Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – อธิบายตอนจบ Far Cry 5 และเฉลยทั้ง 3 แบบสำหรับคนขี้เกียจเล่น (สปอยล์เนื้อเรื่อง)

สำหรับคนที่เล่น Far Cry 5 จบไปแล้วก็คงจะรูกันว่าเกมนี้มีตอนจบเป็นเช่นไรและมีมากกว่า 1 ตอนจบแต่ถ้าใครยังไม่ทราบว่ามันจบได้หลายแบบหรือขี้เกียจเล่นอยากจะรู้ตอนจบไปเลยล่ะก็ในข้อความข้างล่างต่อไปนี้จะเป็นการเฉลยตอนจบทั้งหมดที่มีพร้อมกับอธิบายตอนจบให้หายเคลียร์หายข้องใจกัน

สำหรับคนที่เล่น Far Cry 5 จบไปแล้วก็คงจะรูกันว่าเกมนี้มีตอนจบเป็นเช่นไรและมีมากกว่า 1 ตอนจบแต่ถ้าใครยังไม่ทราบว่ามันจบได้หลายแบบหรือขี้เกียจเล่นอยากจะรู้ตอนจบไปเลยล่ะก็ในข้อความข้างล่างต่อไปนี้จะเป็นการเฉลยตอนจบทั้งหมดที่มีพร้อมกับอธิบายตอนจบให้หายเคลียร์หายข้องใจกัน

fe

Advertisement

ก็ต้องขอย้ำเตือนอีกครั้งว่าหลังจากนี้ไปจะเป็นการสปอยล์เนื้อหาเกมแบบเต็ม ๆ ครับและถ้าพร้อมแล้วก็มาดูกันเลยซึ่งตอนจบ Far Cry 5 จะมีตอนจบถึง 3 แบบด้วยกันได้แก่ Good Ending , Bad Ending และ Secret Ending

Good Ending

fe2

เริ่มกันด้วยฉากจบแบบดีกันก่อนครับโดยเมืื่อเราฆ่าลูก ๆ ของ Joseph ทั้งสามคนแล้วเราก็จะไปยังโบสถ์ของ Joseph ในตอนเริ่มเกมและตัวของ Joseph ได้พูดคุยเจรจากันว่าตัวเขาต้องการให้เราเข้าลัทธิซึ่งการจะจบแบบ Good Ending เราจะต้องปฏิเสธและต่อต้านเขาจากนั้นเราจะได้ต่อสู้กับพวกที่โดนสะกดจิตและบอสใหญ่

เมื่อต่อสู้เสร็จเราก็จะจับกุม Joseph แต่เหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเพราะได้มีระเบิดนิวเคลียร์ลงมาพื้นที่ใกล้ ๆ ทำให้ผู้เล่นและพรรคพวกต้องขับรถหนีจนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุทำให้เพื่อนร่วมทีมของเราตายทั้งหมดเหลือตัวเราและ Joseph ก็พาตัวผู้เล่นไปยังหลุมหลบภัยพร้อมกับอธิบายว่าตัวเราคือลูกศิษย์คนใหม่ที่จะเดินรับแสงสว่างหลังเหตุการณ์โลกาวินาศจากนั้นภาพก็ตัดจบไป

จากฉากจบแบบนี้ก็เรียกได้ว่าอาจจะไม่ใช่ฉากจบที่แฮปปี้โลกสวยนัก Joseph ที่พร่ำบอกผู้เล่นตลอดว่าวันโลกาวินาศจะมาถึงและลูก ๆ ทั้งสามก็ได้บอกใบ้เรากลาย ๆ ว่า Joseph พูดถูกที่ให้ชักชวนเรามาเป็นพวกให้ได้นั่นก็หมายความว่าสิ่งที่ Joseph ทำนายไว้เป็นความจริงทั้งหมด

สาเหตุที่จู่ ๆ ก็มีนิวเคลียร์มาลงในจุดนี้ยังไม่มีอะไรที่ยืนยันชัดเจนครับแต่อาจจะวิเคราะห์นิดหน่อยได้ว่าโลกภายนอกใกล้จะเกิดสงครามนิวเคลียร์กันแต่ตัว Joseph บังเอิญรู้เรื่องนี้จึงมาเตือนแก่ชาวบ้านก็ไม่แน่ว่าจุดมุ่งหมายที่แท้จริงของเขาคืออยากจะช่วยทุกคนในหมู่บ้านเพียงแต่การแสดงออกดูรุนแรงเกินจริงไปเท่านั้นล่ะครับ

Bad Ending

fe3

ส่วนฉากจบอีกแบบก็คือจบแบบแย่สุด ๆ เหตุการณ์จะเริ่มจากคุยกับ Joseph ที่โบสถ์เหมือนเดิมเพียงแต่เราเลือกที่จะยินยอมปล่อยเขาให้เป็นอิสระซึ่ง Joseph จะปล่อยตัวเพื่อน ๆ ของเราให้กลับบ้านโดยไม่มีการต่อสู้เกิดขึ้นแต่ในขณะที่ผู้เล่นและพรรคพวกขับรถกลับนายอำเภอที่ร่วมชะตากรรมกับเราเปิดวิทยุในรถทัใดนั้นหน้าจอของผู้เล่นจะเป็นขอบสีแดงและภาพก็ตัดไปทันที

สำรหับฉากจบนี้เป็นไปได้ว่านายอำเภอและเพื่อนร่วมทีมของเราที่พากลับมาถูกฆ่าตายหมดด้วยฝีมือของตัวเราเองนี่แหละครับเพราะว่าเพลงที่นายอำเภอเปิดในรถมีทำนองเดียวกันกับเพลงที่ Jacob (หนึ่งในลูกของ Joseph) เปิดเพื่อล้างสมองทหารให้มีแต่ความรู้สึกเข่นฆ่ากันเพียงอย่างเดียวซึ่งถ้าตามเนื้อเรื่องเราก็จะโดน Jacob ล้างสมองไปครั้งหนึ่งและถ้าสังเกตดี ๆ จะมีหน้าจอขอบสีแดง ๆ ด้วย

ดังนั้นจึงเป็นไปได้สูงว่าตัวผู้เล่นยังถูกฝังความคิดนี้ไว้อยู่และจากฉากสุดท้ายที่หน้าจอของผู้เล่นยังเป็นขอบสีแดงเมื่อได้ยินเสียงเพลงก็แปลได้ว่าไม่มีใครหนีรอดพ้นจากเงื้อมมือ Joseph ได้เลย

Secret Ending

fe4

สุถดท้ายกับฉากจบลแบบที่สามถือว่าเป็นฉากจบที่เร็วและกวนมากที่สุดครับเมื่อเริ่มเกมมาเราจะนั่งเฮลิคอปเตอร์กับนายอำเภอและเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางจนได้เข้าไปในโบสถ์ของ Joseph เพื่อบุกจับกุมเขาซึ่งถ้าตามปกติเราจะต้องกดปุ่มจับตัวไปเกมถึงจะดำเนินเรื่องต่อแต่ถ้าหากเราอยู่นิ่ง ๆ ไม่ทำอะไรเลยไปเวลาสักพักใหญ่ ๆ ก็จะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น

เหตุการณ์ที่ว่าก็คือตัวเราจะเดินหันหลังไม่สนใจพวกของ Joseph อีกเลยและขึ้นเฮลิคอปเตอร์กลับไปและ End Credit ก็ขึ้นมาซะอย่างงั้นทำให้ตอนจบแบบนี้ไม่มีการสูญเสียใด ๆ เกิดขึ้นเลยหรือนี่อาจจะเป็นตอนจบที่ดีที่สุดก็เป็นได้ครับ

จากสามตอนจบใน Far Cry 5 นี้แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะเลือกแบบไหนตัวร้ายก็อยู่เหนือกว่าผู้เล่นอยู่ดีครับเจ็บทุกทางกันเลยทีเดียวแต่ถ้าหากใครฟังสปอยล์แล้วยังอยากสัมผัสตอนจบด้วยตนเองก็เข้าไปซื้อเกมได้ที่ Steam ในราคา 1,799 บาทครับ

ที่มา: pcgamesn

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Game News

เกม Street Fighter 5: Arcade Edition ซีซั่นที่ 4 ในตอนนี้ได้เปิดตัวละครใหม่เข้ามาสมทบอีกหนึ่งคนแล้วโดยทาง Capcom ได้เผยโฉมนักสู้คนใหม่ในนิยามของคำว่าสิ่งมีชีวิตที่เต็มไปด้วยวิญญาณปีศาจร้ายนามว่า Kage พร้อมให้ผู้เล่นได้เลือกใช้งานกันแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก