Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

[Recommend] 7 โปรแกรมเด็ด ๆ ที่นักเล่นเกมควรติดตั้งเมื่อซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่หรือเพิ่งลง Windows

เมื่อเพื่อน ๆ ได้ซื้อคอมเครื่องใหม่หรือเพิ่งลง Windows ใหม่สิ่งแรก ๆ ที่ต้องนึกถึงเลยก็คือ จะลงโปรแกรมอะไรเพิ่มดี ? ที่นอกเหนือจากโปรแกรมพื้นฐานที่ติดตั้งมาให้แล้วแม้ว่าบางคนอาจจะมีโปรแกรมที่ตั้งใจจะติดตั้งแต่แรก

เมื่อเพื่อน ๆ ได้ซื้อคอมเครื่องใหม่หรือเพิ่งลง Windows ใหม่สิ่งแรก ๆ ที่ต้องนึกถึงเลยก็คือ จะลงโปรแกรมอะไรเพิ่มดี ? ที่นอกเหนือจากโปรแกรมพื้นฐานที่ติดตั้งมาให้แล้วแม้ว่าบางคนอาจจะมีโปรแกรมที่ตั้งใจจะติดตั้งแต่แรกแต่ก็มีอีกหลายคนที่ยังนึกไม่ออกว่าจะลงโปรแกรมอะไรเพิ่มเติม

Advertisement

pg0

ดังนั้นเพื่อเป็นไกด์ไลน์ในวันนี้ทาง PCGAMER จึงได้รวบรวมโปรแกรมที่น่าสนใจที่เพื่อน ๆ ควรติดตั้ง Install ตั้งแต่แรกเป็นจำนวน 7 โปรแกรมด้วยกันดังต่อไปนี้ครับ

 

Ninite

pg2

โปรแกรมอำนวยความสะดวกสำหรับคนที่ขี้เกียจมาไล่ลงทีละโปรแกรมกด Next รัว ๆ แบบซ้ำซากแต่ Ninite จะเป็นตัวช่วยที่จะรวมโปรแกรมที่จำเป็นให้ผู้ใช้งานได้เลือกตามใจชอบเลย มีการแบ่งหมวดหมู่ชัดเจนเช่นหมวด Web Browser ก็มีให้เลือกอย่าง Google Chrome , Opera , Fire Fox

หรือในหมวดอื่น ๆที่น่าสนก็มีหมวดการติดต่อสื่อสารก็จะรวมบรรดาโปรแกรมแชทให้เลือกลงเช่น Skype , Thunderbird หมวดบันเทิงก็จะมีโปรแกรมดูหนังฟังเพลงอย่าง AIMP , VLC หรือ itunes โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรมได้ ที่นี่ ครับ

 

Discord

pg

โปรแกรมแชทที่สร้างมาเพื่อคอเกมครับโดยฟีเจอร์เด็ดของมันสามารถสร้างเซิร์ฟเวอร์เอาไว้พูดคุยกันเฉพาะกลุ่มเพื่อนแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายซึ่งจะคล้ายคลึงกับ TS3 แต่ Discord จะมีความปลอดภัยที่สูงกว่า (กัน DDoS ซ่อนข้อมูลส่วนตัวระหว่างสตรีมมิ่งได้) และหลากหลายกว่าตรงที่ใช้ผ่าน App ในมือถือได้ด้วยเหมาะมากสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเล่นกับเพื่อน ดาวน์โหลดได้ ที่นี่

 

Media Player Classic Homecinema

pg3

ถึงจะเป็นโปรแกรมสุดคลาสสิกแต่ข้อดีของมันก็คือรองรับการเปิดไฟล์ที่แทบทุกชนิดบนโลกนี้แถมยังมีอินเตอร์เฟซที่ใช้ง่ายยิ่งกว่าอะไรเหมาะสำหรับผู้ใช้งานทุกประเภทจะอายุมากหรือน้อย เพศชายหรือหญิง สามารถใช้งานได้หมด ดาวน์โหลดโปรแกรมได้ ที่นี่

 

Mouse Driver Software

pg4

สำหรับคนที่มีเม้าส์เกมมิ่งหรือเม้าส์สำหรับเล่นเกมนั้นมักจะมีตัวซอฟต์แวร์สำหรับการตั้งค่าเม้าส์แถมมาให้ด้วยและขอแนะนำว่าควรติดตั้งมันลงในคอมคุณเพื่อจะได้ปรับแต่งค่า DPI หรือตั้งค่าอื่น ๆ ของเม้าส์เพื่อการควบคุมที่ดีกว่าและตอบสนองตามความต้องการของผู้ใช้ให้มากที่สุดโดยเฉพาะเกมเมอร์ต้องติดตั้งด่วนครับ

 

Gifcam

pg7

โปรแกรมโหลดฟรีที่สามารถทำภาพเคลื่อนไหวเป็นไฟล์ GIF ได้ ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากมีวิธีตัดต่อแบบ Frame by Frame ใส่เอฟเฟ็กต์ได้และโปรแกรมนี้จะทำให้รู้ว่าการทำภาพเคลื่อนไหวไม่ใช่เรื่องยากเลย ดาวน์โหลดโปรแกรมได้ ที่นี่

 

MSI Afterburner

pg5

มาดูโปรแกรมเอาใจคนที่ชอบ Overclock กันบ้างกับโปรแกรม Overclock ปรับสัญญาณนาฬิกาของการ์ดจอให้สูงขึ้นซึ่งจะช่วยรีดประสิทธิภาพการ์ดจอได้เต็มที่ทำให้เราสามารถเล่นเกมได้ไหลลื่นแถมได้ภาพในเกมสวยมากกว่าเก่า หน้าจอของโปรแกรมก็มีการแสดงผลให้เห็นกันจะ ๆ จะปรับแต่งยังไงแล้วแต่ท่านเลย โหลดโปรแกรม ที่นี่

**ทั้งนี้การ Overclock มีโอกาสที่จะทำให้อายุการ์ดจอสั้นลงและมีอุณหภูมิสูงขึ้นซึ่งตรงนี้ทางผู้ใช้ต้องรับความเสี่ยงกันเองนะครับ**

 

f.lux

pg6

หากหน้าจอของท่านมีการแสดงสีหรือแสงที่ผิดเพี้ยนไปคงจะไม่ดีต่อสายตาแน่ ๆ หรือการจ้องหน้าจอคอมนาน ๆ ก็เช่นกันแต่ปัญหานี้จะถูกแก้ไขทันทีด้วย f.lux โปรแกรมที่ช่วยถนอมสายตาผู้ใช้โดยมันสามารถปรับแสงสีตามให้เหมาะสมกับช่วงเวลา ตั้งโหมดกลางวัน-กลางคืนได้ปรับแสงให้เหมาะสมเวลาทำงาน/เล่นเกมตอนกลางคืนที่มีแสงน้อย

นอกจากนี้ตัวโปรแกรมยังรองรับได้หลายแพลตฟอร์มด้วยครับได้แก่ Windows/Mac/Linux/Android/iphone/ipad สามารถดาวน์โหลดได้ ที่นี่

เรียกว่า 7 โปรแกรมที่ว่ามาเป็นโปรแกรมสามัญประจำเครื่องที่ต้องมีไว้ตั้งแต่แรกและหวังว่ามันคงจะมีประโยชน์แก่ผู้ใช้ได้ไม่มากก็น้อยนะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก