Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

your windows license will expire soon – แก้วินโดว์หมดอายุ Windows 10 แท้ เตือนหมดอายุ!

ใครหลายคนอาจจะเคยเจอปัญหา ซื้อเครื่องมาพร้อม Windows 10 แท้ในเครื่องแต่ใช้ไปสักพักต้องเจอข้อความว่า “Your Windows Licence Will Expire Soon”

ใครหลายคนอาจจะเคยเจอปัญหา ซื้อเครื่องมาพร้อม Windows 10 แท้ในเครื่องแต่ใช้ไปสักพักต้องเจอข้อความว่า “Your Windows License Will Expire Soon” เอาแล้วไงล่ะ ทั้งๆที่เป็น Windows แท้ แต่ทำไมขึ้น หมดอายุ ล่ะ วันนี้ทางทีมงานมีวิธีแก้วินโดว์หมดอายุมาให้สำหรับเพื่อนๆ ที่เจอปัญหาเหล่านี้กัน

Your Windows License Will Expire Soon

แก้ปัญหา Your Windows License Will Expire Soon แก้วินโดว์หมดอายุ ใน Windows 10

สำหรับวิธีแรกเป็นการบังคับปิดการแจ้งเตือนของ Windows 10 ขึ้นมา

Advertisement

1.ให้กดปุ่ม Windows + R จะแสดงช่อง Run ขึ้นมาให้พิมพ์ services.msc ขึ้นมา

แก้วินโดว์หมดอายุ

2.จากนั้นให้สังเกตุที่มุมขวา เลือกไปที่ Windows License Manager Service และเปิดขึ้นมา

Your Windows License Will Expire Soon

3.สังเกตุที่ Startup Type : Manual ให้เปลี่ยนเป็น Startup Type : Disable แทน จากนั้นให้ Restart เครื่องซะ

Your Windows License Will Expire Soon

จากนั้นลองเช็คดูว่ายังมีข้อความแจ้งเตือนขึ้นอยู่อีกไหม หากยังแก้ไม่ได้ ให้ทำตามขั้นตอนถัดไปด้านล่าง

Logout Microsoft ออกและเข้าใหม่อีกครั้ง

หากยังแก้ไม่ได้ให้ทำการ Logout และ ลอง Sign in ด้วย Microsoft account ใหม่อีกครั้ง หากยังไม่หายให้แก้ตามด้านล่างนี้

1.ไปที่ Start Menu พิมพ์ CMD จากนั้นคลิกขวา เลือก Run as Admin

2.ให้พิมพ์ข้อความตามนี้ slmgr -rearm

3.จากนั้นให้ Restart เครื่องใหม่อีกครั้ง

หากยังไม่หายอาจเป็นไปได้ว่า Windows มีปัญหา อาจลองให้เพื่อนๆ ฟอแมทเครื่องและลองลง Windows ใหม่อีกครั้ง กรณีเป็น Windows แท้ติดเครื่องจะข้ามขั้นตอนการใส่ Key ไป ทำให้ติดตั้งได้ทันที โดยให้เพื่อนๆ โหลดเวอร์ชั่นให้ตรงกับรุ่นที่เพื่อนๆ ใช้อยู่ก็เพียงพอแล้ว

นอกจากนี้ทางแก้วินโดว์หมดอายุให้ใช้วิธีค้นหาคีย์วินโดว์ ในกรณีที่แน่ใจว่าใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็น License ที่ถูกต้อง ด้วยการ ค้นหาคีย์ Windows และเมื่อได้คีย์ที่ถูกต้อง ให้นำมา Activate ใหม่อีกครั้ง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก