Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

[Windows Tip]เปิด WiFi Hotspot บน Windows 10 โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือเพิ่ม

ด้วยฟีเจอร์ที่ถูกเติมเต็มเข้ามาบน Windows 10 ผู้ใช้สามารถเปิดการเชื่อมต่อ WiFi ได้อย่างรวดเร็ว สำหรับเปิดการทำงาน Hotspot เพื่อใช้ในการแชร์อินเทอร์เน็ตได้มากถึง 8 อุปกรณ์

ด้วยฟีเจอร์ที่ถูกเติมเต็มเข้ามาบน Windows 10 ผู้ใช้สามารถเปิดการเชื่อมต่อ WiFi ได้อย่างรวดเร็ว สำหรับเปิดการทำงาน Hotspot เพื่อใช้ในการแชร์อินเทอร์เน็ตได้มากถึง 8 อุปกรณ์ด้วยกัน โดยไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมที่เป็น 3rd party อีกด้วย

HP EliteBook Folio G1 Review-9993

Advertisement

โดยเมื่อต้องการเปิดใช้งาน WiFi hotspot บน Windows 10 ให้เข้าไป Settings > Networking & Internet > Mobile hotspot

Enable-wifi-hotspot-windows 10 (4)

จากนั้นให้เลือกเน็ตเวิร์กที่เชื่อมต่อและต้องการแชร์ แล้ว Enable ที่ตัวเลือก “Share my Internet connection with other devices”

Enable-wifi-hotspot-windows 10 (1)

อย่างที่ได้เห็นคือ Windows 10 จะตั้งค่า Default SSID และ Password ซึ่งเราสามารถแก้ไขให้ดูยากในการจดจำ แต่เจ้าของเครื่องก็สามารถแก้ไข ด้วยการคลิกที่ปุ่ม Edit แต่ก็อย่าลืม เพราะเวลาที่คุณเปิดให้คนอื่นใช้งาน ถ้าจำไม่ได้ก็ต้องมาแก้ไขกันอีกครั้ง

Enable-wifi-hotspot-windows 10 (2)

สำหรับเครื่องที่จะเข้ามาเชื่อมต่อนั้น สามารถค้นหาได้เหมือนการหา Hotspot ทั่วไป ให้ดูชื่อที่ต้องการ แล้วเชื่อมต่อ นอกจากนี้ก็ยัง Disable เวลาที่คุณไม่ใช้ได้อีกด้วย

Enable-wifi-hotspot-windows 10 (3)

นอกจากนี้คุณยังสามารถตรวจสอบอุปกรณ์ที่เข้ามาเชื่อมต่อกับ hotspot ของคุณได้ ในส่วนของ Mobile hotspot settings

ที่มา : nextofwindows

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก