Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

เทคนิคเพิ่มกราฟิกเกม Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain ให้สวย น่าเล่นและไม่กินแรงเครื่อง

หลังจาก Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain ได้วางจำหน่ายไปนอกจากมีเกมเพลย์ที่เล่นสนุกแล้ว

หลังจาก Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain ได้วางจำหน่ายไปนอกจากมีเกมเพลย์ที่เล่นสนุกแล้วในส่วนของกราฟิกก็ใช่ย่อยเหมือนกันแต่สำหรับบางคนก็อาจจะยังไม่พอใจกับกราฟิกที่เป็นอยู่ไม่ว่าจะปรับค่าในเกมสูงสุดแล้วก็ตามในวันนี้ทางเว็บไซต์ PCGAMER มีเทคนิคเพิ่มประสิทธิภาพกราฟิกของ Metal Gear Solid 5 มาแนะนำกันครับ

JbvUUYa74U7S.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

เทคนิคที่จะพูดถึงต่อไปนี้ก็จะเป็นการใช้ตัวช่วยภายนอกมาเพิ่มพลังกราฟิกภายในเกมให้แจ่มยิ่งขึ้นและไม่ต้องทรมานเครื่อง PC ของผู้เล่นอีกด้วย

 

Downsample ใน Nvidia GeForce Experience

In8TZGmL4xDy.878x0.Z-Z96KYq

การ Downsample ก็เป็นหนึ่งในวิธีที่นิยมกันมากเพราะจะช่วยลดการทำงานของ GPU ได้เยอะแถมกราฟิกที่ได้มาก็ไม่หนีกันเท่าไหร่โดยเริ่มจากการเปิดโปรแกรม Nvidia GeForce Experience คลิกแทบ Game และเลือกไปที่เกม Metal Gear Solid 5 จากนั้นก็ให้คลิกที่รูปไขควงก็จะปรากฏหน้าต่างเล็ก ๆ ขึ้นมาและให้ปรับค่า Opimize และค่า Resolution ในรูปคือ 2715×1527 และสุดท้ายกด Apply เพื่อเปิดการใช้งานครับ

 

Downsample ใน AMD Control Panel

yDZddVKqzZH0.878x0.Z-Z96KYq

สำหรับคอ AMD ก็มีวิธีทำคล้าย ๆ กันโดยเปิดโปรแกรมแล้วคลิกที่ My Digital Flat Panels และคลิกคำว่า Properties จากนั้นให้สังเกตคำว่า “Enable virtual super resolution” ให้ติ๊กถูกหน้าข้อความดังกล่าวและกด Apply

เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดควรเข้าไปปรับค่า Resolution หน้าจอของผู้เล่นให้อยู่ในระดับสูงสุดด้วยการคลิกขวาตรงหน้า Desktop คลิกที่ Screen Resolution ปรับค่าให้สูงสุดและกด Apply

 

เปิดใช้งาน HBAO+ ใน Nvidia Control Panel

8KK140oY-zNd.878x0.Z-Z96KYq

ถ้าใครที่ใช้บริการกราฟิกการ์ดของ Nvidia ก็จะมีโปรแกรมนี้เสริมมาซึ่งโปรแกรมนี้มีฟังก์ชั่นที่ชื่อ Ambient Occlusion จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพกราฟิกให้สวยงามขึ้นโดยจะเน้นในส่วนของความลึกของภาพ ตัวละครหรือวัตถุในเกมจะดูมีมิติมากขึ้นมีวิธีเปิดใช้งานดังนี้ครับ

เปิดโปรแกรม Nvidia Control Panel คลิกคำว่า “Manage 3D settings” ด้านซ้ายมือจากนั้นคลิกแทบคำว่า Program settings และเลือกรายชื่อเกมแล้วกด Add สังเกตที่ข้อความด้านล่างให้คลิกข้อความ Ambient Occlusion ก็จะปรากฏกล่อง Drop Down List ขึ้นมาให้เลือกคำว่า “Quality” และกด Apply เพื่อตกลงครับ

พอหลังจากการใช้งานนั้นผู้เล่นก็จะเห็นความแตกต่างกันอย่างชัดเจนโดยมีกราฟิกเปรียบเทียบมาให้ดูสามารถเข้าไปดูได้ ที่นี่ ครับแต่มีข้อแม้ว่าถ้าหากมีการอัพเดทไดรเวอร์ต้องไปปิดการใช้งานก่อนครับ

 

ปรับการตั้งค่าในเกมเพื่อให้เล่นได้ในระดับ 60 fps

ในส่วนนี้จะเป็นการเข้าไปปรับแต่งค่ากราฟิกในเกมให้เล่นได้ในระดับ 60 fps และหน้าจอความละเอียด 1080p ซึ่งการตั้งค่าในเกมก็จะมีให้เลือกทั้ง Extra High และ High ตามปกติแล้วควรจะเลือก Extra High แต่การเลือกในระดับนี้ควรจะใช้ความละเอียดระดับ 4K มากกว่าแต่ถ้าผู้เล่นมีหน้าจอความละเอียดแค่ 1080p การปรับแค่ในระดับ High ก็เพียงพอแล้วและกราฟิกที่ได้ก็ไม่แตกต่างกันมากนัก

 

เพิ่มความสมูธของภาพด้วย RivaTuner

SLRxzwSmckbX.878x0.Z-Z96KYq

สำหรับโปรแกรม RivaTuner ก็เป็นโปรแกรมที่จะช่วยให้ภาพในเกมเคลื่อนไหวอย่างนิ่มนวลเป็นธรรมชาติมากขึ้นซึ่งเมื่อติดตั้งโปแกรมแล้วให้คลิกรูปไขควงที่อยู่มุมบนขวามือและให้ติ๊กถูกคำว่า “Enable 64-bit applications” เพื่อยืนยันว่าเครื่องของเราเป็นวินโดว์ 64 Bit และเข้ากันได้กับตัวโปรแกรม

ต่อมาให้สังเกตพร้อมกับคลิกที่คำว่า mgsvtpp.exe แล้วคลิกที่รูปสัญลักษณ์ + ด้านล่างเพื่อทำการ Add ลงไปจากนั้นก็ไปปรับค่าเฟรมเรตที่ “Framerate limit” ตั้งค่าตัวเลขไว้ที่ 60 และกด ok ตามรูปด้านบน

หลังจากนั้นให้เปิดเกมและเข้าไปปรับค่าใน Option ให้ Disable คำว่า V-Sync กับ Automatic framerate limit เพื่อให้โปรแกรมนี้ทำงานได้เต็มที่ก็เป็นอันเสร็จพิธีการครับ (ดาวน์โหลดโปรแกรมได้ ที่นี่ )

จะเห็นว่ายังมีหลายวิธีหลายเทคนิคทีเดียวครับที่ช่วยเพิ่มพลังกราฟิกให้แจ่มแจ๋วยิ่งขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพลังการ์ดจอเพียงอย่างเดียวและยังเป็นการใช้งานอย่างชาญฉลาดคุ้มค่าอีกด้วยและหวังว่าทุกคนจะเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมนะครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก