Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Kingston micro SDXC Card 128GB Review [เพื่อการใช้งานความจุสูง]

ดูเหมือนว่าข้อจำกัดอย่างหนึ่งสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนส่วนมาก ที่เห็นได้ชัดก็คือ การที่มีส่วนเก็บข้อมูลหรือ Rom ในเครื่องน้อยเกินไป บางรุ่นมีให้เพียง 4GB หรืออย่างมากก็ 16GB โดยหากมองถึงการใช้งานจริง

ดูเหมือนว่าข้อจำกัดอย่างหนึ่งสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนส่วนมาก ที่เห็นได้ชัดก็คือ การที่มีส่วนเก็บข้อมูลหรือ Rom ในเครื่องน้อยเกินไป บางรุ่นมีให้เพียง 4GB หรืออย่างมากก็ 16GB โดยหากมองถึงการใช้งานจริง เอาแค่เก็บไฟล์ภาพและเพลง แม้จะดูเป็นไฟล์เล็กๆ แต่เมื่อรวมๆ กันมากเข้า ความจุที่เรามีอย่างไรก็ไม่พอ ครั้นจะลบทิ้ง แต่บางสิ่งก็สำคัญ อย่างเช่น ภาพในเหตุการณ์สำคัญ อย่างไรก็ต้องเก็บไว้

Advertisement

Kingston SD memory-18

ทางออกเดียวที่เหมาะสมก็คือ การใช้เมมโมรีการ์ดเพิ่มเข้าไปในสมาร์ทโฟน โดยในเวลานี้ส่วนใหญ่ก็รองรับการ์ดที่มีความจุได้ถึง 128GB กันเกือบหมดแล้ว ซึ่งความจุระดับนี้ รับรองว่าไม่เต็มได้ง่ายๆ ซึ่งเวลานี้การ์ดในแบบ Micro SD ยังคงเป็นมาตรฐานที่ถูกนำมาใช้ในสมาร์ทโฟนเกือบทุกรุ่น รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ อย่างเช่นกล้อง Action Camera

Kingston SD memory-4

สำหรับ Kingston รุ่นนี้เป็นเมมโมรีการ์ดในแบบ micro SDXC card ความจุสูงถึง 128 GB แบบ UHS-I มาตรฐาน Class 10 เรียกว่าจัดมาให้สำหรับการทำงานร่วมกับผู้ใช้ที่นิยมถ่ายรูปหรือเล่นมัลติมีเดียเป็นหลัก เนื่องจากมีการถ่ายโอนและทำงานร่วมกันกับสมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง โดยความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่ระดับ 90MB/s (90 เมกะไบต์ต่อวินาที)

Kingston SD memory-6

สำหรับ Kingston micro SDXC card แบบ UHS-I รุ่นนี้ เป็นเมมโมรีที่มีความเร็วสูง ซึ่งจะช่วยจัดการกับข้อมูลส่วนเกินจำนวนมากบนสมาร์ทโฟนได้ รองรับมัลติมีเดียและไฟล์ภาพขนาดใหญ่ได้ดี เหมาะกับสมาร์ทโฟนในหลายๆ รุ่นที่จำเป็นจะต้องติดตั้งแอพฯ บนเมมโมรี เพื่อลดภาระหรือข้อจำกัดของพื้นที่ข้อมูลที่มีอยู่เดิมบนเครื่อง ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้ก็จะมีพื้นที่เหลือบน Rom หลักของเครื่อง เพื่อใช้งานอย่างอื่นได้ ส่งผลให้ระบบไม่เสียความเร็วในการทำงานจนเกินไปนัก

Kingston SD memory-9

รวมถึงการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่ต้องการความเร็วสูง อย่างเช่นใน กล้องดิจิตอล กล้องวีดีโอ แท็บเล็ต จีพีเอส ได้อีกด้วย ที่สำคัญยังมาพร้อมความเร็วที่เพียงพอสำหรับมีเดียไฟล์ต่างๆ ที่ใช้บนสมาร์ทโฟนได้ในปัจจุบัน ที่สำคัญยังมาพร้อมกับความจุที่ใหญ่ถึงระดับ 128GB เรียกได้ว่าไฟล์อะไรใหญ่แค่ไหนก็ใส่ได้หมดเลย

Screen Shot 2558-03-30 at 12.19.40 copy

ส่วนของการทดสอบพบมีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่ความเร็วสูงกว่า micro SD Card ทั่วไป โดยความเร็วการเขียนได้ที่ 18.1 MB/s และการอ่านได้ที่ 71.1 MB/s ซึ่งทดสอบจากการถอด micro SD Card มาเชื่อมต่อกับทาง Card Reader โดยตรง เรียกได้ว่าตรงจุดนี้แสดงให้เห็นว่า Kingston micro SDXC card รุ่นที่เรารีวิวนั้น มีประสิทธิภาพการทำงานที่น่าพอใจ รวมไปถึงได้นำไปทดสอบใช้งานจริงด้วยการถ่ายวีดีโอ Full HD จากสมาร์ทโฟน และกล้อง Action Camera ก็ตอบสนองได้เป็นอย่างดี ในการบันทึกไม่กระตุกหรือมีปัญหากวนใจในการจัดเก็บข้อมูลเลย แต่ยังไงก่อนซื้อรบกวนเช็คสเปกสมาร์ทโฟนให้เรียบร้อยก่อนนะ ว่ารองรับระดับที่ 128GB หรือเปล่า ซึ่งถ้ารุ่นใหม่ๆ น่าจะรองรับหมดแล้วล่ะ

Kingston SD memory-1

สรุปการใช้งานของ Kingston micro SDXC card

ในภาพรวมต้องถือว่าเป็นเมมโมรีการ์ดที่มีความจุมหาศาลรุ่นหนึ่งที่หาได้ยากในท้องตลาดเวลานี้ แม้จะมีพื้นที่ขนาดใหญ่ แต่ก็ให้ความเร็วในการทำงานที่ดี ตามมาตรฐาน Class 10 ที่เห็นกันโดยทั่วไป เพียงแต่ความจุที่มาก ก็ช่วยยืดระยะการใช้งานได้ยาวนานขึ้น โดยเฉพาะการถ่ายวีดีโอแบบ Full-HD ที่ใช้พื้นที่จัดเก็บขนาดใหญ่ จะเป็นผลดีต่อการทำงาน แบบไม่ต้องถ่ายโอนกันบ่อยๆ รวมไปถึงการโอนไฟล์ข้อมูลจากเมมโมรี่ไปสู่คอมพิวเตอร์ หลังจากที่ทำงานเสร็จแล้ว ความเร็วก็อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ กับไฟล์ขนาดใหญ่หลายๆ GB พร้อมๆ กัน ต้องถือว่าเมมโมรี Kingston micro SDXC card ทำหน้าที่ได้ตรงกลุ่มตรงการทำงาน ซึ่งถ้าใครสนใจการ์ดความจุมากๆ อย่างนี้ ก็เลือกใช้งานได้เลย เนื่องจากความจุระดับ 128GB ไม่ค่อยได้เจอกันบ่อยในท้องตลาดนั่นเอง

จุดเด่น

  • ความจุที่มีให้มากถึง 128GB
  • ให้ความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ข้อสังเกต

  • ความเร็วในการเขียนต่ำไปนิด
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Kingston NV3 2TB ความจุเยอะ อ่านเขียนไว ตอบโจทย์คนทำงาน คอเกมและครีเอเตอร์ Kingston NV3 เป็น SSD M.2 NVMe รุ่นใหม่ล่าสุด ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานเริ่มต้นกับ SSD M.2 ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์พีซี โน๊ตบุ๊ค ในชีวิตประจำวัน กับความจุที่มากสุดถึง 2TB ทำให้รองรับได้ทั้งการติดตั้งระบบปฏิบัติการ ไปจนถึงการลงโปรแกรม...

CONTENT

แรม Kingston FURY Renegade DDR5 8000 RGB เร่งสปีดเกมมิ่งพีซีและ OC ให้ทะลุขีดจำกัด แรม Kingston FURY RENEGADE DDR5 8000 48GB RGB Edition จัดเป็นแรมในกลุ่มพรีเมียม เพื่อเพาเวอร์ยูสเซอร์ ที่ต้องการประสิทธิภาพขั้นสูง เพื่อรีดพลังจากระบบที่ใช้ไปให้ถึงขีดสุด มาในดีไซน์ที่ดูล้ำสมัย...

PC Review

Kingston FURY BEAST DDR5 6800 MT/s เพิ่มความเร็วให้เกมเมอร์ ไฟ RGB เพิ่มสีสันให้คอมเครื่องโปรด Kingston FURY BEAST DDR5 6800MT/s แรมความเร็วสูงเพื่อคอเกมและกลุ่มที่ชอบ Performance เร่งสปีดพีซีไปให้สุด โทนสีขาวดูพรีเมียมกับความจุ 32GB พร้อมแถบไฟ RGB สว่างสดใส ปรับแต่งร่วมกับซอฟต์แวร์ได้...

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก