Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

10 คีย์ลัด right-click คลิ๊กขวา Windows 10 ทางลัดทุกเมนู ความลับอยู่ที่ปลายนิ้ว

ไม่ได้มีแค่ปุ่ม คีย์ลัด แต่การคลิ๊กเมาส์ขวา Right-Click ก็สามารถช่วยลดขั้นตอนการทำงานของคุณได้มากมายเลยทีเดียว จะสังเกตว่า เวลาที่คุณใช้เมาส์ในการทำงานได้คล่อง ก็จะทำให้คุณรู้สึกว่า ลดเวลาการทำงานไปได้มากมาย จึงต้องฝึกฝนใช้งานทั้งเมาส์และคีย์บอร์ดผสมผสานกัน โดยเฉพาะการคลิ๊กเมาส์ขวา ยังมีรายละเอียดมากมาย ที่คุณต้องแปลกใจ ในการทำงานบน Windows 10 ไม่ว่าจะเป็น ซอฟต์แวร์สำนักงาน ดูหนัง ฟังเพลง หรือท่องอินเทอร์เน็ตก็ตาม

right-click

การคลิ๊กเมาส์ขวา Right-Click เป็นเครื่องมือในการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ต่างๆ รวมถึงระบบปฏิบัติการได้ และมีบทบาทที่ต่างกันอยู่บ้าง วันนี้จึงขอหยิบยก รูปแบบการทำงานที่ใกล้ตัว แต่มีส่วนช่วยให้การใช้งานในชีวิตประจำวันของคุณสะดวกมากยิ่งขึ้น ด้วย 10 วิธี คลิ๊กขวา บน Windows 10

Advertisement
right-click

1.Copy, Cut, Paste, Delete ก็ได้ ไม่กี่วินาที

right-click

2.เปิดแท็บใหม่ หน้าต่างใหม่ ก็ง่ายนะ หรือใครจะเถียง

right-click

3.Save As ก็สะดวกดี จะภาพ Text หรือออปเจกต์อื่นใด

right-click

4.Back หรือ Forward ไปหน้าต่อไป หรือกลับไปก่อนหน้านี้

right-click

5.Translate แปลภาษา ได้ง่ายขึ้น เป็นอีกวิธีการ ที่ได้ประโยชน์สำหรับคนที่ชอบอ่าน

right-click

6.Search ค้นหาผ่านเบราว์เซอร์ก็สะดวก

right-click

7.Save Link, Copy Link ก็ตามใจ เก็บไปใช้หรือเอาไปเปิดหน้าใหม่ได้ง่าย

right-click

8.WinRAR คลิ๊กขวา ก็บีบอัดไฟล์ได้ทันใจ

right-click

9.Send to สั่งย้าย (ไฟล์) ไปไหนก็ได้ รวดเร็ว ด้วยการ คลิ๊กเมาส์

right-click

10.Display Settings ใช้เมาส์ตั้งค่าใหม่ ให้หน้าจอ ปรับย่อ ขยายในนี้ได้เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

อัดหน้าจออย่างไว Windows 11 ภาพนิ่ง วีดีโอก็ทำได้ ฟรี! ไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่ม ใช้ได้ทุกงาน อัดหน้าจอ หรือวิธีการ จับภาพหน้าจอ บนวินโดว์ 11 ปี 2023 สามารถทำได้ง่ายมาก โดยไม่ต้อง ติดตั้งซอฟต์แวร์เพิ่ม เพียงแค่เรียกใช้งานฟังก์ชัน ที่มีอยู่บนระบบปฏิบัติการ ก็แคปเจอร์หรือบันทึกหน้าจอคอมของคุณเป็นไฟล์วีดีโอได้ทันที ซึ่งมีตั้งแต่ภาพนิ่ง ไปจนถึงภาพเคลื่อนไหว แต่แนะนำว่าถ้าจะแคปเจอร์เป็นวีดีโอ...

How to

คีย์ลัด Windows กดเป็นกดคล่องเมื่อไหร่ ทำงานไวกว่าเดิมแน่นอน! ใครที่ใช้พีซีหรือโน๊ตบุ๊คระบบปฏิบัติการ Windows ก็น่าจะพอรู้จักคีย์ลัด Windows กันอยู่บ้างสัก 4-5 วิธี เช่น คำสั่ง Copy/Paste และอื่นๆ ที่ใช้งานเป็นประจำทุกวัน แต่จริงๆ แล้ว คีย์ลัดนั้นมีให้ใช้งานเยอะมาก ไม่ว่าจะคีย์สำหรับโปรแกรมนั้นๆ โดยเฉพาะ หรือคีย์ลัด Windows สำหรับเรียกคำสั่งของระบบปฏิบัติการขึ้นมาใช้งานก็มีให้ใช้มากมาย...

SOFTWARE

เวลาใช้เม้าส์ธรรมดาอันเก่าของเราไปแล้วบางคนก็อยากได้เม้าส์ที่ตั้งค่ามาโครเสริมการทำงานตัวใหม่มาใช้ทั้งที่เม้าส์เก่ายังดีอยู่

Gaming Gear

คนส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่สายเกมเมอร์จริงจังก็มักจะไม่ได้ใช้มาโคร กันมากนัก เพราะอาจใช้แค่เมาส์ธรรมดา ที่แถมมาหรือได้ฟรีจากร้าน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีเมาส์ โดยเฉพาะเมาส์เกมมิ่งราคาแพงๆ จะสามารถตั้งค่า macro ได้ ซึ่งก็คือการตั้งให้ปุ่มในเมาส์ให้เป็นชุดคำสั่งตามที่เราต้องการ  ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนปุ่มคลิกขวาให้เป็น Ctrl + C ไว้สำหรับก๊อปข้อมูลให้เร็วขึ้น ในบทความนี้เองทีมงานก็จะมีเทคนิคเปลี่ยนเมาส์ธรรมดาราคาถูกๆ ให้เป็นเมาส์ macro ขั้นเทพด้วยโปรแกรม X-Mouse Button Control ให้เมาส์ของเรามีฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก