Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – รวม 5 ฉากคัทซีนจากเกมดังที่เหล่าเกมเมอร์จะไม่มีวันลืมเลือน

ฉากคัทซีนในเกมแม้จะเป็นภาพกราฟิกในเกมแต่มันก็สามารถถ่ายทอดเรื่องราวดึงอารมณ์เล่นดราม่าออกมาได้ดีเยี่ยมไม่แพ้ภาพยนตร์คนแสดงเลยดังเช่นฉากคัทซีนที่ได้รวบรวมมานี้ก็เป็นฉาก

Game Scoop ที่นำฉากคัทซีนในเกมแม้จะเป็นภาพกราฟิกในเกมแต่มันก็สามารถถ่ายทอดเรื่องราวดึงอารมณ์เล่นดราม่าออกมาได้ดีเยี่ยมไม่แพ้ภาพยนตร์คนแสดงเลยดังเช่นฉากคัทซีนที่ได้รวบรวมมานี้ก็เป็นฉากที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนสะเทือนใจจนเสียน้ำตาเอาง่าย ๆ ชนิดว่าหากใครไม่รู้สึกอะไรกับฉากเหล่านี้คงจะเป็นคนจิตแข็งหรือไร้หัวใจเกินไปแล้ว

cutsceneneverforget

Advertisement

**คำเตือนฉากต่อไปนี้เป็นการเปิดเผยเนื้อหาในเกม**

Gears of War 2

ถึงจะเป็นเกมแอ็คชั่นสงครามแต่เส้นเรื่องของภาคนี้ก็มีความลึกมีซีนอารมณ์ให้เราได้ดูกันด้วยอย่างในฉากที่ตัวละครชื่อ Dom ตามหา Maria ภรรยาที่หายไปแต่เมื่อเขาได้พบกับเธออีกครั้งก็พบว่าเธอถูกจับตัวไปทรมาณจนแทบจะเป็นร่างไร้วิญญาณนั่นก็ทำให้ Dom เสียใจมากและตัดสินใจในสิ่งที่ยากที่สุดคือปลิดชีวิตคนรักให้พ้นทุกข์ด้วยมือของตนเอง

Spec Ops: The Line

เกมแอ็คชั่นชู้ตติ้งที่สอดแทรกเนื้อหาเสียดสีด้านจริยธรรมความเป็นมนุษย์ได้อย่างแนบเนียนผ่านภารกิจหนึ่งที่ผู้เล่นจะต้องทิ้งระเบิดเคมีใส่เป้าหมายและเมื่อภารกิจเสร็จสิ้นพวกพระเอกได้ออกมาสำรวจสภาพหลังจากนั้นแต่พวกเขาก็พบกับความจริงที่น่าสะพรึงว่าศัตรูที่โดนระเบิดเป็นเพียงแค่ประชาชนผู้บริสุทธิ์และทหารที่เข้ามาช่วยเหลือเท่านั้น

เหตุการณ์นี้ทำให้กลุ่มของพระเอกมีความขัดแย้งกันแถมยังตั้งคำถามแก่คนเล่นด้วยว่าการทำตามคำสั่งบางครั้งมันเป็นสิ่งที่ถูกต้องเสมอไปหรือไม่

Red Dead Remption

ยอดเกมคาวบอยชื่อดังจากค่าย Rockstar โดยในฉากนี้จะเป็นฉากจบที่ไม่ค่อย Happy Ending เท่าไหร่นักเพราะพระเอกของเรา John Marston ต้องจบชีวิตลงไปเนื่องจากว่าตำรวจได้จับลูกเมียเป็นตัวประกันแลกกับการทำงานกำจัดสหายเก่าของพระเอกทิ้งแต่เมื่อ John ได้ทำภารกิจเสร็จก็โดนหักหลังถูกกลุ่มตำรวจรุมยิงตายอย่างน่าสงสาร

การตายของพระเอกในเกมนี้ก็สร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างมากเพราะเราจะรู้สึกผูกพันกับตัวละครนี้และเมื่อเดินทางมาถึงจุดจบแน่นอนว่าถึงจะเป็นอดีตโจรกลับใจไปแล้วแต่ก็ไม่วายโดนกำจัดทิ้งอยู่ดี อย่างไรก็ตาม Jack ลูกชายของเขาก็ตามกลับมาล้างแค้นพวกตำรวจจนหมดสิ้น

The Last of Us

ยังคงเป็นตำนานเกมที่มีฉากสุดดราม่าสะเทือนอารมณ์กับเรื่องราวความวุ่นวายเมื่อผู้คนติดเชื้อไวรัสเห็ดทำให้คนบ้าคลั่ง Joel จึงต้องพาลูกสาวหลบหนีออกจากเมืองให้ไกลที่สุดแต่ทว่าทั้งคู่ได้เจอกับทหารที่ได้รับคำสั่งให้จำกัดวงล้อมความรุนแรงนี้พร้อมกับกราดยิงใส่ส่งผลให้ Sarah ลูกสาวของเขาตายอย่างน่าเศร้า

สำหรับฉากนี้ต้องบอกว่ามันเป็นแค่ฉากเปิดเรื่องของเกมเท่านั้นครับเรียกว่าเปิดมาก็ช็อคอารมณ์กันแล้วจึงทำให้ฉากนี้เป็นที่จดจำแม้ตัวเกมจะผ่านไปหลายปีและห้ามพลาดกับ The Last of Us 2 เตรียมเปิดให้เล่นเร็ว ๆ นี้บน PlayStation 4

Call of Duty: Modern Warfare 2

นี่ก็เป็นฉากช็อคอีกฉากที่เชื่อว่าแฟนเกม CoD ต้องจำได้กับการทรยศของนายพล Sheppherd และยิง Ghost เพื่อนรักต่อหน้าต่อตากับภารกิจที่ผู้เล่นต้องไปอัปโหลดข้อมูลและหลบหนีศัตรูมายังจุดนัดพบแต่สิ่งที่ผู้เล่นเจอก็คือนายพล Sheppherd ได้หักหลังด้วยการยิงปืนใส่และยิงแสกหน้า Ghost เพื่อนร่วมรบทิ้งและจุดไฟเผาไม่เหลือชิ้นดี

เป็นฉากที่ตกตะลึงพอสมควรเพราะไม่มีใครคิดว่าตัวเกมจะเดินเรื่องมาในทิศทางนี้และการตายของ Ghost ก้เรียกว่าเศร้ามากเพราะเป็นตัวละครที่เราเห็นหน้ากันตั้งแต่ต้นเกมอีกทั้งยังมีบุคลิกหน้ากากสุดเท่โดนใจใครต่อหลายคนอีกและการเด็ดหัวตัวละครโปรดทิ้งก็ถือว่าเป็นฉากที่ต้องจดจำอย่างไม่ต้องสงสัย

ที่มา: Captain Eggcellent

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

Game Scoop คู่ต่อสู้หรือศัตรูในวีดีโอเกมเป็นเป้าหมายที่ผู้เล่นจะต้องกำจัดทำลายมันเพื่อเดินทางสู่ด่านถัดไปแต่การจะฝ่าฟันพวกมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนักเพราะศัตรู

Game News

หากคุณเป็นหนึ่งในนักเล่นเกมออนไลน์ตัวยงก็คงจะต้องรู้จักกับคำว่า PvP อย่างแน่นอนที่มันหมายความคร่าว ๆ ว่าให้ผู้เล่นต่อสู้กันเองแต่มันก็มีอีกศัพท์หนึ่งผุดขึ้นมานั่นก็คือ PvE แต่มันจะเกี่ยวข้องกันหรือแตกต่างจากคำว่า PvP หรือไม่วันนี้เราจะมาเจาะความหมายหาคำตอบกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก