Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Windows Tips – ตรวจสอบว่า Antivirus ในเครื่องเรายังทำงานได้ปกติดีไหม หรือว่าเน่าตายไปแล้ว ?!?!?

วันนี้ทางทีมงานจะมาสอนวิธีทดสอบคอมพิวเตอร์ของเรากันว่า มี Antivirus ที่ดีหรือไม่ สำหรับการทดสอบนี้ไฟล์ทดสอบจะเป็นไฟล์ไวรัสที่เราได้ทำการสร้างขึ้นมาเองแบบง่ายๆ โดยแอนตี้ไวรัสจะมองว่าเป็นไฟล์ไวรัส แต่ไม่มีผลต่อคอมพิวเตอร์ของเราอย่างแน่นอน โดยเป็นวิธีการทดสอบแอนตี้ไวรัสว่ามีการทำงานที่ดีหรือไม่

bgg5

วันนี้ทางทีมงานจะมาสอนวิธีทดสอบคอมพิวเตอร์ของเรากันว่า มี Antivirus ที่ดีหรือไม่ สำหรับการทดสอบนี้ไฟล์ทดสอบจะเป็นไฟล์ไวรัสที่เราได้ทำการสร้างขึ้นมาเองแบบง่ายๆ โดยแอนตี้ไวรัสจะมองว่าเป็นไฟล์ไวรัส แต่ไม่มีผลต่อคอมพิวเตอร์ของเราอย่างแน่นอน โดยเป็นวิธีการทดสอบแอนตี้ไวรัสว่ามีการทำงานที่ดีหรือไม่ โดยจำลองเหตุการณ์ขึ้นมาเองว่า เราสร้างไฟล์ที่มี Script ที่มีผลต่อคอมพิวเตอร์ของเราแล้ว Antivirus ของเรานั่นยังสามารถใช้งานได้ปกติดีอยู่หรือเปล่านั่นเอง

Advertisement

สามารถทดสอบได้กับ AntiVirus ทุกค่ายได้เลย , ไฟล์ไม่เป็นอันตรายแน่นอน 100%

วิธีการทดสอบว่า AntiVirus ที่ใช้งานอยู่นั่นทำงานได้จริงหรือไม่

1

กดปุ่ม Windows + R พร้อมกัน และพิมพ์ Notepad และกด Enter

 

 

0001 2

2

ทำการคัดลอกไปลงไว้ใน Notepad

 

X5O!P%@AP[4\PZX54(P^)7CC)7}$EICAR-STANDARD-ANTIVIRUS-TEST-FILE!$H+H*

3

ทำการ Save ไฟล์ให้เป็นนามสกุล.bat

 

3.1 เลือกที่เก็บไฟล์

3.2 เลือก Save as File Type : All Files

3.3 พิมพ์ check-antivirus.bat

และกด OK เพื่อสร้างไฟล์

5

4

เราก็จะได้ไฟล์ check-antivirus.bat

 

 

0023

เมื่อเราสร้างไฟล์เสร็จเรียบร้อย ถ้าแอนตี้ไวรัสของคุณยังทำงานปกติ ไฟล์มันจะถูกลบอัตโนมัติภายใน 1 นาที แต่ถ้ายังไม่หายแสดงว่าแอนตี้ไวรัสของคุณน่าจะมีปัญหาแล้วล่ะ เป็นยังไงบ้างครับ จะเห็นได้ว่าไม่ยากเลยใช่ไหมครับ สำหรับใครที่สงสัยตรงไหนสามารถสอบถามที่ด้านล่างได้เลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

CONTENT

วิธีสร้างปุ่ม Shortcut Shutdown และ Restart ไว้ใช้เองแบบง่ายๆ  สำหรับเพื่อนท่านไหนที่ขี้เกียจกดเมาส์หลายรอบกว่าจะปิดเครื่องได้ ต้องเลื่อนเมาส์หาไอคอน Windows เปิดเมนูขึ้นมากด Power เลื่อนหาและกดเมนู Shutdown หรือ RestartAdvertisement ต้องใช้หลายขั้นตอน กว่าจะปิดเครื่องหรือ รีเครื่องได้ บางทีจังหวะเร่งด่วนมันก็ไม่ค่อยทันใจเราเสียเลยบางคนเซียนขึ้นหน่อย ใช้คีย์ลัดไปเลย Alt + F4 แล้วค่อยเลือกหาเมนู...

Tips & Tricks

แนะนำวิธีเปลี่ยนภาษา Windows 11, Windows 10 ง่ายเหมือนจับมือทำ อัพเดท 2024 ใครที่ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่มา หรือติดตั้ง Windows ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ Windows 10 หรือ Windows 11 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมือใหม่ เมื่อติดตั้ง Windows เสร็จแล้ว ต้องการใช้งาน อยากเปลี่ยนภาษา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก