Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ปิดการทำงานเบื้องหลัง Google Chrome ลดการกินทรัพยากรเครื่อง Windows 10 แก้ปัญหาเครื่องช้า

ทุกวันนี้เว็บเบราว์เซอร์ต่าง ๆ ขยันพัฒนาอัพเกรดฟีเจอร์เพื่อเอาใจผู้ใช้ แต่ปฎิเสธไม่ได้ว่า Google Chrome ยังคงครองใจผู้ใช้งานจำนวนมากอยู่ เพราะใช้งานง่าย แถมยังครอบคลุมฟังก์ชั่นการใช้งานของ Google ไปเสียแทบทุกอย่าง แต่ปัญหาที่เหล่าผู้ใช้ต้องพบเจอนั่นก็คือ การกินทรัพยากรเครื่องที่ค่อนไปทางมหาศาลเกินเว็บเบราว์เซอร์ตัวอื่น ๆ ทำให้ผู้ใช้งานต้องหงุดหงิด เครื่องช้า เครื่องหน่วงกันไปตาม ๆ กัน ทีมงาน Notebookspec จึงมาแนะนำวิธีที่ทั้งง่ายและดี ที่จะช่วยลดการใช้ทรัพยากรของ อย่างวิธี ปิดการทำงานเบื้องหลังของ Google Chrome เพื่อช่วยให้เครื่องคอมพิวเตอร์ไม่ถูกใช้ทรัพยากรจาก Chrome ในตอนที่เราไม่ได้ใช้งานนั่นเอง

ปิดการทำงานเบื้องหลังของ Google Chrome

*  Chrome ที่นำมาเป็นตัวอย่างเป็น  Version 84.0.4147.89 (Official Build) (64-bit) *

Advertisement

ปิดการทำงานเบื้องหลัง Google Chrome
เริ่มต้นให้เราทำการเปิดโปรแกรม Chrome ขึ้นมา >> คลิกที่สัญลักษณ์จุด 3 จุดที่มุมบนด้านขวามือ >> เลือก Settings

ปิดการทำงานเบื้องหลัง Google Chrome

เมื่อเราเข้ามาในหน้า Settings แล้ว >> สังเกตที่แถบเมนูด้านซ้ายมือ มองหาหัวข้อ Advanced >> เลือกหัวข้อย่อย System

ปิดการทำงานเบื้องหลัง Google Chrome

เมื่อเข้ามาในเครื่องมือ System >> ดูตรงหัวข้อ Continue running background apps when Google Chrome is closed ซึ่งโดยปกติจะถูกตั้งค่าให้เปิดใช้งานเอาไว้ >> คลิกปิดการทำงาน Continue running background apps…  เพื่อ ปิดการทำงานเบื้องหลังของ Chrome ในตอนที่เราไม่ได้เปิดใช้โปรแกรม

ปิดการทำงานเบื้องหลัง Google Chrome

เพียงเท่านี้เราก็จะ ปิดการทำงานเบื้องหลังของ Chrome เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการทำงานเบื้องหลังของโปรแกรมแม้ในตอนที่เราไม่ได้เปิดใช้งานโปรแกรมอยู่นี้เองที่จะส่งผลต่อการใช้งานทรัพยากรเครื่องคอมพิวเตอร์โดยไม่จำเป็น แต่การปิดในส่วนการทำงานเบื้องหลังนี้ก็ส่งผลให้การแจ้งเตือนข่าวหรือเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ผู้ใช้เปิดไว้ไม่ทำงานด้วยเช่นกัน ซึ่งหากใครที่ต้องการรับการแจ้งเตือนให้เปิดการทำงานเบื้องหลังนี้ไว้จะดีกว่า

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

Tips & Tricks

แจกโค้ดสีมงคลตามวันเกิด, สีประจำวัน เสริมดวงปังๆ ตอบโจทย์สายมู อัพเดท 2024 สีต่างๆ ที่ช่วยส่งเสริมความเป็นสิริมงคล กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมมากๆ จนมีหลากหลายอย่างที่ทำออกมาอิงกับความเป็นมงคล ไม่ว่าจะเป็น สีเสื้อผ้า, อุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ไอทีเอง หลายๆ ครั้งก็จัดแคมเปญมาเอาใจสายมูที่เลือกสีเสริมมงคล ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแจกโค้ดสีมงคล ที่สามารถนำไปใช้งานได้ทันที เสริมดวงปังๆ ตอบโจทย์สายมู โค้ดสีที่ทีมงานนำมาแนะนำกันในครั้งนี้จะเน้นไปที่สีสันมงคล ประจำปี...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์ พร้อมเว็บไซต์สำหรับฝึก พิมพ์คล่อง พิมพ์ไวขึ้นภายใน 1 สัปดาห์ อัพเดท 2024 การใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้น ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์, แท็บเล็ต หรือ สมาร์ทโฟน ฯลฯ เราก็หลีกเลี่ยงในการพิมพ์ไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการใช้งานคอมพิวเตอร์ ทั้งการทำงาน การเรียน ไปจนถึงการใช้งานทั่วไป ก็ต้องอาศัยการพิมพ์แทบทั้งสิ้น แถมในการทำงาน บางบริษัท ก็อาจพิจารณาคนที่สามารถพิมพ์งานได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากกว่าด้วย...

CONTENT

ไดร์ c เต็มแก้ไขได้ 7 วิธีแก้ปัญหาคอมช้า คอมกระตุก เพิ่มพื้นที่บนไดร์ กลับมาเร็วได้เหมือนเดิม พร้อมวิธีจัดการข้อมูล เคลียร์ไฟล์อัตโนมัติ ไดร์ c เต็มเป็นอีกหนึ่งปัญหา ที่ทำให้คอมช้าลง เครื่องอืดหรือบางทีก็กระตุกได้ แต่ก็มีวิธีที่ช่วยให้คอมพีซีหรือโน๊ตบุ๊คทำงานได้เร็วขึ้น ซึ่งบน Windows 11 นั้นก็มีฟีเจอร์ที่ช่วยจัดการไฟล์ และเคลียร์พื้นที่บนไดร์ได้สะดวกกว่าเดิม และผู้ใช้เองก็ยังดูแลและปรับปรุงระบบด้วยตัวเองได้ ปัญหาคอมช้า ส่วนหนึ่งก็เกิดจากไฟล์ข้อมูลและโปรแกรมต่างๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก