Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

[Windows Tips] ระวังโดนล้วง Password ลบเซฟ Password ในเว็บเบราว์เซอร์ Microsoft Edge

โดยปกติการตั้งค่าพื้นฐานของ Microsoft Edge ของ Windows 10 จะให้คุณสามารถเซฟสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานของคุณเอาไว้เหมือนกับหลายๆ เบราว์เซอร์ เพื่อให้เข้าใช้ได้ง่ายขึ้น

โดยปกติการตั้งค่าพื้นฐานของ Microsoft Edge ของ Windows 10 จะให้คุณสามารถเซฟสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานของคุณเอาไว้เหมือนกับหลายๆ เบราว์เซอร์ เพื่อให้เข้าใช้ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการ Sign-in โดยไม่ต้องมาใส่ Username และ Password เพราะระบบจะจัดใส่ให้โดยอัตโนมัติ

flawed-laptop-fingerprint-readers-make-your-windows-password-vulnerable-hackers.w654

Advertisement

ในเวลาที่คุณต้องการลบหรือแก้ไขการจำพาสเวิร์ดใน Edge browser อย่าลืมว่าการที่คุณจำเป็นต้องลบ Save password สิ่งต่างๆ ที่คุณใช้บน Windows 10 ก่อนจะขายคอมพิวเตอร์คือสิ่งสำคัญ เพราะโอกาสที่ข้อมูลจะรั่วไหลเป็นไปได้มาก ดังนั้นฟังก์ชั่นดังกล่าวบนเบราว์เซอร์ตัวนี้ ในการจัดการ Password ทำให้การทำงานง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น ซึ่งวิธีการลบ Save password บน Edge browser ทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น การลบ Save password ทั้งหมด, การลบแบบระบุ password รวมถึงการแก้ไขบางส่วนที่ Save เอาไว้บน Edge browser

Delete-save password-edge-3

1
เปิดการทำงาน Edge browser แล้วคลิก More option และคลิกที่ Settings

Delete-save password-edge-1

2
เลื่อนลงมาที่ Clear browsing data ที่อยู่ในส่วนของ Clear browsing data แล้วเลือกไปที่ปุ่ม Choose what to clear

Delete-save password-edge-2

3
ใส่เครื่องหมายหน้า Passwords แลให้แน่ใจว่าออพชั่นต่างๆ อย่าง Browsing history และ cookies ไม่ได้ใส่เครื่องหมายไว้ ถ้าคุณไม่ต้องการที่จะเคลียร์มันออกไป
4
จากนั้นคลิกที่ปุ่ม Clear เพื่อทำการ Clean password ต่างๆ ออกไปจากเบราว์เซอร์ของคุณ

 

ที่มา : intowindows

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนเปลี่ยนรหัสไวไฟ AIS, True, 3BB, TOT, CAT เช็คคนแอบใช้ ทำได้เองในไม่กี่ขั้นตอน อัพเดท 2024 การเปลี่ยนรหัส Wi-Fi นั้น ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เราสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสไวไฟได้ผ่านทางเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชันโดยที่เว็บไซต์นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการของเรา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเปลี่ยนรหัสไวไฟของแต่ละค่ายที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านมาฝากกัน สามารถทำได้ผ่านขั้นตอนง่ายๆ ด้วยตัวเอง ทำได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนเลย วิธีเปลี่ยนรหัส...

Tips & Tricks

สอนดูรหัสไวไฟในคอม Windows 11 ทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง ตอบโจทย์คนขี้ลืม อัพเดท 2024 เคยเป็นบ้างไหม ? ต่อ Wi-Fi ไปนานๆ เวลามีคนมาถามก็ลืมรหัสไปแล้ว หาที่จดไว้ก็ไม่เจอ ไม่กล้าล้างเครื่อง เพราะกลัวว่าจะเชื่อมต่อรหัสไวไฟไม่ได้ จะรีเซ็ตรหัสก็ต้องมานั่งเชื่อมกับอุปกรณ์ต่างๆ ใหม่ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำอีกหนึ่งวิธี ตอบโจทย์คนขี้ลืม ด้วยวิธีดูรหัสไวไฟในคอม...

IT NEWS

อัปเดตล่าสุดของ Microsoft Edge แก้ไขเรื่องแอบซิงค์ข้อมูลของ Google Chrome แล้ว จากที่คราวก่อนมีผู้ใช้บางคนได้เจอบัคของ Microsoft Edge ที่แอบซิงค์ข้อมูลรวมถึงดึงเอา Tab ของ Google Chrome มาเปิดเองหลังจากที่ ปิด – แล้วก็เปิดเครื่องใหม่ โดยที่ทางผู้ใช้งานเองก็ไม่ได้อนุญาติ (บัคนี้จะเจอกับแค่บางคนเท่านั้นครับ ไม่ได้เจอกันทุกคน) ล่าสุดทาง Microsoft...

IT NEWS

ผู้ใช้ทวีตเตอร์นามว่า Vitor de Lucca ค้นพบเรื่องแปลกใจที่เธอเห็นแบนเนอร์ Bing ขนาดใหญ่เมื่อใช้งาน Google Bard ในเบราว์เซอร์ Edge Vitor กล่าวว่าเห็นแบนเนอร์นี้ขณะที่ตนใช้งาน Microsoft Edge Dev สำหรับนักพัฒนา ตอนนั้นได้ลงชื่อเพื่อทำการขอใช้งาน Google Bard แต่ในจังหวะที่รอคำขอของเธออนุมัติก็มีข้อความเสนอให้เปรียบเทียบคำตอบระหว่าง Bard กับ Bing...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก