Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

หากลืมรหัสผ่าน Facebook จะกู้คืนได้อย่างไร แบบไม่ต้องเสียเงิน

สำหรับคนที่มีบัญชี Facebook หลายบัญชี เชื่อว่าอาจจะมีการหลง ๆ ลืม ๆ รหัสผ่านกันบ้าง เมื่อต้องไปล็อกอินที่อุปกรณ์เครื่องอื่น ทำให้จำเป็นที่จะต้องกู้คืนบัญชี Facebook

สำหรับคนที่มีบัญชี Facebook หลายบัญชี เชื่อว่าอาจจะมีการหลง ๆ ลืม ๆ รหัสผ่านกันบ้าง เมื่อต้องไปล็อกอินที่อุปกรณ์เครื่องอื่น ทำให้จำเป็นที่จะต้องกู้คืนบัญชี Facebook ด้วยการรีเซ็ตรหัสผ่าน แต่บางครั้งก็ด้วยความที่ระบบมันดูน่าสับสน หลาย ๆ ท่านเลยอาจจะเลือกไปใช้บริการร้านต่าง ๆ ในการกู้คืนบัญชีเพื่อความสะดวก

fb nbs 7

Advertisement

แต่อันที่จริงแล้ว การกู้คืนบัญชี Facebook ในกรณีที่ลืมรหัสผ่านนั้น ผู้ใช้สามารถทำได้เองแบบไม่ต้องเสียเงินเลยครับ เพราะตามปกติแล้วก่อนที่จะสมัคร Facebook ได้ ผู้ใช้ก็ต้องสมัครโดยใช้อีเมลอยู่แล้ว รวมถึงบางท่านอาจจะผูกเบอร์โทร ผูกอีเมลสำรองเอาไว้กับ Facebook ด้วย ซึ่งข้อมูลเหล่านี้แหละครับ ที่จะใช้ในการรีเซ็ตรหัสผ่านเพื่อกู้คืนบัญชี Facebook

ขั้นตอนในการรีเซ็ตรหัสผ่านเพื่อกู้คืนบัญชี Facebook ก็ตามนี้เลย

 

1) คลิกที่ “ลืมบัญชีผู้ใช้ใช่หรือไม่”​ตรงข้างใต้ช่องกรอกรหัสผ่านในหน้าแรกของเว็บไซต์​ Facebook

Screen Shot 2019 08 18 at 2.30.48 pm

 

2) กรอกอีเมล หรือเบอร์โทรศัพท์ที่ผูกไว้กับบัญชี Facebook ที่ต้องการรีเซ็ตรหัสผ่าน

Screen Shot 2019 08 18 at 2.31.00 pm

 

3) จะมีหน้าจอแสดงทางเลือกในการรับรหัสสำหรับรีเซ็ตรหัสผ่าน ก็เลือกตามที่ต้องการเลยครับ

โดยทางฝั่งขวาของหน้าจอ จะมีรูปโปรไฟล์​และชื่อ Facebook ปรากฏขึ้นมา เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้ว่าข้อมูลทางฝั่งซ้ายที่ Facebook ดึงมาจากอีเมลหรือเบอร์โทรที่กรอกไปนั้นถูกต้องหรือไม่ เป็นของบัญชีที่เราต้องการรีเซ็ตจริงหรือเปล่า

เมื่อเลือกช่องทางที่ต้องการได้แล้ว ก็คลิกที่ปุ่ม “ดำเนินการต่อ”

Screen Shot 2019 08 18 at 2.33.01 pm

 

4) กรอกรหัสผ่านที่เป็นตัวเลข 6 หลักลงในช่องทางซ้าย แล้วคลิกปุ่ม “ดำเนินการต่อ”

สามารถเข้าไปดูรหัสชั่วคราวได้จากในอีเมล หรือ SMS ของเบอร์โทรศัพท์ที่เลือกในการรับรหัสสำหรับรีเซ็ตรหัสผ่านบัญชี แต่ถ้าหากยังไม่ได้รับรหัสชั่วคราว ก็สามารถคลิกที่ “ยังไม่ได้รับรหัสใช่หรือไม่” เพื่อเปลี่ยนไปใช้ตัวเลือกอื่นในการรับรหัส

Screen Shot 2019 08 18 at 2.32.18 pm

 

5) กรอกรหัสผ่านใหม่สำหรับบัญชี Facebook ที่ต้องการกู้คืน

หลังจากระบบตรวจสอบรหัสผ่านชั่วคราวเมื่อซักครู่ว่าถูกต้องแล้ว ก็จะมีหน้าจอขึ้นมาให้กรอกรหัสผ่านใหม่ที่ต้องการใช้งาน โดยจะต้องมีทั้งตัวอักษร และเครื่องหมายวรรคตอน เช่นพวก @ $ % รวมทั้งหมดอย่างน้อย 6 อักขระ เมื่อเสร็จแล้วก็คลิกที่ “ดำเนินการต่อ”

Screen Shot 2019 08 18 at 2.35.53 pm

 

6) เลือกว่าจะให้ Facebook ล็อกเอาท์บัญชีที่ค้างอยู่ในเครื่องอื่น ๆ หรือไม่

ในกรณีที่ผู้ใช้มีการล็อกอินบัญชี Facebook ที่เพิ่งรีเซ็ตรหัสผ่านไว้ในหลาย ๆ เครื่อง ทั้งคอมพิวเตอร์ มือถือ แท็บเล็ต หรืออุปกรณ์ใด ๆ ก็ตามที่เล่น Facebook ได้ ทาง Facebook ก็จะมีข้อความมาถามว่าจะให้ล็อกเอาท์บัญชีนี้ในเครื่องอื่นหรือไม่ แนะนำว่าควรทำครับ เพื่อความปลอดภัย และเป็นการรีเซ็ตบัญชีให้ใช้รหัสผ่านเดียวกันทั้งหมดด้วย แต่ก็จะเสียเวลานิดนึงตอนที่กลับไปใช้งาน Facebook ในแต่ละเครื่อง ที่ต้องไปล็อกอินครั้งแรกใหม่ด้วย

ส่วนถ้าไม่ต้องการให้ Facebook จัดการล็อกเอาท์ให้ ก็สามารถเลือกที่หัวข้อ “ยังคงอยู่ในระบบ”​ ก็ได้ครับ

Screen Shot 2019 08 18 at 2.36.21 pm

 

Screen Shot 2019 08 18 at 2.36.39 pm 1

หลังจากเลือกแล้ว Facebook ก็จะทำการตรวจสอบพฤติกรรมย้อนหลังให้ เช่น มีตัวเลือกมาแจ้งว่าการมีล็อกอิน Facebook ครั้งล่าสุดที่อุปกรณ์ใด เมื่อไหร่บ้าง สอบถามว่าผู้ใช้งานกดไลก์เพจนี้ เมื่อวันที่เท่านี้จริงหรือไม่ เป็นต้น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบได้ครับ ว่ากิจกรรมการใช้งาน Facebook ล่าสุดนั้นเกิดจากตัวผู้ใช้เองหรือไม่ หากไม่ใช่ ก็เป็นไปได้ว่าบัญชีอาจจะถูกคนอื่นลอบเข้ามาใช้งานนั่นเอง

จากขั้นตอนข้างต้น จะเห็นได้ว่าการกู้คืนบัญชี Facebook ในกรณีที่ลืมรหัสผ่านนั้นไม่ได้ยากเกินไป แถมยังสะดวกมาก ๆ สำหรับผู้ที่จดจำข้อมูลส่วนตัวของตนเองได้ เช่น อีเมลที่ใช้ในการสมัคร Facebook รวมถึงถ้าหากมีการผูกเบอร์โทรศัพท์มือถือไว้กับบัญชี ก็เป็นการเพิ่มทางเลือกในการรีเซ็ตรหัสผ่านได้ด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How to แก้ปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ด้วย 4 ขั้นตอนแสนง่าย ทำได้ในชั่วพริบตา ใครที่เจอปัญหา Facebook เข้าไม่ได้ ทั้งในมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ อาจเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ เช่น อาจมีคนพยายามล็อกอินเข้าใช้งานเฟสบุ๊คของเรา, เฟสบุ๊คของเราถูกระงับ, หรือการที่เราทำผิดกฎของทางเฟสบุ๊ค เป็นต้น ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก โดนเราสามารถกู้คืนบัญชีของเราได้ด้วยขั้นตอนเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ทีมงาน Notebookspec...

CONTENT

50 แคปชั่นศิลปิน ติ่งเกาหลี จีน คำคมเรียก Like จัดมาไว้ทุกอารมณ์ โพสเฟส หรือใน X และ Instagram ได้หมด แคปชั่นศิลปินสายฮา จะติ่งเกาหลี หรือไอดอลไทยก็มีมา เรารวมมาให้แล้วกับ 50 แคปชั่นคัดเอาคมคม โพสเด็ด เผ็ดชนิดที่โพสต์ลงไป ต้องโดนถล่มไลค์แน่ๆ มีทั้งแนวเศร้าเหงาอารมณ์ แรงกระแทกใจ...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก