Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[คำแนะนำ] ในการใช้งาน True Wi-Fi แบบล็อกอินอัตโนมัติ ผ่านเครือข่าย .@ TrueMove H ไม่ต้องกลัวเสียเงิน

คำแนะนำ ในการใช้งาน True Wi-Fi แบบล็อกอินอัตโนมัติ ผ่านเครือข่าย .@ TrueMove H

Wi-Fi by TrueMove H ให้บริการผ่าน 2 SSID คือ .@ TRUEWIFI จะต้องป้อนรหัส Username และ Password ก่อนใช้งานทุกครั้ง และ .@ TrueMoveH ที่ให้บริการสำหรับผู้ใช้มือถือ TrueMove H โดยอำนวยความสะดวกด้วยระบบ Auto-Login ไม่ต้องป้อนรหัส Username และ Password ในการเข้าใช้งาน

Advertisement

สำหรับลูกค้าทรูมูฟ เอช ที่มีแพ็กเกจ Wi-Fi Unlimited สามารถใช้บริการได้ โดยไม่มีค่าใช้บริการเพิ่มเติมจากแพ็กเกจ ส่วนผู้ใช้ทรูมูฟ เอช แบบรายเดือน หรือแบบเติมเงิน ที่ไม่มีแพ็กเกจ Wi-Fi Unlimited จะมีค่าบริการ เพิ่มเติมตามระยะเวลาการใช้งาน ท่านสามารถกด *900# โทรออก เพื่อตรวจสอบแพ็กเกจ Wi-Fi ที่ใช้งานปัจจุบัน

0107fe

  • บริการล็อคอินอัตโนมัติ เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้แพ็กเกจ Wi-Fi แบบไม่จำกัด (Unlimited) โดยเลือกเครือข่ายชื่อ “ .@ TrueMove H”
  • สำหรับผู้ที่ไม่มีแพ็กเกจ Wi-Fi หรือมีแพ็กเกจแบบจำกัดชั่วโมง จะคิดค่าบริการ Wi-Fi อัตรานาทีละ 1 บาท
  • แนะนำให้ปิดการเลือกเครือข่ายอัตโนมัติหรือ Auto-Join บน iOS 10.3.1 เพื่อป้องกันการเชื่อมต่อ Wi-Fi .@ TrueMoveH โดยไม่ได้ตั้งใจ

บริการล็อกอินอัตโนมัตินี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้แพ็กเกจ Wi-Fi แบบไม่จำกัด (Unlimited) แต่เนื่องด้วยระบบปฏิบัติการ (OS) ของ iOS และ Android จะเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่รู้จักให้โดยอัตโนมัติ เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ OS นั้น เพื่อป้องกันค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ จึงขอแนะนำดังนี้

wifitrue

  • ตรวจสอบเวอร์ชั่นของ iOS
  • iOS Version 10.3.1 ขึ้นไป สามารถใช้งาน Wi-Fi by TrueMove H โดยไม่ต้องป้อนรหัสผ่าน ใช้ซิม (EAP SIM) ในการล็อกอินได้เลย โดยจะต้องเลือกเชื่อมต่อเครือข่าย .@ TrueMove H เท่านั้น ระบบถึงจะเชื่อมต่ออัตโนมัติ หากไม่เลือกเครือข่าย ตัวเครื่องไม่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้เอง
  • Android จะต้องเลือกวิธีการยืนยันตัวตนในการล็อกอินเป็น EAP SIM ก่อน จึงจะสามารถล็อกอินได้
  • วิธีการเลือกเชื่อมต่อเครือข่าย .@ TrueMove H ด้วยตัวท่านเอง (Manual)

iOS: เลือก .@ TrueMove H กด i เลือกปิด Auto Join จากนั้น ให้ปิด – เปิดสัญญาณ Wi-Fi ใหม่อีกครั้ง 

Android: เลือก .@ TrueMove H กดค้าง เพื่อ Forget this Network

  • ตรวจสอบแพ็กเกจ Wi-Fi ของท่าน โดยกด *900# โทรออก (มีการแจ้งรายละเอียดผ่าน SMS)

auto join

ข้อมูลเพิ่มเติม http://www3.truecorp.co.th/cm/support_new_content/7564

คู่มือ http://www3.truecorp.co.th/assets/files/files/How_to_connect%20_@%20TrueMove%20H(2).pdf

ทั้งนี้ ทางทรูมูฟ เอช จะปรับระบบเพื่อป้องกันค่าบริการที่เกิดขึ้นกับลูกค้าโดยไม่ตั้งใจ

หากหมายเลขของลูกค้า มีแพ็กเกจ Wi-Fi Unlimited แบบรายเดือน จะสามารถเชื่อมต่อเครือข่าย .@ TrueMoveH ได้ด้วยระบบ Auto-Login ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ (ซิม) ของลูกค้า

หากหมายเลขของลูกค้า ไม่มีแพ็กเกจ Wi-Fi Unlimited ระบบจะไม่ทำการเชื่อมต่ออัตโนมัติให้ โดยแนะนำให้ลูกค้าเชื่อมต่อ Wi-Fi SSID .@ TRUEWIFI แทน ซึ่งลูกค้า ต้องล็อกอินด้วย Username และ Password ซึ่งสามารถดูรายละเอียดในหน้าเว็บล็อกอิน

 

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าสามารถตรวจสอบแพ็กเกจ Wi-Fi ได้ โดยกด *900# โทรออก และหากต้องการสมัครแพ็กเกจ สามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://truemoveh.truecorp.co.th/upgrade_option

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

TP-Link TL-WA1801 Access Point เชื่อมต่อไว กระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ทั่วถึง ต่อ Wi-Fi 6 เต็มสปีด!! TP-Link TL-WA1801 Access Point ราคาประหยัดเพื่อ Startup ใหม่จาก TP-Link บริษัทชั้นนำด้านอุปกรณ์ไร้สายออกแบบมาเพื่อใช้งานในบ้านหรือออฟฟิศ Startup ใหม่ ให้กระจายสัญญาณ...

Special Story

เทคโนโลยีใหม่อย่าง WiFi 7 จ่ายวันนี้ใช้ได้ยาวไม่ต้องอัพเกรดบ่อย! เมื่อไม่นานมานี้ Wi-Fi Alliance ได้ทำการรับรอง WiFi 7 อย่างเป็นทางการแล้ว หากนับจากวันที่เริ่มต้นอนุมัติครั้งแรกเมื่อปี 2019 แล้วก็เป็นเวลา 5 ปี ก่อนจะได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการพร้อมใช้งานและมีสินค้าให้เลือกซื้อได้แล้วด้วย ซึ่งทาง Wi-Fi Alliance เองก็นิยามว่า WiFi 7 จะเน้นเรื่องความเร็ว,...

Buyer's Guide

WiFi Repeater ตัวเลือกดีๆ เพื่อคนอยากให้เน็ตลื่นทั้งบ้าน! เมื่ออินเตอร์เน็ตไม่ครอบคลุมทั่วบ้านหรือสำนักงานจนอินเตอร์เน็ตช้าไม่ทันใจ เปิดเว็บหรือดูสตรีมมิ่งช้าเกินทนแล้ว หลายคนก็คิดถึง WiFi Repeater อุปกรณ์ขยายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ครอบคลุมพื้นที่ยิ่งขึ้น เพราะนอกจากราคาถูกแค่หลักร้อยบาทแล้วยังหาซื้อง่าย จับคู่กับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่จำเป็นต้องเป็นแบรนด์เดียวกัน จะจับคู่ด้วย Setup Wizard หรือปุ่ม WPS ตามเดิมหรือใช้แอพฯ ในสมาร์ทโฟนก็ง่าย เทียบกับการอัพเกรดระบบเป็น Mesh WiFi...

CONTENT

Wi-Fi เป็นช่องทางการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบไร้สายที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ และระยะการทำงานที่ดีขึ้นอยู่เสมอ ซึ่งในปัจจุบันนี้เราก็มาอยู่ในยุคของ Wi-Fi 6 แบบเต็มตัวแล้ว อย่างในกลุ่มของโน้ตบุ๊กเอง หลาย ๆ รุ่นก็มักจะระบุว่าสามารถในการใช้งาน Wi-Fi แบบใหม่นี้ได้ แถมยังมี Wi-Fi รุ่นใหม่กว่าที่ใช้ชื่อว่า 6E เข้ามาอีก แต่ในบางรุ่นที่ราคาย่อมเยาหน่อยก็อาจจะตัดส่วนนี้ออกเพื่อลดต้นทุน เอาเป็นว่าเรามาดูกันดีกว่า ว่าถ้าหากเราต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ในช่วงนี้ จำเป็นจะต้องพิจารณาความสามารถในการใช้งาน Wi-Fi แบบใหม่นี้หรือเปล่า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก