น แต่ใช้ GPU...

Buyer's Guide

ถ้าการประกอบเกมมิ่งพีซีมันวุ่นวายเพราะต้องมานั่งเลือกสเปคให้เข้ากันให้วุ่นวายเสียอีก ถ้าอยากตัดปัญหาเอาง่ายเข้าว่าก็น่าซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมไปต่อหน้าจอแยกและเกมมิ่งเกียร์แทนก็เป็นทางออกที่ดีและยิ่งปี 2024 นี้ โน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ทรงพลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะพลังของจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series พอผสานกับซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel Core Series รุ่นใหม่แล้วก็เล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอความละเอียดสูงได้สบายๆ ปรับกราฟิคสูงสุดบนจอ 1080p เรียกว่าไม่มีปัญหา ขยับไปหน้าจอ 2160p...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก