Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Preview] Planet Coaster เกมสร้างสวนสนุกสุดหรรษาออกแบบได้ตามใจคุณ

ในบรรดาเกมแนว Sim สร้างบ้านสร้างเมืองที่นอกเหนือจาก Sim City หรือ Cities: Skylines แล้วก็ยังมีอีกเกมที่ชื่อ Roller Coaster Tycoon ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันแต่ถ้าหากทีมพัฒนา Roller Coaster Tycoon

ในบรรดาเกมแนว Sim สร้างบ้านสร้างเมืองที่นอกเหนือจาก Sim City หรือ Cities: Skylines แล้วก็ยังมีอีกเกมที่ชื่อ Roller Coaster Tycoon ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันแต่ถ้าหากทีมพัฒนา Roller Coaster Tycoon ได้แยกตัวออกมาทำเกมใหม่ที่ชื่อ Planet Coaster โดยเน้นที่การสร้างสวนสนุกและมีระบบเกมที่ซับซ้อนกว่าเดิมก็เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยซึ่งล่าสุดทางทีมงาน Frontier ก็ได้เผยตัวเกมเวอร์ชั่นทดสอบมาให้ทดลองเล่นกันแล้วแต่จะเป็นอย่างไรมาดูกันเลยดีกว่า

S4axLAg3bMJ6.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

Planet Coaster ก็เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการสร้างสวนสนุกโดยมีจุดประสงค์หลักก็คือให้นักท่องเที่ยวหรือผู้คนมีความสุขกับเครื่องเล่นต่าง ๆ ซึ่งหน้าที่หลักของผู้เล่นก็คือสร้างเครื่องเล่นหลากหลายชนิดเพื่อตอบสนองคนเหล่านั้นพร้อมกับเครื่องมืออำนวยความสะดวกที่มากขึ้นและยังเปิดให้ผู้เล่นสร้างสิ่งปลูกสร้างได้อย่างอิสระไม่รู้สึกว่าถูกจำกัดพื้นที่หรืออาณาเขตซึ่งก็มีกลิ่นอายของ Cities: Skylines อยู่ไม่น้อยเลย

สำหรับรายละเอียดของเครื่องเล่นแต่ละอย่างหรือสิ่งก่อสร้างก็จะเปิดให้ผู้เล่นนำวัตถุมาประกอบกันได้อิสระไม่จำเป็นว่าวัตถุนี้จะต้องชิ้นนี้ตลอดเหมือนกับว่าเรากำลังต่อตัวต่อ Lego ยังไงยังงั้นที่สามารถหยิบนู่นนี่นั่นมาประกอบกันได้ตามใจเราหรือตามแต่ความคิดสร้างสรรค์ของผู้เล่นแต่ละคน ฉะนั้นแล้วในวัตถุชิ้นส่วนเดียวกันจะสามารถสร้างสิ่งก่อสร้างที่แตกต่างกันได้หรือเครื่องมือตัวช่วยการทำเส้นทางหรือถนนก็เปิดให้ผู้เล่นออกแบบได้เต็มที่จะทำเป็นทางตรง , ทางโค้งหรือจะให้คดเคี้ยวเป็นรูปงู Planet Coaster ตอบสนองให้ได้ทุกอย่าง

AFTg18YT0kdz.878x0.Z-Z96KYq

ในส่วนของเครื่องมือก็ยังมีการขุดเจาะพื้นดินได้ด้วยครับและการทดสอบครั้งนี้ก็ได้ลองใช้เครื่องมือดังกล่าวด้วยการขุดเจาะทำอุโมงค์ใต้ดินแล้วนำรางรถไฟเหาะใส่เข้าไปซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็คือเป็นเครื่องเล่นรถไฟเหาะที่มีรางมุดลงใต้ดินและโผล่ขึ้นมาอีกฝั่งได้ด้วยครับจึงทำให้สวนสนุกใน Planet Coaster จะเจ๋งหรือไม่ขึ้นอยู่กับตัวคนเล่นล้วน ๆ

Bhphe-Oxelyo.878x0.Z-Z96KYq

นอกจากนี้มุมมองในเกมผู้เล่นสามารถเลื่อนไปดูส่วนต่าง ๆ ได้ตามใจชอบแต่สิ่งที่ชอบที่สุดคือมุมมองจากด้านบนจะเป็นอะไรที่สวยงามและแสดงให้เห็นว่าสวนสนุกที่สร้างมีความกว้างใหญ่แค่ไหน ทั้งนี้ยังสามารถคลิกตัวนักท่องเที่ยวในเกมได้ด้วยว่าเขากำลังคิดอะไรมีความสุขอยู่หรือเปล่าหรือบางทีพวกเขาบางคนจะเอ่ยถึงจุดเด่นจุดด้อยของสวนสนุกด้วยและนั่นก็จะช่วยให้ผู้เล่นปรับปรุงว่าควรจะสร้างอะไรเพิ่มเติมเพื่อตอบสนองผู้มาใช้บริการให้มากที่สุด

9XaKufnEUCKT.878x0.Z-Z96KYq

นอกจากตัวเครื่องเล่นแล้วสิ่งที่สร้างความสุขให้แก่ผู้มาใช้บริการก็คือร้านค้าต่าง ๆ ซึ่งจะขาดไปไม่ได้เลยอย่างเช่นร้านอาหารขายแฮมเบอร์เกอร์หรือห้องน้ำเอาไว้ปลดทุกข์ซึ่งตัวเกมก็อ้างอิงจากความเป็นจริงทั้งนั้นเพราะสวนสนุกในชีวิตจริงล้วนประกอบไปด้วยสิ่งเหล่านี้ครับก็อาจจะให้อารมณ์ประมาณว่า Planet Coaster เป็นเกมจัดการบริหารความสุขของผู้คนด้วยสิ่งก่อสร้างที่เป็นสวนสนุกนั่นเอง

gG7kJuPDL4kU.878x0.Z-Z96KYq

รวมแล้วการพรีวิว Planet Coaster เบื้องต้นก็อัดแน่นไปด้วยความครีเอทสร้างสรรค์มีเครื่องไม้เครื่องมืออำนวยความสะดวกครบไม่รู้สึกว่ายากเกินไป สิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ออกแบบได้ตามแต่ใจของผู้เล่นว่าจะให้ออกมาแบบไหนแต่ก็ต้องคำนึงถึงค่าความสุขของนักท่องเที่ยวไปด้วยครับ

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 30 นาทีของตัวเกมและมันยังเป็นแค่บางส่วนเท่านั้นซึ่งทีมงาน Frontier ได้บอกว่าใน Planet Coaster จะมีรายละเอียดที่ลงลึกกว่านี้และจะทำให้ผู้เล่นนั่งแช่ไปกับมันทั้งวันโดยไม่มีอาการเบื่อหน่ายและสำหรับเกมตัวเต็มนั้นแม้ว่าจะยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายที่แน่นอนแต่ขณะนี้ก็ได้เปิดให้เล่นแบบ Early Access (EARLY BIRD ALPHA EDITION) กันแล้วครับและคาดว่าถ้าหากตัวเกมวางจำหน่ายเมื่อไรจะต้องได้รับการตอบรับที่ดีกว่าเกมแนว Sim ที่ผ่านมาแน่นอน

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก