Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Kingston micro SDXC Card 128GB Review [เพื่อการใช้งานความจุสูง]

ดูเหมือนว่าข้อจำกัดอย่างหนึ่งสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนส่วนมาก ที่เห็นได้ชัดก็คือ การที่มีส่วนเก็บข้อมูลหรือ Rom ในเครื่องน้อยเกินไป บางรุ่นมีให้เพียง 4GB หรืออย่างมากก็ 16GB โดยหากมองถึงการใช้งานจริง

ดูเหมือนว่าข้อจำกัดอย่างหนึ่งสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนส่วนมาก ที่เห็นได้ชัดก็คือ การที่มีส่วนเก็บข้อมูลหรือ Rom ในเครื่องน้อยเกินไป บางรุ่นมีให้เพียง 4GB หรืออย่างมากก็ 16GB โดยหากมองถึงการใช้งานจริง เอาแค่เก็บไฟล์ภาพและเพลง แม้จะดูเป็นไฟล์เล็กๆ แต่เมื่อรวมๆ กันมากเข้า ความจุที่เรามีอย่างไรก็ไม่พอ ครั้นจะลบทิ้ง แต่บางสิ่งก็สำคัญ อย่างเช่น ภาพในเหตุการณ์สำคัญ อย่างไรก็ต้องเก็บไว้

Advertisement

Kingston SD memory-18

ทางออกเดียวที่เหมาะสมก็คือ การใช้เมมโมรีการ์ดเพิ่มเข้าไปในสมาร์ทโฟน โดยในเวลานี้ส่วนใหญ่ก็รองรับการ์ดที่มีความจุได้ถึง 128GB กันเกือบหมดแล้ว ซึ่งความจุระดับนี้ รับรองว่าไม่เต็มได้ง่ายๆ ซึ่งเวลานี้การ์ดในแบบ Micro SD ยังคงเป็นมาตรฐานที่ถูกนำมาใช้ในสมาร์ทโฟนเกือบทุกรุ่น รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ อย่างเช่นกล้อง Action Camera

Kingston SD memory-4

สำหรับ Kingston รุ่นนี้เป็นเมมโมรีการ์ดในแบบ micro SDXC card ความจุสูงถึง 128 GB แบบ UHS-I มาตรฐาน Class 10 เรียกว่าจัดมาให้สำหรับการทำงานร่วมกับผู้ใช้ที่นิยมถ่ายรูปหรือเล่นมัลติมีเดียเป็นหลัก เนื่องจากมีการถ่ายโอนและทำงานร่วมกันกับสมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง โดยความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่ระดับ 90MB/s (90 เมกะไบต์ต่อวินาที)

Kingston SD memory-6

สำหรับ Kingston micro SDXC card แบบ UHS-I รุ่นนี้ เป็นเมมโมรีที่มีความเร็วสูง ซึ่งจะช่วยจัดการกับข้อมูลส่วนเกินจำนวนมากบนสมาร์ทโฟนได้ รองรับมัลติมีเดียและไฟล์ภาพขนาดใหญ่ได้ดี เหมาะกับสมาร์ทโฟนในหลายๆ รุ่นที่จำเป็นจะต้องติดตั้งแอพฯ บนเมมโมรี เพื่อลดภาระหรือข้อจำกัดของพื้นที่ข้อมูลที่มีอยู่เดิมบนเครื่อง ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้ก็จะมีพื้นที่เหลือบน Rom หลักของเครื่อง เพื่อใช้งานอย่างอื่นได้ ส่งผลให้ระบบไม่เสียความเร็วในการทำงานจนเกินไปนัก

Kingston SD memory-9

รวมถึงการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่ต้องการความเร็วสูง อย่างเช่นใน กล้องดิจิตอล กล้องวีดีโอ แท็บเล็ต จีพีเอส ได้อีกด้วย ที่สำคัญยังมาพร้อมความเร็วที่เพียงพอสำหรับมีเดียไฟล์ต่างๆ ที่ใช้บนสมาร์ทโฟนได้ในปัจจุบัน ที่สำคัญยังมาพร้อมกับความจุที่ใหญ่ถึงระดับ 128GB เรียกได้ว่าไฟล์อะไรใหญ่แค่ไหนก็ใส่ได้หมดเลย

Screen Shot 2558-03-30 at 12.19.40 copy

ส่วนของการทดสอบพบมีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่ความเร็วสูงกว่า micro SD Card ทั่วไป โดยความเร็วการเขียนได้ที่ 18.1 MB/s และการอ่านได้ที่ 71.1 MB/s ซึ่งทดสอบจากการถอด micro SD Card มาเชื่อมต่อกับทาง Card Reader โดยตรง เรียกได้ว่าตรงจุดนี้แสดงให้เห็นว่า Kingston micro SDXC card รุ่นที่เรารีวิวนั้น มีประสิทธิภาพการทำงานที่น่าพอใจ รวมไปถึงได้นำไปทดสอบใช้งานจริงด้วยการถ่ายวีดีโอ Full HD จากสมาร์ทโฟน และกล้อง Action Camera ก็ตอบสนองได้เป็นอย่างดี ในการบันทึกไม่กระตุกหรือมีปัญหากวนใจในการจัดเก็บข้อมูลเลย แต่ยังไงก่อนซื้อรบกวนเช็คสเปกสมาร์ทโฟนให้เรียบร้อยก่อนนะ ว่ารองรับระดับที่ 128GB หรือเปล่า ซึ่งถ้ารุ่นใหม่ๆ น่าจะรองรับหมดแล้วล่ะ

Kingston SD memory-1

สรุปการใช้งานของ Kingston micro SDXC card

ในภาพรวมต้องถือว่าเป็นเมมโมรีการ์ดที่มีความจุมหาศาลรุ่นหนึ่งที่หาได้ยากในท้องตลาดเวลานี้ แม้จะมีพื้นที่ขนาดใหญ่ แต่ก็ให้ความเร็วในการทำงานที่ดี ตามมาตรฐาน Class 10 ที่เห็นกันโดยทั่วไป เพียงแต่ความจุที่มาก ก็ช่วยยืดระยะการใช้งานได้ยาวนานขึ้น โดยเฉพาะการถ่ายวีดีโอแบบ Full-HD ที่ใช้พื้นที่จัดเก็บขนาดใหญ่ จะเป็นผลดีต่อการทำงาน แบบไม่ต้องถ่ายโอนกันบ่อยๆ รวมไปถึงการโอนไฟล์ข้อมูลจากเมมโมรี่ไปสู่คอมพิวเตอร์ หลังจากที่ทำงานเสร็จแล้ว ความเร็วก็อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ กับไฟล์ขนาดใหญ่หลายๆ GB พร้อมๆ กัน ต้องถือว่าเมมโมรี Kingston micro SDXC card ทำหน้าที่ได้ตรงกลุ่มตรงการทำงาน ซึ่งถ้าใครสนใจการ์ดความจุมากๆ อย่างนี้ ก็เลือกใช้งานได้เลย เนื่องจากความจุระดับ 128GB ไม่ค่อยได้เจอกันบ่อยในท้องตลาดนั่นเอง

จุดเด่น

  • ความจุที่มีให้มากถึง 128GB
  • ให้ความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ข้อสังเกต

  • ความเร็วในการเขียนต่ำไปนิด
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Review

Kingston FURY BEAST DDR5 6800 MT/s เพิ่มความเร็วให้เกมเมอร์ ไฟ RGB เพิ่มสีสันให้คอมเครื่องโปรด Kingston FURY BEAST DDR5 6800MT/s แรมความเร็วสูงเพื่อคอเกมและกลุ่มที่ชอบ Performance เร่งสปีดพีซีไปให้สุด โทนสีขาวดูพรีเมียมกับความจุ 32GB พร้อมแถบไฟ RGB สว่างสดใส ปรับแต่งร่วมกับซอฟต์แวร์ได้...

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

PR-News

Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลกประกาศเปิดตัวมินิ ดราก้อน (Mini Dragon) แฟลชไดร์ฟ USB รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นประจำปี 2567 ในประเทศไทย ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

PC Review

Kingston FURY RENEGADE DDR5 7200MT/s ระดับ 48GB เล่นเกมลื่นไหล ทำงานไม่สะดุด Kingston FURY RENEGADE DDR5 48GB 7200MT/s เป็นแรมความเร็วสูงรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมความจุ 48GB (24GB x2) ที่เป็นชุดคิท สำหรับการใช้งานร่วมกับซีพียู Intel และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก