Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ใหม่ Sticky Notes บน Windows 10 ทดสอบเพิ่ม Group ใส่ Tag ได้

ใครที่ชอบการเขียนโน้ตและแปะเอาไว้ ใช้เตือนความจำบน Sticky Notes แล้วล่ะก็ ต้องชอบฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด ที่ทางไมโครซอฟท์กำลังทดสอบ และเตรียมให้ได้ใช้กันบน Windows 10 ที่จะมีอัพเดตใหญ่ในไม่ช้า สิ่งที่น่าสนใจก็คือ การเพิ่มโหมด Group รวมถึงการติด # ในการ Tagging Notes ได้อีกด้วย

Sticky notes cov

อย่างที่ได้กล่าวไปในข้างต้น ไมโครซอฟท์เริ่มการทดสอบคุณสมบัติของ Sticky Notes ด้วยการวางฟีเจอร์ใหม่ลงในแอพนี้ ให้ผู้ใช้ได้สะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น จากรายงานของ aggiornamentilumia.it อ้างถึงระบบจัดการ tag แบบใหม่ รวมถึงการขยายโหมด Group ใหม่ทั้งหมด และให้ผู้ใช้สามารถดึงออก เปิดและเขียนลงไปในโน้ต และวางแยกส่วนกันบนหน้าเดสก์ทอปตรงไหนก็ได้อีกด้วย

Advertisement
Sticky notes group

โดยคุณสมบัติที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือ การติด hashtag ที่เป็น # tagging notes โดยที่ hashtag จะปรากฏอยู่ตรงส่วนท้ายล่างสุดของ note และสามารถค้นหาได้ผ่านฟังก์ชั่น search นั่นเอง ซึ่งการติด hashtag นี้จะมีส่วนช่วยอย่างมากในการค้นหา สิ่งที่บันทึกได้ รวมถึงการระบุงานที่เสร็จไปแล้ว หรือกำลัง pending ได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Sticky Notes ยังมามารถเชื่อมโยงเข้ากับอุปกรณ์และแอพต่างๆ ได้อีกด้วย เช่น OneNote Mobile, Microsoft Launcher สำหรับ Android รวมถึง Outlook บน Windows ได้อีกด้วย

Sticky notes hashtag

ที่มา: Sticky Notes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

CONTENT

วิธีสร้างปุ่ม Shortcut Shutdown และ Restart ไว้ใช้เองแบบง่ายๆ  สำหรับเพื่อนท่านไหนที่ขี้เกียจกดเมาส์หลายรอบกว่าจะปิดเครื่องได้ ต้องเลื่อนเมาส์หาไอคอน Windows เปิดเมนูขึ้นมากด Power เลื่อนหาและกดเมนู Shutdown หรือ Restart Advertisement ต้องใช้หลายขั้นตอน กว่าจะปิดเครื่องหรือ รีเครื่องได้ บางทีจังหวะเร่งด่วนมันก็ไม่ค่อยทันใจเราเสียเลยบางคนเซียนขึ้นหน่อย ใช้คีย์ลัดไปเลย Alt + F4...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเปลี่ยนภาษา Windows 11, Windows 10 ง่ายเหมือนจับมือทำ อัพเดท 2024 ใครที่ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มา หรือติดตั้ง Windows ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ Windows 10 หรือ Windows 11 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมือใหม่ เมื่อติดตั้ง Windows เสร็จแล้ว ต้องการใช้งาน อยากเปลี่ยนภาษา...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก