Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

สรุปผลลัพธ์ 10 ข้อที่ได้จากการเล่น DOOM 4 ในงาน QuakeCon 2015 จัดทำโดยเว็บไซต์ Kotaku

ในงาน QuakeCon 2015 ที่นอกจากจะมีการเปิดเผยข้อมูลเกมแล้วก็ยังเปิดให้ผู้ชมในงานเข้าร่วมทดสอบเกมต่าง ๆ ในแต่ละบูธได้อีกด้วย ซึ่งคุณ Nathan Grayson แห่งเว็บไซต์ Kotaku

ในงาน QuakeCon 2015 ที่นอกจากจะมีการเปิดเผยข้อมูลเกมแล้วก็ยังเปิดให้ผู้ชมในงานเข้าร่วมทดสอบเกมต่าง ๆ ในแต่ละบูธได้อีกด้วย ซึ่งคุณ Nathan Grayson แห่งเว็บไซต์ Kotaku ก็ได้รับเชิญให้ไปร่วมทดสอบเกมในครั้งนี้เช่นกันและเกมที่เขาได้ทดสอบก็ไม่ใช่อื่นใดนั่นก็คือ DOOM 4 ที่เป็นเกมระดับตำนานได้กลับมาอีกครั้งและเรียกเฮกันอย่างล้นหลามในงาน E3 2015 ที่ผ่านมาและคุณ Grayson ได้สัมผัสมันมาแล้วพร้อมกับสรุปความรู้สึกที่ได้รับเป็นจำนวน 10 ข้อด้วยกัน

1359653372173460650

Advertisement

ในการทดสอบครั้งนี้คุณ Grayson จะได้เล่นในโหมด Multiplayer แบบ Death Match ร่วมกับผู้ทดสอบคนอื่น ๆ ครับ

1.สดใหม่ไม่จำเจ

ประเดิมกันในโหมด Multiplayer ซึ่งโหมดนี้เป็นโหมดที่ถูกเปิดเผยให้เล่นเป็นครั้งแรกในงานด้วยและสิ่งที่คุณ Grayson ได้รับนั้นบอกว่าเป็นความสดใหม่ที่ไม่เคยเจอมาก่อนด้วยการเล่นแบบ 6 vs 6 Death Match ที่มอบความมันส์ถึงใจไม่ซ้ำกับเกมอื่น ๆ

 

2.การกระโดดที่รวดเร็วกว่าเดิม

การกระโดดใน DOOM 4 นั้นตอบสนองได้รวดเร็วกว่าภาคที่แล้วมาไม่ว่าจะเป็นการข้ามสิ่งกีดขวางหรือโดดข้ามหลุมรวมถึงการปะทะกับคู่ต่อสู้ที่ทำให้การเข้าปะทะทำได้เร็วไม่อืดอาดยืดยาดอีกต่อไปและในภาคนี้สามารถกระโดดได้ 2 ชั้นครับ

 

3.แท่นกระโดดมาแล้ว

อีกหนึ่งสิ่งที่หลาย ๆ คนโหยหาและมันก็ได้มาแล้วใน DOOM 4 นั่นคือแท่นกระโดดซึ่งจะมีพื้นที่จุดหนึ่งจะสามารถทำให้ผู้เล่นกระโดดได้สูงขึ้นและในโหมด Multiplayer นี้การหลบหลีกด้วยการกระโดดก็เป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

 

4.กล่องยาก็มีให้เก็บเช่นกัน

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สาวกเรียกร้องให้นำมันกลับมา แน่นอนว่าใน DOOM 4 จะมีกล่องยาให้เก็บตามพื้นเหมือนในภาคแรกแล้วครับ

 

5.Static Cannon ปืนใหม่ไฉไลกว่าเดิม

ในเมื่อเป็นเกมภาคใหม่ก็ต้องมีปืนใหม่ให้เล่นกันซึ่งมีนามว่า Static Cannon ที่เป็นปืนยิงลำแสงแถมมีลูกเล่นพิเศษคือตัวปืนจะต้องชาร์ตพลังงานซึ่งทำได้โดยวิ่งหรือเคลื่อนที่ตลอดเวลาปืนถึงจะชาร์ตพลังได้และปืนกระบอกก็น่าจะเหมาะกับผู้เล่นที่ชอบความแรงแบบครั้งเดียวจอดไม่ต้องแจวแต่ว่าข้อเสียของมันก็คือการยิงแต่ละครั้งค่อนข้างช้าและต้องห้ามอยู่กับที่ด้วยไม่เช่นนั้นปืนจะยิงไม่ออก

 

6.จำนวนปืนที่ถือค่อนข้างจำกัด

ใน DOOM 4 จำนวนปืนของผู้เล่นที่ถือได้คือ 2 กระบอกและอีก 1 อุปกรณ์เสริม (ระเบิด หรือ เครื่องเทเลพอร์ท) ในจุดนี้คุณ Grayson เห็นว่ามันค่อนข้างน้อยและเหมือนถูกจำกัดการใช้งานและแผนกลยุทธ์

 

7.เป็นอสูรกายก็ยังได้

ในโหมด Multiplayer ก็ยังได้แฝงฟีเจอร์ย่อยเข้าไปอีกด้วยการที่มีหนึ่งในผู้เล่นจะเป็นปีศาจจากนรกและจะต้องมีหน้าที่สังหารผู้เล่นคนอื่นให้หมดโดยการยิงจรวดมิสไซส์ที่ตรงไหล่ซึ่งระบบนี้ได้สร้างสนุกสนานให้แก่ผู้เล่นได้เป็นอย่างดีเพราะการที่ได้สวมบทเป็นปีศาจร้ายพร้อมอาวุธครบมือมันคงจะมันส์กว่าการเป็นมนุษย์ธรรมดา ๆ แน่นอน

 

8.ระบบต่อสู้ระยะประชิดโหมด Multiplayer ที่ยังไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่

ส่วนนี้ก็เป็นระบบที่ใหม่สำหรับ DOOM และในเกมเพลย์งาน E3 2015 ที่ได้มีการสาธิตไปก็มีเสียงตอบรับที่ดีแต่เมื่อได้มาลองของจริงในโหมด Multiplayer ก็พบว่าการปะทะแต่ละครั้งมีความความรุนแรงมากเช่นหักกระดูก , ควักหัวใจ หรือ หักคอ แต่ความรู้สึกที่ได้รับนั้นคุณ Grayson บอกว่า ไม่ค่อยสะใจเท่าไหร่นักอาจเป็นเพราะเหยื่อเป็นมนุษย์ด้วยกันก็เป็นได้แต่ถ้าหากเหยื่อเคราะห์ร้ายเป็นพวกปีศาจแล้วล่ะก็ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว

 

9.โทนสีในเกมที่ไม่เหมือนเดิม

ถึงแม้ DOOM 4 จะนำความดั้งเดิมจากภาคก่อนกลับมาเยอะมากแต่สิ่งที่ไม่เหมือนเดิมเลยคือโทนสีของเกมทั้งตัวปีศาจหรือสภาพแวดล้อมโดยจะมีโทนสีซีดกว่าภาคแรกที่มีสีสด ในส่วนนี้ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมของผู้เล่นแล้วว่าชอบกันแบบไหน

 

10.ชอบนะแต่ยังไม่ถึงขั้นรักหรอก

สุดท้ายนี้จากที่คุณ Grayson ได้เล่นได้สัมผัสมานั้นถือว่าการกลับมาของ DOOM 4 เป็นอะไรที่ตื่นตาแต่ยังไม่ตื่นใจจนถึงต้องร้อง “ว้าว” นักถึงแม้จะมีหลาย ๆ อย่างกลับมาแต่ดูเหมือนว่ายังห่างไกลจากภาคแรกดั้งเดิมอยู่บ้างแต่อย่างไรก็ตาม DOOM 4 เป็นเกมที่มอบความสนุกความบันเทิงให้แก่ผู้เล่นได้อย่างดีเยี่ยมครับ

และส่งท้ายด้วยการย้ำกันอีกรอบในส่วนของเกม DOOM 4 นั้นจะวางจำหน่ายในต้นปี 2016 บน PlayStation 4 , Xbox One และ PC ครับ

ที่มา : Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

งานนี้ไม่รู้ว่าจะเอาใจนักเล่นเกมมือใหม่ได้ไหมทว่ากับนักเล่นเกมรุ่นเก๋านั้นน่าจะดีใจกันแน่ๆ ครับ โดยล่าสุดเในงาน QuakeCon 2019 นั้นทาง Bethesda

Game News

เนื่องในช่วงนี้ทางฝั่งต่างประเทศได้มีงาน QuakeCon 2018 เกิดขึ้นทำให้มีการเปิดเผยข้อมูลเกมใหม่ ๆ ในสังกัดออกมาด้วยซึ่ง Doom Eternal ก็เป็นหนึ่งในเกมไฮไลท์ของงานหลังจากปล่อยทีเซอร์สั้น ๆ ในงาน E3 2018 ไปแล้วและในงานนี้เราก็ได้พบกับตัวอย่างเกมเพลย์แรกแบบจุใจ 7 นาทีเต็มเลยทีเดียว

Game News

เกม Doom จะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกของเกมแอ็คชั่น FPS ที่โคตรมันส์ระเบิดเถิดเทิงแต่กับ Doom VFR จะเปลี่ยนบรรยากาศให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ยิงปีศาจจากนรกด้วยแว่น Virtual Reality และถ้าหากใครที่อยากลุยโลกปีศาจพร้อมความสมจริงตอนนี้ตัวเกม

Game News

เกม Doom 1 นอกจากจะเป็นเกมระดับตำนานแล้วมันยังเป็นเกมที่หลาย ๆ คนชอบนำไป Mod เล่นบนเครื่องเล่นต่าง ๆ ด้วยไม่ว่าจะเป็นตู้ ATM หรือ Touch Bar บน Macbook ก็มีมาแล้วแต่การ Mod เหล่านั้นต้องชิดซ้ายเมื่อเจอเกมเมอร์หนุ่มคนนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก