Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

[Windows 10] รุ่นถัดไปจะสามารถนำเอาการแจ้งเตือนจาก Android มาโชว์บนหน้า Desktop ได้ทันที

วิธีการนำเอาการแจ้งเตือนจากอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Android ขึ้นมาแจ้งเตือนบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ระบบปฎิบัติการ Windows นั้นมีหลากหลายวิธีมากครับ แต่ทว่าทุกวิธีที่มีในอดีตที่ผ่านมานั้นคุณจะต้องทำการลงแอปพลิเคชันเสริมทั้งบนอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Android และบนเครื่องคอมพิวเตอร์ระบบปฎิบัติการ Windows ด้วย ถึงแม้ว่าผลลัพธ์ที่ได้จะน่าพอใจทว่าการต้องลงแอปพลิเคชันเสริมลงไปบนอุปกรณ์นั้นหมายถึงการต้องศูนย์เสียทรัพยากรของอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผลหรือหน่วยความจำโดยใช่เหตุครับ

Windows 10 will bring your Android phone notifications to your PC 600

Advertisement

หลายท่านอาจจะบอกว่าการนำเอาการแจ้งเตือนบนระบบปฎิบัติการ Android ขึ้นมาแจ้งบนคอมพิวเตอร์ระบบปฎิบัติการ Windows อาจจะไม่ใช่เรื่องที่มีความจำเป็นมากนัก ทว่ากับบางคนนั้นการได้รับการแจ้งเตือนอย่างทันท่วงทีถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมากครับ และต่อจากนี้ไปคุณๆ ที่ใช้ Windows 10 ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องหาแอปพลิเคชันเสริมมาลงให้เปลืองทรัพยากรเครื่องคอมพิวเตอร์อีกต่อไปแล้วครับ เมื่อในงาน Build 2016 ที่ผ่านมานั้นทาง Microsoft ได้ประกาศว่ามีแผนการที่จะพัฒนาให้ระบบปฎิบัติการ Windows 10 สามารถดึงเอาการแจ้งเตือนจากอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Android มาแสดงผลบนหน้าจอได้แล้วครับ

วิธีการของทาง Microsoft ก็คือผู้ใช้จะต้องลงแอปพลิเคชัน Cortana หรือผู้ช่วยดิจิทัลบนอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Android ที่ต้องการจะดึงเอาการแจ้งเตือนมาแสดงผลที่คอมพิวเตอร์(โดยจะนำเอาการแจ้งเตือนบนอุปกรณ์ Android ขึ้นไปเก็บไว้บนระบบ Cloud ที่เชื่อมต่อกับผู้ใช้ก่อน) และไปตั้งค่าในแอปพลิเคชัน Cortana บนอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Android เพียงเท่านี้การแจ้งเตือนต่างๆ บนอุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ Android ก็จะขึ้นแจ้งบนคอมพิวเตอร์ระบบปฎิบัติการ Windows 10 ด้วยครับ และที่สำคัญที่สุดก็คือความสามารถนี้จะเริ่มใช้ได้บนอัพเดท “Windows 10 Anniversary” ครับ

หมายเหตุ – ทาง Microsoft จะใส่ฟีเจอร์ดังกล่าวลงไปบนอุปกรณ์ Windows 10 Mobile ด้วย แต่สำหรับผู้ใช้อุปกรณ์ระบบปฎิบัติการ iOS นั้นต้องอดไปนะครับเนื่องจากว่าตัวระบบปฎิบัติการ iOS นั้นมีรูปแบบของการเข้าถึงการแจ้งเตือนแตกต่างไปจากระบบปฎิบัติการ Android และ Windows 10 Mobile ครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

ระบบปฏิบัติการวินโดว์ 11 จาก Microsoft เปิดให้ผู้ใช้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2021 หรือร่วม 3 ปีก่อนแล้วและมียอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมได้รับการปรับปรุงแก้ไขบั๊กมาอย่างต่อเนื่องจนเวอร์ชั่น 23H2 หากเทียบกับเวอร์ชั่นแรกแล้วใช้งานได้ดีขึ้นมาก แถมทาง Microsoft เองก็เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและร่วมพัฒนาแพทช์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่าน Windows Insider Program ในเครื่องได้ทันที ให้ผู้สนใจอยากมีส่วนร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นตามต้องการแถมได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร อันที่จริง Windows 11...

How to

ถ้าคอมพิวเตอร์เสียนอกจากเสียงานแล้วถ้างานยังไม่เสร็จก็เป็นอันเสียอารมณ์ไปตามกัน ดังนั้นถ้ารู้วิธีแก้ปัญหาคอมเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ นอกจากแก้ปัญหาเร่งด่วนตรงหน้าได้แล้วยังไม่ต้องเสียเงินค่าช่างเพิ่มและยังเพิ่มความมั่นใจ ว่าถ้ามีปัญหานี้เกิดขึ้นมาในอนาคตไม่ว่าจะกับคอมตัวเองหรือของเพื่อนร่วมงานก็จัดการให้เรียบร้อยได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองทั้ง 7 ขั้นตอนนี้จะเป็นวิธีทั่วไปซึ่งอาจจพบได้ในบางโอกาส ยังไม่ได้รวมวิธีการแก้ปัญหา BSoD (Blue Screen of Death) เข้าไป ซึ่งกรณีนั้นมีรายละเอียดและต้นเหตุหลากหลายปัจจัยมากหลากหลาย Code จนแยกเป็นอีกบทความได้จึงต้องขอยกยอดออกไปโดยเฉพาะจะได้ครอบคลุมกว่านี้Advertisement วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองไม่ง้อช่าง ต้องเข้าใจเรื่องอะไรบ้าง? ปัญหาอาจเกิดจากการใช้งานมาอย่างยาวนานแล้วซอฟท์แวร์ภายในเกิด Error ได้ ฮาร์ดแวร์บางชิ้น...

Buyer's Guide

แนะนำมือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024 สเปคสุดคุ้ม น่าซื้อมาใช้งาน เทคโนโลยี 5G ในปัจจุบันนั้นได้รับความนิยมและพัฒนาให้มีสัญญาณที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ในสมาร์ทโฟนหรือมือถือในรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นประหยัดไปจนถึงระดับเรือธงก็รองรับ 5G กันแล้วด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากจะมาแนะนำ มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2024...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก