Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[News] Epic Games เผยวีดีโอโชว์การใช้แว่น VR แบบใหม่ที่ให้ผู้ใช้สามารถสร้างเกมบนแว่น VR ได้!

ข่าวคราวของเทคโนโลยี Virtual Reality หรือ VR นั้นส่วนมากมักจะตอบสนองแก่ผู้เล่นหรือนักทดสอบเกมเป็นซะส่วนใหญ่แต่แล้วเมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง Epic Games เจ้าของเครื่องมือพัฒนากราฟิกขั้นเทพอย่าง Unreal Engine 4

ข่าวคราวของเทคโนโลยี Virtual Reality หรือ VR นั้นส่วนมากมักจะตอบสนองแก่ผู้เล่นหรือนักทดสอบเกมเป็นซะส่วนใหญ่แต่แล้วเมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง Epic Games เจ้าของเครื่องมือพัฒนากราฟิกขั้นเทพอย่าง Unreal Engine 4 ก็ได้เสนอแนวทางใหม่สำหรับนักพัฒนาเกมโดยเฉพาะที่จะให้ผู้ใช้สามารถพัฒนาเกม VR โดยสวมแว่น VR และออกท่าทางได้เหมือนกับเล่นเกม

vr2

Advertisement

โครงการนี้นำโดยคุณ Tim Sweeney และ Mike Fricker สองหัวหอกแห่ง Epic Games ได้เผยว่าพวกเขาต้องการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ในด้านการพัฒนาออกแบบเกมกันบ้างโดยพวกเขาได้โชว์การใช้งานดังกล่าวซึ่งคุณ Fricker จะสวมแว่น HTC Vive และถือจอยคอนโทรลเลอร์เพื่อควบคุมการออกแบบเกมภายในแว่นโดยสามารถดูการสาธิตของเขาได้ในคลิปวีด๊โอข้างล่างนี้ครับ

จะเห็นได้ว่ามันเป็นอะไรที่เจ๋งพอตัวเลยทีเดียวซึ่งผู้ใช้งานจะสามารถปรับแต่งเคลื่อนย้ายวัตถุภายในเกมได้อิสระหรือเพิ่มวัตถุต่าง ๆ ลงในเกมด้วยการใช้ Motion sensor ของจอยควบคุมและ Laser pointer นอกจากนี้ทางด้านอินเตอร์เฟซหน้าจอที่ปรากฏผ่านทางแว่น VR ก็ให้ความรู้สึกว่าเรากำลังเป็นนักพัฒนาเกมคนหนึ่งเลยทีเดียวและแน่นอนครับเครื่องมือหลักในการพัฒนาในวีดีโอนี้ก็ต้องเป็น Unreal Engine 4 อยู่แล้ว

“คุณจะได้เป็นนักพัฒนาเกม VR โดยในแว่น VR เลยหล่ะ” คุณ Sweeney กล่าว

“มันเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่สำหรับการพัฒนาเกมซึ่งคุณจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่ากำลังทำอะไรพัฒนาส่วนไหนของเกมอยู่”

vr3

ทั้งนี้ทีมงานทั้งสองคนได้บอกว่าการพัฒนาดังกล่าวยังไม่เสร็จสมบูรณ์แต่จะมีการเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในรูปแบบสตรีมมิ่งถ่ายทอดสดทาง Twitch ในวันที่ 16 มีนาคมที่ใกล้จะถึงนี้ครับก็ต้องมาติดตามกันดูว่ามันจะเจ๋งจริงหรือไม่

ที่มา : PCGAMER , Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

PC News

Unreal Engine 5 เอนจิ้นสร้างเกมยอดนิยมของผู้พัฒนาเกมหลาย ๆ เจ้าในปัจจุบัน ซึ่งเราจะเห็น Unreal Engine ถูกเอาไปพัฒนาเกมคอม, คอนโซลและเกมมือถือมาหลายต่อหลายเกมแล้ว ตอนนี้เปิด Early Access ให้เข้าไปทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ ๆ แล้ว โดยการอัพเกรดเอนจิ้นคตรั้งนี้ ทางสื่อต่างประเทศอย่าง VideoCardz คาดว่าจะเป็นการอัพเกรดเพื่อรองรับฟีเจอร์ AMD FSR (FidelityFX...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก