Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

แนะนำ 7 Tips พื้นฐานการเล่น “Hearthstone” เกมการ์ดจาก Blizzard ฉบับมือใหม่ที่ควรรู้

เกม Hearthstone เป็นเกมจากค่าย Blizzard ที่นำเอาตัวละครจากโลก Warcraft นำมาโลดแล่นในรูปแบบการ์ดเกม

เกม Hearthstone เป็นเกมจากค่าย Blizzard ที่นำเอาตัวละครจากโลก Warcraft นำมาโลดแล่นในรูปแบบการ์ดเกมเทิร์นเบสซึ่งได้เปิดตัวและวางจำหน่ายไม่กี่ปีที่ผ่านมาจนมาถึงในตอนนี้เกมดังกล่าวก็เป็นที่นิยมกันมากขึ้นมีผู้เล่นหน้าใหม่ถือกำเนิดขึ้นมาเรื่อย ๆ และเพื่อตอบรับการเติบโตเช่นนี้ทาง Kotaku จึงได้จัดทำเทคนิควิธีการเล่น Hearthstone เบื้องต้นสำหรับมือใหม่มาให้ชมกันครับจะได้เตรียมตัวไม่มึนงงเมื่อลงสู่สนามจริง

ms42vyfgog4watygniz6

Advertisement

 

เลือกแนวทางการเล่น

dnxt5mbrchgwfjzertqk

ก่อนจะเริ่มเกมผู้เล่นจะต้องเตรียม Deck หรือสำรับการ์ดของตนเองซึ่งสามารถเปลี่ยนการ์ดในคลังใบไหนออกไปหรือเข้ามาก็ได้และการเลือกแนวทางนั้นหลัก ๆ จะมีอยู่สองแบบคือเน้นความเร็วหรือเรียกกันว่า Rush ซึ่งการเล่นสไตล์นี้ผู้เล่นควรจะเลือกการ์ดที่มี Minions พลังโจมตีสูงหรือการ์ดเวทย์มนต์ที่เน้นการโจมตีผู้เล่นโดยตรงใส่เข้าไปในสำรับให้มากที่สุดอย่างเช่นการ์ด Wolfrider ที่มีพลังโจมตีถึง 3 มีความสามารถ Charge คือสามารถโจมตีได้ทันทีเมื่อนำการ์ดลงสู่สนามหรือจะเป็นเป็นการ์ด Fireball โจมตีศัตรูตัวไหนก็ได้ทำความเสียหาย 6 Damage

qowaxmcq8o2vxy2wqhby

แต่ถ้าหากผู้เล่นอยากจะเล่นเน้นสายป้องกันหรือที่เรียกว่า Control ค่อย ๆ นวดศัตรูไปเรื่อย ๆ นั้นควรจะเลือกการ์ดที่มีความสามารถด้านการป้องกันเป็นหลักหรือการ์ดที่สามารถฟื้นฟูเลือดได้รวมไปถึงการ์ด Minions ความสามารถ Taunt ที่มีความสามารถเหมือนเป็นโล่ป้องกันความเสียหายจากศัตรู

 

ควรมีการ์ด Minions ค่าร่ายน้อย 5-10 ใบ

bqughwatm3zdvtizgfvf

ในช่วงต้นเกมคริสตัลที่ใช้ร่ายการ์ดนั้นยังมีน้อยฉะนั้นการมีการ์ดค่าร่ายน้อย ๆ จึงจำเป็นมากในช่วงนี้ซึ่งมือใหม่ควรหาการ์ดจำพวกนี้มาให้ได้ 5-10 ใบใส่ลงในสำรับและควรจะเป็นการ์ดที่แฝงความสามารถพิเศษด้วยจะดีมากเช่น Knife Juggler ที่มีค่าร่าย 2 แต่มันสามารถทำความเสียหายแบบสุ่มเมื่อมีการนำ Minions ลงสู่สนามหรือ Loot Hoartder ที่มีค่าร่าย 2 แต่เมื่อมันตายเราสามารถจั่วการ์ดได้อีก 1 ใบครับ

 

ควรมีการ์ด Minions ค่าร่ายสูง 5-10 ใบ

prsgax1w7vfl2dclyex7

เมื่อผ่านต้นเกมไปแล้วในช่วงกลางหรือท้ายเกมการที่ใช้การ์ด Minions ค่าร่ายน้อย ๆ ก็เหมือนจะไม่จำเป็นแล้วและไม่มีประโยชน์มากนักฉะนั้นสิ่งที่เราจะต่อกรกับศัตรูได้ก็คือการ์ด Minions ที่มีค่าร่ายสูงซึ่งการ์ดจำพวกนี้มักจะมีความสามารถเด็ด ๆ แฝงมาด้วยซึ่งก็ต้องเลือกดูให้ดีว่าเข้ากับสไตล์การเล่นของเราหรือไม่แต่การ์ดค่าร่ายสูงที่แนะนำว่าต้องหามาใส่สำรับก็ได้แก่ Azure Dragon ค่าร่าย 5 เพิ่มพลังให้การ์ดเวทย์มนต์ประเภทโจมตีอีก 1 , Argent Commander ค่าร่าย 6 มีความสามารถ Divine Shield ป้องกันการถูกโจมตีหนึ่งครั้งและสามารถโจมตีได้ทันทีเมื่อลงสู่สนามและการ์ด Sunwalker ค่าร่าย 6 มีความสามารถ Divine Shield และ Taunt พร้อมกันได้

 

เน้นจำนวนการ์ด Minions มากกว่าการ์ดเวทย์มนต์

20130823052009a0dk6zs3eppo63hv

การแพ้-ชนะใน Hearthstone นั้นผู้เล่นจะต้องโจมตีตัว Hero ฝ่ายตรงข้ามให้ตายซึ่งพลังชีวิตของฮีโร่จะมี 30 Point ด้วยกันและการที่เราจะโจมตีได้ก็มีทั้งการโจมตีจาก Minions หรือการ์ดเวทย์มนต์แต่ในทางปฏิบัติแล้วการโจมตีด้วยการ์ดประเภท Minions จะได้ผลและดีกว่าฉะนั้นแล้วการที่มีการ์ด Minions ไว้ในสำรับเยอะ ๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและลองคิดดูว่าถ้าหากผู้เล่นมีแต่การ์ดเวทย์มนต์แต่ไม่มี Minions อยู่ในสนามสักตัวคงจะถูกรุมเป็นเป้านิ่งอย่างแน่นอน

 

คิดให้รอบคอบก่อนลงมือ

hs4

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมการ์ดเทิร์นเบสแล้วมันก็ต้องมีการวางแผนขบคิดกันปวดหัวแน่นอนและเมื่อถึงตาของผู้เล่นก็ไม่ควรที่จะลงการ์ดสุ่มสี่สุ่มห้าแต่ควรจะคิดวางแผนให้ดีเสียก่อนซึ่งในเกมนี้ควรจะต้องคิดเผื่อล่วงหน้าไว้สัก 1-2 เทิร์นด้วยแต่ถึงอย่างนั้นในแต่ละเทิร์นจะมีระยะเวลาที่ค่อนข้างจำกัดก็เป็นอะไรที่ท้าทายและบีบคั้นให้ผู้เล่นต้องรีบคิดให้ดีคิดให้ไว

 

ใช้ความสามารถของ Hero

druid

ใน Hearthstone นอกจากการ์ดในสำรับแล้วตัว Hero ที่ผู้เล่นควบคุมอยู่นั้นก็มีความสามารถพิเศษด้วยเช่นกันซึ่ง Hero แต่ละตัวจะมีความสามารถไม่เหมือนกันแต่จะใช้ค่าร่าย 2 หน่วยเหมือนกันและการที่ใช้ความสามารถของ Hero ก็เป็นการสร้างความได้เปรียบอย่างหนึ่งด้วยครับเช่น Hero Druid สามารถเพิ่มเกราะและพลังโจมตีให้แก่ตนเองได้อย่างละ 1  เป็นต้น

 

ทดลองเปลี่ยนการ์ดในสำรับบ่อย ๆ เพื่อพัฒนาฝีมือ

shop

เมื่อผู้เล่นเล่นไปได้สักพักก็จะได้เงิน (Gold) เพื่อซื้อการ์ดใหม่ ๆ และนั่นก็ถึงเวลาที่จะลองการ์ดเหล่านั้นทันทีซึ่งในเกมนี้ไม่มีการยึดตายตัวว่าจะต้องเล่นการ์ดแนวนี้ไปตลอดแต่มันสามารถเปลี่ยนแนวการเล่นได้ตลอดเวลา อีกทั้งการทำเช่นนี้ก็เป็นการค้นหาตัวเองไปด้วยว่าที่จริงแล้วเราถนัดสไตล์การเล่นแบบไหนกันแน่

และทั้งหมดนี้ก็คือพื้นฐาน 7 ข้อที่มือใหม่ควรรับทราบและหวังว่าเพื่อน ๆ จะเล่น Hearthstone กันให้สนุกนะครับเพราะเกมนี้นอกจากจะฝึกสมองแล้วมันยังเล่นได้ฟรีไม่เสียเงินอีกด้วย

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

CONTENT

ในช่วงปลายปีนี้ ต้องบอกว่ากระแสของเครื่องเกมพกพาที่สามารถเล่นเกม PC จากเกมในคลังของแพลตฟอร์มร้านขายเกมออนไลน์ต่าง ๆ รวมถึงสามารถใช้ Windows 11 ได้ เป็นกระแสที่มาแรงมาก ๆ โดยเฉพาะกับคนที่กำลังมองหาคอมสำหรับเล่นเกม แต่ก็ต้องการความสะดวกในการพกพาด้วย ต่างจากในช่วงก่อนหน้านี้ ที่จะมีทางเลือกเพียงแค่เกมมิ่งโน้ตบุ๊ก ซึ่งถ้าต้องการเครื่องเล็ก น้ำหนักเบา ก็มักจะมาพร้อมราคาที่ค่อนข้างสูง หรือไม่ก็ไปสาย Nintendo Switch ไปเลย แต่เกมที่มีให้เล่นก็อาจจะไม่ตรงกับความต้องการซักเท่าไหร่ โดยเฉพาะคนที่ดองเกมใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก