Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เทคนิค Downgrade จาก Ultimate มา Home Pre.แบบง่ายๆ

ผู้ใช้ส่วนใหญ่เมื่อเริ่มใช้ Windows 7 ครั้งแรกก็จะติดตั้งเวอร์ชัน Ultimate เป็นส่วนใหญ่ เพราะเห็นว่ามีฟีเจอร์ต่างๆ ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ แต่เมื่อใช้ไปนานๆ เข้าก็จะรู้ว่าฟีเจอร์ที่มีมามากกลับไม่ได้ใช้กับงานของตัวเอง เพราะตัวเองใช้งานไม่มากแค่ ท่องเน็ต พิมพ์งาน ดูหนัง ฟังเพลง ก็ไม่จำเป็นที่จะใช้ Windows 7 เวอร์ชันสูงๆอย่าง Ultimate ?คราวนี้คิดจะ Downgrade มาใช้ Home Premium ก็เกิดปัญหาใหญ่คือ Windows 7 จะไม่ย่อมให้ Downgrade เมื่อเอาแผ่น Home Premium มาติดตั้ง ระบบจะให้ติดตั้งแบบ Clean คือ ฟอร์แมตฮาร์ดดิสก์ ซึ่งข้อมูล และโปรแกรมที่ติดตั้งลงไปก่อนหน้าก็ต้องติดตั้งใหม่

ทิปนี้จะมาแนะวิธีการ Downgrade แบบง่ายๆ ที่ไม่ต้องล้าง Windows 7 Ultimate โปรแกรมและข้อมูลยังอยู่เหมื่อนเดิมทุกอย่าง วิธีทำก็มีดังต่อไปนี้…

Advertisement

downgrade01

1. พิมพ์ regedit ลงในช่อง Search ของ Start Menu แล้วกดคีย์ Enter

2. หน้าต่าง Registry Editor จะเปิดขึ้นมาให้คลิกเข้าไปตามคีย์ย่อยในเฟรมด้านซ้ายมือดังนี้…

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion

3. ทำการแก้ไข Registry ที่เฟรมด้านขวามือ 2 คีย์ดังนี้…

  • EditionID ดับเบิลคลิกที่คีย์ EditionID จะมีหน้าต่าง Edit String เปิดออกมาภายใต้หัวข้อ Value data: ให้เปลี่ยนชื่อจาก Ultimate เป็น HOMEPREMIUM แล้วคลิกปุ่ม OK
  • ProductName ดับเบิลคลิกที่คีย์ ProductName จะมีหน้าต่าง Edit String เปิดออกมาภายใต้หัวข้อ Value data: ให้เปลี่ยนชื่อจาก Windows 7 Ultimate เป็น Windows 7 HOMEPREMIUM แล้วคลิกปุ่ม OK

downgrade02

4. ปิด Registry Editor และไม่ต้องรีสตาร์ทเครื่อง เราจะทำการติดตั้ง Windows 7 Home Premium ผ่านทาง Windows

5. เอาแผ่นติดตั้ง Windows 7 เวอร์ชัน Home Premium ใส่ใน DVD Drive รอสักครู่หน้าจอติดตั้ง Windows 7 จะขึ้นมา ถ้าไม่ขึ้นมา ให้ใช้ Windows Explorer เปิดแผ่นติดตั้งและดับเบิลคลิกที่ไฟล์ Setup.exe ให้ทำตามขั้นตอนการติดตั้ง Windows 7

6. เมื่อมาถึงหน้าต่างที่ระบบถามว่า

Go online to get the updates for installation (recommended)

กับ

Do not get the latest update for installation

ให้คลิกที่ Do not get the latest update for installation

downgrade03

7. หน้าต่างต่อมาให้คลิกที่ Upgrade

downgrade04

8.จะเข้าสู่ขบวนการติดตั้งไปจนเสร็จสมบูรณ์

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

Windows 7 ได้เปิดตัวและจำหน่ายที่ประเทศไทย เมื่อเดือนตุลาคม 2552 ก็ได้การตอบรับ จากผู้ใช้เป็นอย่างดี Advertisement

Tips & Tricks

โดยที่การ เพิ่มความเร็ว ให้เครื่องโน๊ตบุ๊คตัวเก่งของท่าน ให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอยู่เสมอบน Microsoft Windows 7 และ Windows 8

SOFTWARE

โดยส่วนใหญ่ของผู้ใช้ Windows 7 จะชอบหรืออยากใช้ Windows 7 รุ่น Ultimate เพราะมีฟีเจอร์ ที่ครบถ้วน แต่ในความเป็นจริงแล้วคนที่จะใช้ Ultimate คงต้องคิดหนักในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันนี้เพราะราคาของรุ่นนี้ค่อยข้างแตกต่างกับรุ่น Home Premium อยู่ไม่น้อย ส่วนฟีเจอร์ที่แตกต่างในส่วนที่รุ่น Home Premium ไม่มีเหมือนรุ่น Ultimate อยู่หลายประการที่เป็นฟีเจอร์ที่ดีและน่าใช้มาก (ดูการเปรียบเทียบ) Advertisement...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก