Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Toshiba] เผยหน่วยความจำแบบ Flash ความจุ 100 TB บนเทคโนโลยี QLC NAND พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

ในช่วงนี้นั้นคงต้องยอมรับหล่ะครับว่าการต้อสู้ทางด้านแหล่งเก็บข้อมูลนั้นเป็นการต่อสู้กันด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะทำให้ขนาดความจุของแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD สูงขึ้นโดยจากก่อนหน้านี้นั้นก็มีทาง Samsung

ในช่วงนี้นั้นคงต้องยอมรับหล่ะครับว่าการต้อสู้ทางด้านแหล่งเก็บข้อมูลนั้นเป็นการต่อสู้กันด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะทำให้ขนาดความจุของแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD สูงขึ้นโดยจากก่อนหน้านี้นั้นก็มีทาง Samsung ที่ได้เปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ที่มีความจุอยู่ที่ 32 TB กับทาง Seagate ที่เปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ที่มีความจุอยู่ที่ 60 TB

และในงาน Flash Memory Summit ที่ผ่านมาทาง Toshiba ได้เปิดตัว Flash สำหรับใช้ในแหล่งเก็บข้อมูลที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่อย่าง quad-level cell (QLC) ซึ่งทาง Toshiba บอกเอาไว้ว่าจะทำให้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD มีความจุได้สูงถึง 100 TB เลยทีเดียวครับ

Advertisement

koncept_100tb_ssd_s_qlc_nand 600 01

อย่างไรก็ตามแต่แล้วสิ่งที่ Toshiba เปิดตัวออกมานั้นยังคงเป้นแนวคิดอยู่ครับ แต่แนวคิดดังกล่าวนั้นอยู่ในขั้นที่สามารถที่จะพัฒนาได้จริงและทาง Toshiba เองก็พร้อมที่จะผลิตออกมาเพื่อจำหน่ายภายในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้แล้วด้วยครับ ตามข้อมูลของ Toshiba นั้นระบุเอาไว้ว่าแหล่งเก็บข้อมูลที่ใช้ QLC NAND(หรือ QLC 3D SSD) นั้นจะมาพร้อมกับ PCIe gen 3 interface และจะมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลได้สูงสุดถึง 100 TB เลยทีเดียว สำหรับความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลนั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • ความเร็วในการอ่านข้อมูลแบบลำดับอยู่ที่ 3 GB/s
  • ความเร็วในการเขียนข้อมูลแบบลำดับอยู่ที่ 1 GB/s
  • ความเร็วในการอ่านข้อมูลแบบสุ่มอยู่ที่ 50,000 IOPS
  • ความเร็วในการเขียนข้อมูลแบบสุ่มอยู่ที่ 14,000 IOPS
  • อัตราการใช้พลังงงานที่ active state อยู่ที่ 9 watts(เท่ากับแหล่งเก็บข้อมูลที่มาพร้อมกับ from factor 3.5″ หรือ HDD ความจุ 8 TB ที่ใช้การเชื่อมต่อแบบ SATA 6 Gbit/s)
  • อัตราการใช้พลังงานที่ idle state อยู่ที่ 100 mWatts

จะเห็นได้ว่าจากสเปคของทาง Toshiba นั้นน่าสนใจมากเลยทีเดียวครับโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของอัตราการใช้พลังงาน ที่เหลือที่ต้องมาคอยดูกันต่อไปนั้นก็คือว่าราคาจำหน่ายของมันนั้นจะอยู่ที่เท่าไรแต่จากสเปคและความใหม่ของเทคโนโลยีนั้นคาดได้ว่าราคาของเจ้าแหล่งเก็บข้อมูลของ Toshiba ที่ใช้เทคโนโลยี QLC NAND นั้นคงจะสูงจนบุคคลทั่วไปน่าจะยังไม่สามารถซื้อมาใช้งานตามบ้านเรือนกันตอนนี้ได้แน่ๆ ครับ

ที่มา : theregister.co.uk

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

Accessories review

Kingston XS1000 2TB ของดีควรมีติดกระเป๋าคนทำงาน! เซฟงานเร็วจริง พกง่ายจัด!! นอกจากฮาร์ดดิสก์ในคอมแล้ว หลายคนก็มี External Harddisk หรือ SSD เช่น Kingston XS1000 2TB ติดกระเป๋าเอาไว้เซฟงานสักชิ้นสองชิ้น เผื่อแบ็คอัพ, โอนไฟล์จากกล้องหรือสมาร์ทโฟนโอนภาพและคลิปออกมาเอาไปจัดการต่อในโปรแกรมตัดต่อภาพหรือวิดีโอก่อนอัพโหลดหรือส่งงานให้ลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งใครเป็นคนทำงานออฟฟิศแบบไฮบริดเอางานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านในวันที่ Work From Home ต่อได้สะดวกขึ้นและประหยัดเวลามากเพราะตัวไดรฟ์นอกจากเล็กแล้วยังโอนถ่ายไฟล์ได้เร็วสุดถึง...

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก