Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[SSD] เล็กเท่าซืมการ์ด … Samsung เปิดตัว BGA NVMe SS 512 GB ขนาด 20 mm x 16 mm เท่านั้น

เรื่องของชิปหน่วยความจำและแหล่งเก็บข้อมูลนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งความถนัดของทาง Samsung ที่เริ่มจะเข้ามามีส่วนแบ่งในตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ

เรื่องของชิปหน่วยความจำและแหล่งเก็บข้อมูลนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งความถนัดของทาง Samsung ที่เริ่มจะเข้ามามีส่วนแบ่งในตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการที่ทาง Samsung เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาครับ ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Samsung ได้เปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลแบบ BGA NVMe SSD ที่ใช้การเชื่อมต่อแบบ PCIe แบบใหม่ตัวแรกของโลกที่มีขนาดเล็กมากๆ คืออยู่ที่ 20 mm x 16 mm x 1.5 mm หรือเล็กกว่า M.2 SSD เกือบ 4 เท่าตัวได้ในขณะที่ขนาดความจุของแหล่งเก็บข้อมูลแบบ BGA NVMe SSD ที่ทาง Samsung เปิดตัวออกมานั้นก็ไม่ใช่น้อยๆ เพราะมันมีความจุอยู่ที่ 512 GB เลยทีเดียวครับ(แถมน้ำหนักของแหล่งเก็บข้อมูลแบบนี้ก็อยู่ที่ประมาณ 1 g เท่านั้นอีกด้วยครับ)

Samsung BGA NVMe SSD 600

Advertisement

แหล่งเก็บข้อมูลแบบ BGA NVMe SSD นั้นน่าจะเหมาะกับการนำไปใช้งานในโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กหรือ Ultrabook รวมไปถึงสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตครับ(แต่ 2 ผลิตภัณฑ์หลังนั้นอาจจะยากหน่อยเพราะน่าจะทำให้ราคาพุ่งขึ้นไปสูงมากๆ) ความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลแบบลำดับของแหล่งเก็บข้อมูลแบบ BGA NVMe SSD นั้นก็อยู่ที่ 1,500 MB/s และ 900 MB/s หรือคิดง่ายๆ ก็คือมันสามารถที่จะโอนถ่ายข้อมูลวีดีโอขนาด 5 GB ได้ในเวลาเพียง 3 วินาทีเท่านั้นครับ

ทั้งนี้แหล่งเก็บข้อมูลแบบ BGA NVMe SSD รุ่นแรกจะถูกใช้ชื่อรหัสรุ่นว่า PM971-NVMe โดยทาง Samsung จะมีการผลิตและจัดส่งไปยังผู้ที่ต้องการในขนาดความจุ 128 GB, 256 GB และมากสุดคือ 512 GB ทั้งนี้คาดว่าอีกไม่นานมากเราน่าจะได้เห็นโน๊ตบุ๊คและ Ultrabook บางยี่ห้อใช้แหล่งเก็บข้อมูลแบบนี้กับผลิตภัณฑ์ของตัวเองกันบ้างแล้วเนื่องจากทาง Samsung พร้อมที่จะจัดส่งแหล่งเก็บข้อมูล PM971-NVMe ให้กับลูกค้าตั้งแต่เดือนกรกฏาคมนี้เป็นต้นไปครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

VOLTME Revo 140 กับ VOLTME RUGG CTC 100W คอมโบสายและอะแดปเตอร์สุดเจ๋ง ชาร์จได้หมดทั้งโน๊ตบุ๊ค, แท็บเล็ตและมือถือ!! ถ้าเปิดกระเป๋ามานอกจากโน๊ตบุ๊คแล้ว หลายคนก็มีแท็บเล็ตกับสมาร์ทโฟนติดกระเป๋ากันแน่ๆ ดังนั้นอะแดปเตอร์อย่าง VOLTME Revo 140 กับสายชาร์จ VOLTME RUGG CTC 100W เลยเป็นไอเท็มคู่สำคัญควรมีติดกระเป๋าเอาไว้ให้อุ่นใจ ยิ่งใครใช้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงหรือ MacBook...

REVIEW

Kingston NV3 2TB ความจุเยอะ อ่านเขียนไว ตอบโจทย์คนทำงาน คอเกมและครีเอเตอร์ Kingston NV3 เป็น SSD M.2 NVMe รุ่นใหม่ล่าสุด ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานเริ่มต้นกับ SSD M.2 ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์พีซี โน๊ตบุ๊ค ในชีวิตประจำวัน กับความจุที่มากสุดถึง 2TB ทำให้รองรับได้ทั้งการติดตั้งระบบปฏิบัติการ ไปจนถึงการลงโปรแกรม...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

REVIEW

SanDisk Desk Drive SSD 8TB เก็บข้อมูลเร็ว ความจุเยอะสะใจ จะไฟล์ใหญ่หรือจำนวนมาก ก็จบได้ในตัว Sandisk Desk Drive SSD 8TB เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลความเร็วสูงในแบบ SSD ระดับมืออาชีพ ให้ความจุมากถึง 8TB มากกว่า SSD หรือ HDD ในแบบต่อภายนอก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก