Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Special Scoop – 10 อันดับแบรนด์ Gaming Notebook ประจำปี 2018 : อันดับ 6 HP สุดท้ายคือ Lenovo

คุณสามารถนำไปใช้เป็นข้อมูลในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ตามที่คุณต้องการ ในวันนี้เราขอนำเสนอ 10 อันดับแบรนด์ Gaming Notebook ประจำปี 2018

เป็นประจำทุกปีก็ว่าได้ครับสำหรับการจัดอันดับแบรนด์ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คหรือ PC ยอดเยี่ยมที่จะช่วยให้คุณสามารถนำไปใช้เป็นข้อมูลในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ตามที่คุณต้องการ ในวันนี้เราขอนำเสนอ 10 อันดับแบรนด์ Gaming Notebook ประจำปี 2018 ของทาง engadget ให้ทุกท่านได้รับทราบกันบ้างว่าจะมีแบรนด์ในใจคุณติดอันดับหรือไม่ ว่าแล้วก็ไปดูทั้ง 10 อันดับกันก่อนเลยดีกว่าครับว่าแบรนด์ไหนจะอยู่ที่อันดับใดบ้าง

Best Worst Gaming Laptops 2018 MAIN edited

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นด้วยความที่เป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมแน่นอนว่าเรื่องของสเปคนั้นผู้ผลิตต่างก็ต้องงั้นเอาสเปคสุดแรงมาให้ผู้ใช้กันอยู่แล้ว ดังนั้นหากจะว่าไปแล้วสเปคจึงไม่ได้เป็นสิ่งที่น่าสนใจในการนำมาใช้เป็นเกณฑ์การตัดสินเท่าไรนัก โดยทาง engadget ได้เลือกเกณฑ์ในการให้คะแนนมาทั้งหมด 6 เกณฑ์ประกอบไปด้วยดีไซน์, หน้าจอ, นวัตกรรม, การรับประกัน, ซอฟต์แวร์เสริมที่แถมมาให้และคะแนนรีวิวโดยรวมของโน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมทั้งหมดของแบรนด์นั้น ตามมาดูกันครับว่าทาง engadget มีเหตุผลใดถึงให้คะแนนในเกณฑ์แต่ละอย่างกันบ้างครับ

1. MSI (84/100)

Best Worst Gaming Laptops 2018 MSI

เริ่มกันที่อันดับที่ 1 กับ MSI ที่ในปีที่ผ่านมานั้นเรียกได้ว่ามาแรงมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการที่มีตัวเลือกให้นักเล่นเกมได้เลือกซื้อกันหลากหลายตามงบประมาณที่มี แถมโน๊ตบุ๊คเหล่านั้นก็ครอบคุมความต้องการเกือบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คขนาดบางอย่าง GS65 Stealth Thin หรือจะเป็น GE63 Raider RGB ฯลฯ ซึ่งโน๊ตบุ๊คเกือบทั้งหมดนั้นเรียกได้ว่าได้รับคะแนนรีวิวในระดับที่ดีเอามากๆ จุดเด่นที่พลาดไม่ได้เลยก็คือเรื่องของซอฟต์แวร์ที่ MSI นั้นให้ซอฟต์แวร์ในการปรับแต่งต่างๆ ที่ดีมากๆ จนได้คะแนน 10 เต็มไปในเกณฑ์นี้ครับ

2. Acer (80/100)

Best Worst Gaming Laptops 2018 ACER

สำหรับ Acer นั้นถึงแม้ว่าคะแนนในส่วนของการรีวิวรวมและซอฟต์แวร์จะไม่ได้ดีอะไรเท่าไรนัก แต่ทว่าก็ปฎิเสธไม่ได้เลยครับว่าดีไซน์ของตัวเครื่องและนวัตกรรมของโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมของ Acer นั้นดีมากๆ ตัวอย่างเช่น Predator 21 X ที่นอกเหนือจากการมาพร้อมกับหน้าจอแบบโค้งขนาด 21 นิ้วแล้วนั้น สเปคของมันก็ยังจัดเต็มภายใดการออกแบบที่เรียกได้ว่าฉีกไปจากโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่มีอยู่ในตลาด นอกเหนือไปจากนั้นทาง Acer ยังมีโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเลือกอัปเกรดสเปคได้ด้วยตัวเองอย่าง Predator Helios 300 งานนี้ได้คะแนนดีไซน์และนวัตกรรมไปได้เยอะแบบสบายๆ ครับ

2. Alienware (80/100)

Best Worst Gaming Laptops 2018 ALIENWARE edited

ยังคงอยู่กับที่ 2 ร่วมอย่าง Alienware ที่ได้คะแนนในแต่ละเกณฑ์การตัดสินกระจายกันออกไป โดยที่ Alienware นั้นเรียกได้ว่าอยู่ในลำดับต้นๆ มาหลายปีต่อกัน ดังนั้นแล้วจึงสามารถที่จะทำคะแนนหลายๆ ส่วนไปได้เป็นอย่างดี จุดที่น่าเสียดายก็คือโดยปกตินั้น Alienware จะไม่ค่อยได้ออกโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมจำนวนมากเข้าสู่ตลาดดังนั้นแล้วสิ่งที่เราได้เห็นกันนั้นไม่ว่าจะรุ่นใดๆ ก็ค่อนข้างจะเหมือนๆ กันไปซะหมดคะแนนนวัตกรรมของทาง Alienware จึงได้ไปไม่มากเท่าไรครับ

4. Razer (79/100)

Best Worst Gaming Laptops 2018 RAZER edited

เช่นเดียวกันกับ Alienware ครับที่ Razer นั้นโดยปกติจะไม่ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมออกมาหลายรุ่น แถมรุ่นที่วางจำหน่ายนั้นก็เรียกได้ว่ามีดีไซน์ของตัวเครื่องค่อนข้างที่จะเหมือนกันดังนั้นคะแนนในเรื่องของนวัตกรรมใหม่ๆ จึงไม่ดีมากนัก อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมไม่ค่อยมากนักแต่ทว่าโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมของทาง Razer เกือบจะทุกรุ่นก็สามารถที่จะทำแนนการรีวิวได้เป็นอย่างดีครับ

5. Asus (78/100)

Best Worst Gaming Laptops 2018 ASUS edited

สำหรับ Asus เองนั้นเชื่อได้ว่าในปีหน้าน่าจะสามารถไต่ลำดับขึ้นไปได้อีกโดยในปีนี้นั้นทาง Asus ได้เปิดตัว ROG Zephyrus ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คเครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมกับกราฟิกชิป Max-Q ของทาง NVIDIA ซึ่งตัวเครื่องนั้นก็ออกแบบได้ดีมากครับ แต่ครับแต่ หากเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่มีสเปคไม่สูงมากนักอย่าง ROG Strix GL553VD ทาง Asus กลับพลาดในส่วนของลำโพงและคีย์บอร์ดที่ถือว่าเป็นปัจจัยหลักในการเล่นเกมบนโน๊ตบุ๊คดังนั้นแล้วหากทาง Asus สามารถที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ได้ ปีหน้านี้เราได้เห็น Asus ไต่อันดับขึ้นไปอยู่สูงขึ้นกว่าเดิมแน่ครับ

6. HP (75/100)

Best Worst Gaming Laptops 2018 HP

HP เองนั้นก็ถือได้ว่าเป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่น่ากลัวเป็นอย่างมากครับ ด้วยการก้าวขึ้นมาอยู่อันดับที่ 6 จากที่ในปีแล้วนั้นอยู่ที่อันดับที่ 10 แสดงให้เห็นได้ว่างานนี้ทาง HP เริ่มเอาจริงแน่ๆ แล้ว โดยโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมของทาง HP อย่าง Omen 15 และ Omen 17 ถือว่าได้รับความนิยมอตัวเลยทีเดียวและผู้ใช้ที่มีงบประมาณน้อยนั้นก็มักจะซื้อโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมจากทาง HP กัน สิ่งหนึ่งที่ทาง HP ควรจะทำการแก้ไขนั้นก็คือเรื่องของซอฟต์แวร์สำหรับการควบคุมตัวเครื่องที่บอกตรงๆ ว่ายังไม่ค่อยจะดีมากสักเท่าไรครับ

7. Aorus/Gigabyte (72/100)

Best Worst Gaming Laptops 2018 AORUS GIGABYTE

สำหรับ Aorus/Gigabyte นั้นถือว่าดีไซน์ตัวเครื่องได้ค่อนข้างดีครับ แน่นอนว่าหากคุณนำตัวเครื่องไปเล่นกับเพื่อนหรือเอาไปในที่ทำงานล่ะก็งานนี้คุณได้เป็นจุดเด่นที่ทุกคนต้องมองอย่างแน่นอน โน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมของ Aorus/Gigabyte นั้นถือว่ามีจุดเด่นอย่างชัดเจนครับทว่าภายใต้จุดเด่นนั้นก็มีข้อด้อยที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้อย่างเข่นความสว่างของหน้าจอที่ทำออกมาไม่ค่อยจะดีเท่าไรนัก รวมไปถึงเรื่องระบบเสียงของตัวเครื่องก็ไม่ได้แตกต่างไปจากโน๊ตบุ๊คธรรมดาซึ่งทั้ง 2 ส่วนนี้ถือว่าเป็นส่วนสำคัญสำหรับโน๊ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมเป็นอย่างมากครับ

8. Origin PC (71/100)

Best Worst Gaming Laptops 2018 ORIGIN

Origin PC นั้นเป็นแบรนด์ที่ไม่ได้มีเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราอย่างเป็นทางการครับ ทว่าในต่างประเทศที่มีการวางจำหน่ายนั้นก็สามารถครองใจผู้ใช้ได้เป็นอย่างดีโดยโน๊ตบุ๊คของทาง Origin PC ก็มีออกมารองรับทั้งผู้ที่ชื่นชอบตัวเครื่องที่ดูทรงพลังอย่าง Won17-X ซึ่งสามารถที่จะเปลี่ยนสเปคได้มากมายตามความต้องการหรือจะเป็นรุ่นบางอย่าง EVO15-S ก็มีให้ผู้ใช้ได้เลือกด้วยเช่นเดียวกัน ทว่าจุดด้วยของ Origin PC นั้นอยู่ที่ซอฟต์แวร์ที่แถมมาดูเหมือนกับว่าไม่มีประโยชน์มากนักแถมเรื่องของการรับประกันก็เรียกได้ว่าค่อนข้างที่จะแย่ งานนี้หาก Origin PC แก้ไขจุดด้อยได้ล่ะก็น่าจะได้เห็นการแข่งขันที่สนุกสนานอย่างแน่นอนครับ

9. Dell (67/100)

Best Worst Gaming Laptops 2018 DELL

ในส่วนของ Dell นั้นถึงแม่ว่าจะมี Alienware ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ผลิตแต่โน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะอยู่แล้ว ทว่าในส่วนของ Dell เองนั้นก็มีโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมเช่นเดียวกันอย่างเช่น Inspiron Gaming 15 5000 ทว่าด้วยความที่ทาง Dell เองไม่ได้สนใจในโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมมากนัก(เพราะมี Alienware) จึงทำให้โน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมของทาง Dell นั้นขาดๆ เกินๆ แบบไม่ค่อยใส่ใจมากเท่าไร งานนี้จะไปว่า Dell เขาก็ไม่ได้ล่ะครับแต่การที่ยังสามารถทำคะแนนติดลำดับเข้ามาได้ก็น่าจะเป็นผลดีกับทาง Dell แล้วครับ

9. Lenovo (67/100)

Best Worst Gaming Laptops 2018 LENOVO

ปิดท้ายด้วย Lenovo ที่จะบอกว่าไม่ดีก็คงไม่ได้เพราะว่า Lenovo เองก็พึ่งเข้าสู่ตลาดโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมได้ไม่นานกับโน๊ตบุ๊คซีรีย์ Legion ดังนั้นหากจะว่าไปแล้วทาง Lenovo เองก็ต้องใช้เวลาในการพัฒนาตัวเครื่องออกมาอีกสักหน่อยแต่เชื่อได้ครับว่าทาง Lenovo ต้องจัดเต็มในปีหน้าอย่างแน่นอนดังจะเห็นได้จาก Legion Y530 ที่เริ่มจะเข้าที่เข้าทางมากขึ้น อีกอย่างหนึ่งที่ทาง Lenovo ต้องพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิมก็คือเรื่องของการรับประกันนี่ล่ะครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก