Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Game Scoop – รวมศัตรู 8 ประเภทที่ทำให้รู้สึกรำคาญเมื่อต้องเจอกับมันในเกม

Game Scoop คู่ต่อสู้หรือศัตรูในวีดีโอเกมเป็นเป้าหมายที่ผู้เล่นจะต้องกำจัดทำลายมันเพื่อเดินทางสู่ด่านถัดไปแต่การจะฝ่าฟันพวกมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนักเพราะศัตรู

Game Scoop – คู่ต่อสู้หรือศัตรูในวีดีโอเกมเป็นเป้าหมายที่ผู้เล่นจะต้องกำจัดทำลายมันเพื่อเดินทางสู่ด่านถัดไปแต่การจะฝ่าฟันพวกมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนักเพราะศัตรูแต่ละตัวก็มีวิธีรับมือต่างกันไปและมันก็มีศัตรูบางกลุ่มที่ฆ่าไม่ยากแต่รู้สึกมันน่ารำคาญจังเลยและเชื่อว่าเกมเมอร์หลาย ๆ ท่านคงจะเคยเจอพวกมันมาแล้วบ้าง

annoyenemygame

Advertisement

เหล่าศัตรูที่สร้างความน่ารำคาญในโลกของวีดีโอเกมก็อาจจะพอแบ่งประเภทของมันได้ 8 ประเภทจากข้อมูลของ PCGAMER แต่มันจะมีศัตรูประเภทใดกันบ้างมาดูกันเลยครับ

ส่งเสียงยั่วยุตลอดเวลาไม่ว่าสถานการณ์ใด

annoyenemygame3

การได้เจอศัตรูพวกบอสก็มักจะมีไดอะล็อคเปิดตัวกับคำพูดสุดน่าเกรงขามไร้เทียมทานชนิดที่ว่าไม่มีใครสู้ได้เลยซึ่งก็ฟังดูไม่มีอะไรนักแต่มันจะเกิดความน่ารำคาญทันทีเมื่อมันพูดแบบน้ตลอดการต่อสู้หรือแม้กระทั่งโดนซัดจนน่วมก็ยังส่งเสียงยั่วยุให้เราออกมาสู้อยู่ดีมันค่อนข้างน่ารำคาญกับไดอะล็อคที่ออกมาต่อเนื่อง

ศัตรูที่มากับฉากคัทซีน

annoyenemygame8

การเข้าฉากคัทซีนก่อนจะเจอบอสหรือศัตรูปกติมันจะดูดีและเท่พอสมควรในเริ่มแรกแต่ถ้าหากหลังจากนั้นมันเกิดขึ้นซ้ำ ๆ กันเมื่อเราต้องเจอกับศัตรูมันก็เป็นอะไรที่น่าหงุดหงิดใจเหมือนกันครับแถมเกมส่วนใหญ่ก็กด Skip ข้ามไม่ได้อีกดังนั้นเราจึงต้องทนดูฉากเปิดซ้ำ ๆ อย่างช่วยไม่ได้

ศัตรูที่เรียกพรรคพวกมาช่วย

annoyenemygame4

คงเป็นเหตุการณ์สยองขวัญผสมกับรำคาญแน่ ๆ เมื่ออยากจะสังหารศัตรูเพียงแค่ตัวเดียวอย่างเงียบ ๆ แต่มันดันไปกระตุ้นเตือนเรียกพรรคพวกมาช่วยรุมสกรัมผู้เล่นนั่นทำให้เราต้องเปลืองกระสุนเพื่อกำจัดพวกี่เหลือหรือสิ้นเปลืองเวลากว่าจะกำจัดหมดอย่างเช่นเกม Wolfenstein 2 ศัตรูในเกมจะเตือนศัตรูตัวอื่น ๆ เมื่อตรวจเจอผู้เล่น

ร่างระเบิดเมื่อยิง

annoyenemygame5

กับการยิงศัตรูแล้วร่างระเบิดเป็นเสี่ยง ๆ แล้วมีเลือดพุ่งทะลุมันก็เป็นความน่ารำคาญอย่างหนึ่งเหมือนกันเมื่อเราต้องเจอกับศัตรูที่ถาโถมเข้ามาจำนวนมากจนเข้าถึงตัวมันทำให้เอฟเฟ็กต์เลือดหรือชิ้นส่วนพุ่งกระจายจนมองไม่เห็นทางข้างหน้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นนาน ๆ ครั้งก็พอไหวแต่ถ้ามาบ่อย ๆ ก็คงทำให้หลายคนรำคาญและปวดหัวกับมันได้ง่าย ๆ

ต่อกรกับศัตรูตัวใหญ่สุดถึก

annoyenemygame6

การเจอกับศัตรูที่มีพลังชีวิตสูงมีความอึดถึกมากก็เป็นเรื่องน่าหนักใจทีเดียวเพราะต้องเสียเวลาฆ่ามันนานกว่าปกติจนทำให้บางคนยอมเลี่ยงที่จะไม่เจอมันอย่าง Dying Light ก็จะมีซอมบี้พวก Brute หรือใน Batman: Arkham Asylum กับศัตรูที่มีพลังความอึดสูงต้องใช้เวลานานและการเจอพวกมันบ่อย ๆ บอกเลยว่าน่ารำคาญใจมากมาย

ศัตรูถือโล่แต่ทำลายไม่ได้

assassins creed odyssey 1

ศัตรูที่อึดก็น่าหงุดหงิดแล้วแต่ถ้าเจอศัตรูที่ถือโล่ป้องกันและไม่สามารถโจมตีปกติเพื่อทำลายได้เป็นอะไรที่ยิ่งกว่านั้นครับเพราะเราจะต้องหาจังหวะและใช้ท่าโจมตีแบบอื่นเพื่อทำลายการป้องกันซึ่งกว่าจะฆ่าได้ต้องงัดแทคติกมากมายกว่าจะโค่นลงและเราก็ต้องทำแบบนี้ซ้ำ ๆ เมื่อเจอกับมันอีกเรียกว่าแค่เห็นก็เหนื่อยปนรำคาญแล้ว

เทเลพอร์ทได้

annoyenemygame2

การต่อสู้กับศัตรูที่มีทักษะเคลื่อนย้ายชั่วพริบตาก็เรียกว่ายากเอาการแล้วแถมมันยังสร้างความน่ารำคาญแก่ผู้เล่นอีกด้วยจนไม่รู้ว่าจะรับมืออย่างไรตัวอย่างที่เด่นชัดเลยก็คือ Witches จาก Dishonored ที่มักจะตอดพลังชีวิตเทเลพอร์ทไปมาทั่วพื้นที่ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่าจะปราบหรือจับจังหวะให้ได้และนั่นก็เป็นสิ่งที่ผู้เล่นรู้สึกรำคาญและอารมณ์เสีย

ศัตรูที่ทำให้ผู้เล่นติดสถานะไฟไหม้

annoyenemygame9

การทำให้เกิดสถานะไฟไหม้ก็เป็นอะไรที่น่าหัวร้อนพอ ๆ กับความร้อนของไฟครับเนื่องจากเมื่อเราโดนสถานะนี้มักจะเป็นความเสียหายต่อเนื่องใช้เวลานานกว่าจะหายและการเราโดนสถานะนี้บ่อย ๆ คงไม่ใช่เรื่องดีอย่างแน่นอนและยิ่งกว่านั้นบางเกมเราอาจติดสถานะนี้ได้เพียงแค่เดินลุยกองไฟหรืออยู่ข้าง ๆ รถที่กำลังไฟไหม้มันจึงเป็นสถานะที่น่ารำคาญมมาก ๆ เลยล่ะครับ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นและเชื่อว่ายังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างในเกมที่ทำให้ผู้เล่นรำคาญกับมันครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

ฉากคัทซีนในเกมแม้จะเป็นภาพกราฟิกในเกมแต่มันก็สามารถถ่ายทอดเรื่องราวดึงอารมณ์เล่นดราม่าออกมาได้ดีเยี่ยมไม่แพ้ภาพยนตร์คนแสดงเลยดังเช่นฉากคัทซีนที่ได้รวบรวมมานี้ก็เป็นฉาก

Game News

หากคุณเป็นหนึ่งในนักเล่นเกมออนไลน์ตัวยงก็คงจะต้องรู้จักกับคำว่า PvP อย่างแน่นอนที่มันหมายความคร่าว ๆ ว่าให้ผู้เล่นต่อสู้กันเองแต่มันก็มีอีกศัพท์หนึ่งผุดขึ้นมานั่นก็คือ PvE แต่มันจะเกี่ยวข้องกันหรือแตกต่างจากคำว่า PvP หรือไม่วันนี้เราจะมาเจาะความหมายหาคำตอบกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก