Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Software Tips – แก้ไขปัญหาเมื่อเปลี่ยนภาษาแล้วค้างใน Word,Excel Office 2013/2016

สำหรับคนที่พบปัญหาในการใช้งาน Office เมื่อกดปุ่มเปลี่ยนภาษา (~ ตัวหนอน) จะเกิดปัญหา Not Responding หรือ ค้างเมื่อเปลี่ยนภาษา ไทยและอังกฤษ ทำให้ Word ค้าง ขึ้น Not Responding ทำอะไรไม่ได้ หรืออาจจะเครื่องค้าง จนต้องปิดโปรแกรมแล้วเปิดใหม่

cover 3

แก้ไขปัญหาเปลี่ยนภาษาแล้วค้างใน Word,Excel Office

สำหรับคนที่พบปัญหาในการใช้งาน Office เมื่อกดปุ่มเปลี่ยนภาษา (~ ตัวหนอน) จะเกิดปัญหา Not Responding หรือ ค้างเมื่อเปลี่ยนภาษา ไทยและอังกฤษ ทำให้ Word ค้าง ขึ้น Not Responding ทำอะไรไม่ได้ หรืออาจจะเครื่องค้าง จนต้องปิดโปรแกรมแล้วเปิดใหม่ พิมพ์ไปแล้วลืมบันทึก โปรแกรมเกิดอาการค้างซะงั้น

วิธีแก้ไขเมื่อเปลี่ยนภาษาแล้วค้างใน Word ,Excel ,Office

โดยวิธีแก้ไขนี้เป็นการใช้โปรแกรมช่วยในการเปลี่ยนภาษาหรือสลับภาษา สามารถนำไปลองแก้กันดูได้ครับ โดยที่ โปรแกรมนี้สามารถใช้งานได้บน Windows 64-Bits เท่านั้น

Advertisement

ก่อนติดตั้งให้เราปรับการตั้งค่าภาษาเป็น Alt+Shift สำหรับใครที่ตั้งเป็นตัวหนอนไว้ให้เปลี่ยนกลับเป็นแบบเดิมก่อนด้วย

1.ก่อนอื่นให้ดาว์นโหลดโปรแกรม LJ-Input-Langs.2.0.exe ที่ Link นี้

2.ทำการติดตั้ง LJ-Input-Langs.2.0.exe ที่ได้ดาวนโหลดมา

Screenshot 1 1

3.ขั้นตอนการติดตั้งไม่ยาก แค่เปิดไฟล์ LJ-Input-Langs.2.0.exe เลือก Yes

Screenshot 2

4.กดปุ่ม Next ไปเรื่อยๆ

Screenshot 3

5.จนมาถึงหน้า Select Additional Tasks จะมีให้เลือกว่าต้องการ ให้เปิดโปรแกรมหลังจากติดตั้งเสร็จเลยไหม ตัวนี้แนะนำให้เลือกไว้ เสร็จแล้ว คลิกปุ่ม Next

Screenshot 4

6.กดปุ่ม Install เพื่อทำการติดตั้ง

Screenshot 5

 

7.จากนั้นกดปุ่ม Finish เพื่อจบการติดตั้ง

Screenshot 6

8.สำหรับวิธีการตั้งค่าโปรแกรมนั้นสามารถทำได้ โดยคลิกขวาที่ไอคอนโปรแกรมใน Toolbar จากนั้นเลือกตั้งค่าเป็น Alt+Shift โดยจะทำงานเมื่อเรากดปุ่มตัวหนอน

Screenshot 9

10.จากนั้นให้ลองใช้งานดูครับว่าสามารถแก้ปัญหาอาการค้างเมื่อใช้โปรแกรม Office อยู่อีกหรือไม่

ต้องขอขอบคุณโปรแกรมดีๆ ที่มาแก้ปัญหาจุดนี้ด้วยครับ แต่ข้อเสียของโปรแกรมนี้คือ
หากเล่นเกมส์จะไม่สามารถกดปุ่มตัวหนอนได้นะครับ โปรแกรมนี้สามารถทำงานได้เฉพาะในหน้าต่าง Windows เท่านั้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเปลี่ยนภาษา Windows 11, Windows 10 ง่ายเหมือนจับมือทำ อัพเดท 2024 ใครที่ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มา หรือติดตั้ง Windows ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ Windows 10 หรือ Windows 11 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมือใหม่ เมื่อติดตั้ง Windows เสร็จแล้ว ต้องการใช้งาน อยากเปลี่ยนภาษา...

Buyer's Guide

Lenovo IdeaPad โน๊ตบุ๊คซีรี่ส์ยอดนิยมประจำแบรนด์ที่ใครหลายคนต้องเคยใช้! เวลาอยากเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คใหม่สักเครื่องแล้วเอาสเปคต่อราคาคุ้มค่าไว้ก่อน ยังไง Lenovo IdeaPad ก็น่าจะเป็นซีรี่ส์ที่หลายคนคิดถึงหรือเลือกซื้อมาใช้งาน ซึ่งจุดเด่นมัดใจผู้ใช้ได้อยู่หมัดของ Lenovo ต้องยกให้ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คราคาเท่ากัน ทางบริษัทมักให้สเปคมาเหนือกว่าอยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะซีพียูแรงกว่า, ติดการ์ดจอแยกเพิ่มเข้ามาให้และยังอัพเกรดเพิ่ม RAM, SSD ได้ แถมบางรุ่นก็ต่อหน้าจอแยกและชาร์จแบตเตอรี่ผ่านพอร์ต USB-C ได้ด้วย ซึ่งถ้าต้องการโน๊ตบุ๊คที่มีลูกเล่นเยอะประมาณนี้ อาจต้องจ่ายเงินมากกว่า 25,000 บาทด้วยซ้ำ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก