Connect with us

Hi, what are you looking for?

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 อัพเกรดคอมเก่า เพิ่มความเร็วให้กับงาน การเล่นเกม และโอเวอร์คล็อก

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้

Kingston FURY

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel หรือ AMD ก็ตาม โดยความเร็วแรมที่เพิ่มมานี้ จะมีส่วนช่วยให้ระบบหลักทำงานได้คล่องตัวมากขึ้น โดยเฉพาะงานที่มีโหลดข้อมูลจำนวนมาก เกมที่ต้องอาศัยแรมขนาดใหญ่ และความเร็วสูง เพื่อส่งข้อมูลในการประมวลผลได้ดียิ่งกว่า นักโอเวอร์คล็อกที่อยากจะรีดความเร็วของระบบไปให้สุด เพราะแรม Kingston DDR4 4600 ถือว่าเกือบเป็นขั้นสุดปลายทางของแรม DDR4 ในปัจจุบัน และถ้าเร็วไปกว่านั้น จะกลายเป็น DDR5 ไปแล้ว ดังนั้นใครที่กำลังมองหาแรมที่มีศักยภาพ เพิ่มความเร็วได้ เพื่อให้รองรับการใช้งานในโอกาสต่างๆ ได้เต็มที่มากขึ้น ปรับแต่งแสงไฟได้ แต่งคอมให้สวยงาม ลองมาชมแรมรุ่นนี้กันครับ


Kingston FURY Renegade DDR4 4600


Specification

Kingston FURY
  • Capacities: Kit of 2: 16GB
  • Speed: 4600MT/s
  • Latencies: CL16, CL18, CL19
  • Voltage: 1.35V, 1.4V, 1.5V
  • Dimensions: 133.35mm x 45.76mm x 8.29mm
  • Software: FURY CTRL

Unbox

Kingston FURY

สำหรับแพ๊คเกจของแรม Kingston FURY Renegade DDR4 4600 รุ่นนี้ ทำออกมาค่อนข้างสะดุดตา ด้วยกราฟิกของผลิตภัณฑ์ บนพื้นสีขาว พร้อมแถบสีด้านบนแรม บ่งบอกถึงความเป็นแสงไฟ RGB อย่างชัดเจน บนหน้ากล่องระบุเอาไว้ว่าเป็น Kingston FURY ในซีรีส์ของ RENEGADE 4600MT/s ความจุ 16GB ในแบบ 8GB x2 ซึ่งเป็นชุด Kit ทำออกมาได้พรีเมียมดีทีเดียว

Advertisement
Kingston FURY

ด้านหลังกล่องเป็นภาพกราฟิกเช่นกัน แต่เป็นภาพของแถวแรมที่มีแสงไฟสวยงาม ติดตั้งบนเมนบอร์ด พร้อมรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับการเชื่อมโยงของแสงไฟของเมนบอร์ดแบรนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ASUS, GIGABYTE, MSI หรือจะเป็น ASRock ก็ตาม

มาพร้อมกับ Motto ที่ย้ำชัดถึงการให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้ตามสไตล์ เร่งประสิทธิภาพให้ถึงขีดสุด นอกจากนี้ ก็จะเป็นรายละเอียดของตัวแรม DDR4 รุ่นนี้

Kingston FURY

หน้ากล่องที่แสนจะดุดัน สวยแบบล้ำๆ และมุมของกล่องยังระบุการสนับสนุนมาทั้ง Intel และ AMD อีกด้วย

Kingston FURY

เมื่อแกะกล่องออกมา Kingston ยังคงใส่กล่องพลาสติกใส ที่นอกจากจะโชว์ตัวแรมให้เห็นชัดเจนแล้ว ยังเป็นกล่องกันกระแทกที่ช่วยเซฟแรมให้ปลอดภัย เมื่อคุณซื้อไปก็อุ่นใจได้ในระหว่างเดินทาง

มาเป็นชุดคิท DDR4 4600 16GB ในแบบ 8GB x2 โมดูล


Design

Kingston FURY

ในส่วนของการออกแบบ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 ยังคงใช้โครงสร้างอะลูมิเนียมและชิ้นพลาสติก มาเป็นทั้ง Heat spreader ในการระบายความร้อน และเพิ่มความสวยงามให้กับตัวแรม เช่นเดียวกับแรม BEAST series ใส่เส้นสายในโทนสีเทา-ดำ และมีโลโก้ขนาดใหญ่ สะดุดตากลางแถวแรม

Kingston FURY

เมื่อมองดูใกล้ๆ ด้านหน้าแรม จะเห็นแถบสีขาวด้านบน ซึ่งเป็นจุดที่มีแสงไฟ RGB และด้านล่างจะเป็นบอดี้ที่เป็นอะลูมิเนียมในการระบายความร้อนให้กับเม็ดแรมที่อยู่ด้านใน โลโก้ Kingston FURY สีเงิน และมีซีรีส์ RENEGADE และ DDR4 อยู่ด้านล่าง

Kingston FURY

ส่วนด้านหลังของโมดูลแรม บอกเป็นตัวเลขโมเดล KF446C19RB2AK2/16 และระบุไว้เป็น Kit of 2 แรงดันไฟ 1.5V จัดว่าค่อนข้างสูงทีเดียว เมื่อเทียบกับแรม DDR4 พื้นฐาน ที่ใช้แรงดันไฟ 1.3V เท่านั้น

Kingston FURY

จากมุมมองด้านข้าง จะเห็นได้ว่า Heat spreader ดูแนบแน่นไปกับเม็ดแรม และยังออกแบบมาให้บาง เพื่อการติดตั้งในสล็อตที่ใกล้กันได้ แบบไม่เบียดจนอึดอัด แรมหลายๆ รุ่นของ Kingston ทำออกมาในลักษณะเดียวกันนี้ เป็นสิ่งที่ดีสำหรับคนที่จะติดตั้งแรม 4 แถวพร้อมๆ กัน


ระบบที่ใช้ในการทดสอบ


Performance

Kingston FURY

เมื่อติดตั้งแรมลงบนเมนบอร์ดเรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะใช้งานแรมให้ตรงกับสเปคของระบบ ต้องเข้าไปตั้งค่าที่เรียกว่า XMP Profile กันก่อน โดยสิ่งนี้หากเมนบอร์ดมีข้อมูลของแรม และรองรับการใช้งาน ก็จะมี Profile มาให้เพื่อปรับใช้งานความเร็วที่กำหนดไว้ได้ ตัวอย่างเช่น เมนบอร์ด X470 รุ่นนี้ ที่สามารถตรวจพบ และให้ผู้ใช้ปรับเป็น XMP 2.0 Profile 1 ระบบจะรายงานว่าเป็น DDR4 4600 และ DRAM Voltage อยู่ที่ 1.50V นั่นเอง หากเปิดใช้งาน แล้วระบบรีสตาร์ทกลับมาได้ตามปกติ ก็ถือว่าสามารถใช้งานได้แล้วครับ

CPUz

Kingston FURY

หลังจากตั้งค่า XMP Profile และเข้ามาสู่ Windows เป็นที่เรียบร้อย โปรแกรม CPUz สามารถตรวจเช็คความเร็วได้อย่างถูกต้อง DDR4 4600 ซึ่งหากใช้เป็น XMP Profile 2 จะเป็นแรมที่ความเร็ว DDR4 4000 ส่วนค่า Latency อยู่ที่ CL 19-26-26-45 ที่แรงดันไฟ 1.50V

AIDA64

การทดสอบด้วย AIDA64 Cache and Memory จะเห็นได้ว่าความต่างของแรม DDR4 4600 ภาพผลทดสอบด้านซ้ายมือ ให้ประสิทธิภาพได้ดีกว่า DDR4 2666 ที่อยู่ทางขวาอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นอัตรา Memory Read 48,252MB/s (DDR4 4600) กับ 37940MB/s (DDR4 2666) รวมไปถึง Memory Write และ Copy อีกด้วย


PASSMark PerformanceTest

Memory Read

Memory Write

และในการทดสอบด้วย PASSMARK Memory Speed จะเห็นได้ว่า ทั้งในส่วนของ Memory Read และ Memory Write แรม DDR4 4600 ให้ประสิทธิภาพในการอ่านและเขียนข้อมูลได้รวดเร็วกว่า DDR4 2666 พื้นฐานอย่างชัดเจน ด้วยค่า Average Speed ทำให้มั่นใจได้ว่า ในการทำงานบนแรมที่มีความเร็วสูงนี้ จะตอบโจทย์การใช้งานได้ดีกว่าแรมพื้นฐานที่ใช้อยู่เดิมอย่างชัดเจน


OCCT

จัดเป็นอีกหนึ่งบททดสอบความสามารถของแรมได้เป็นอย่างดี ในส่วนของ Memory Benchmark กับอัตรา Read/ Write ของแรม Kingston FURY Renegade DDR4 4600 ที่ทำได้ถึง 942.75MB/s และ 914.74MB/s ทำได้ดีกว่าแรม DDR4 2666 อยู่พอสมควร เช่นเดียวกับ Latency Bandwidth ด้วยเช่นกัน


VOVSOFT RAM Speed

ส่วนการทดสอบ VOVSOFT – RAM Benchmark กับการทดสอบบน Block Size 5GB จะเห็นได้ว่าตัวเลขเวลาที่ DDR4 4600 ทำได้สั้นกว่า และค่าความเร็วเฉลี่ย ก็ยังสูงกว่าแรม DDR4 2666 อีกด้วย


PCMark10

Kingston FURY
DDR4 4600
Kingston FURY
DDR4 2666

ในการทดสอบด้วยโปรแกรม PCMark10 จะเป็นการทดสอบในภาพรวมของระบบ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของการประมวลผล ซีพียู กราฟิก และ Storage อย่าง SSD และ RAM ก็ล้วนแต่ส่งผลต่อการทดสอบด้วยกันทั้งสิ้น และผลที่ออกมาก็เป็นไปตามคาดกับระบบที่ใช้แรม DDR4 4600 ให้ผลคะแนนที่ดีกว่า ทั้งในภาพรวมและส่วนอื่นๆ ซึ่งนับว่าแรม เข้าไปมีบทบาทต่อการทำงานของระบบโดยรวมอยู่ด้วย จึงให้ผลทดสอบที่ออกมาดีกว่าระบบที่ใช้แรม DDR4 2666 นั่นเอง

Kingston FURY

และในการเล่นเกมแรม DDR4 4600 16GB ในหลายเกม สามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ดีขึ้น โดยเฉพาะเกมแอ็คชั่นที่มีการเคลื่อนไหวต่อเนื่อง และมีโหลดข้อมูลของเกมจำนวนมาก ด้วยช่องทางที่กว้างขึ้นในระบบ 4600MT/s ส่งผลต่อการประมวลผลของ CPU และ GPU ได้ดี รวมถึงการโหลดคัตซีนและช่วยในงานสตรีมมิ่งหรือคอเกมที่เป็นนักแคสเกม ที่ใช้แอพพลิเคชั่นอื่นๆ ร่วมกันได้ดียิ่งขึ้น


FURY CTRL

Kingston FURY

แต่แรม Kingston FURY Renegade DDR4 4600 ไม่ได้โดดเด่นแค่ในเรื่องของประสิทธิภาพเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ด้วยแสงไฟ RGB ที่ติดตั้งมาในตัวด้วยนี้ ก็ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับคอมพิวเตอร์ของคุณได้อีกด้วย โดยแอพพลิเคชั่นที่เรียกว่า FURY CTRL จะช่วยให้คุณปรับแต่งแสงไฟบนตัวแรม และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เชื่อมโยงกันได้

Kingston FURY

ซึ่งจะมีตัวเลือกให้ปรับใช้ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เอฟเฟกต์ การจัดเรียงสีตามสไตล์ที่ชอบ หรือจะเป็นความเร็ว แสงสว่าง รวมไปถึงจะเลือกเปิด-ปิดแสงไฟก็ยังได้ เรียกว่าทำได้อย่างละเอียดทีเดียว

โดยแถบการใช้งานหลักๆ จะอยู่ที่ Effect ในนี้จะมีโพรไฟล์ของแสงสีเอาไว้ให้เลือกมากกว่า 10 รูปแบบ ซึ่งสิ่งที่ชอบเลยก็คือ การปรับแล้วระบบแสงไฟ จะปรับเปลี่ยนให้ทันที จัดว่าใช้งานง่ายมากๆ และในส่วนใกล้ๆ กันจะเป็น Color Sequence ที่ให้คุณเลือกสีมาใช้งานบนโพรไฟล์แบบที่ต้องการ ระบบจะจัดเรียงสีที่เลือกไว้ไปแสดงไว้ให้ เอาไว้สำหรับบางคนอาจจะจัดเคสคอมหรือไฟที่โต๊ะให้เข้ากันกับธีมสี สิ่งนี้ช่วยได้

ส่วนที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือ ในเรื่องของความเร็วในการเปลี่ยนแปลงสีของไฟ ความสว่าง ระยะการหน่วง ความยาวและทิศทางของแสงที่เคลื่อนไหว คุณสามารถจัดการได้จากซอฟต์แวร์นี้ทั้่งหมด โดยส่วนตัวมองว่ามีการใช้งานที่ง่าย ไม่ซับซ้อน มือใหม่ก็ยังใช้ได้สะดวกทีเดียว

เรื่องของแสงและความสว่างสดใส บนแรม Kingston FURY Renegade DDR4 4600 รุ่นนี้ ทำออกมาได้ดีและมีความสวยงาม เรียกว่าแม้จะใส่เข้าไปในเคสและมีกระจกฝาข้างปิด แต่ก็ยังคงความสว่างได้อย่างชัดเจน เหมาะสำหรับคนที่รักการแต่งเคส สร้างความโดดเด่นให้เข้ากับธีมการจัดโต๊ะ แต่งคอมให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เปลี่ยนแนวของแสงไฟได้ เมื่อเริ่มจำเจ หรืออยากให้เข้ากับบรรยากาศก็มีโหมดแสงให้ปรับอีกมากมายอีกด้วย


Conclusion

Kingston FURY

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม เป็นแรมอีกรุ่นหนึ่งที่มีให้ใช้งานแบบครบเครื่อง ทั้งในแง่ของประสิทธิภาพ และเพิ่มความสวยงามให้กับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ เพียงแต่ผู้ใช้อาจจะต้องเช็ครายละเอียดจากเว็บไซต์ผู้ผลิตเมนบอร์ด ในส่วนของ QVL support เพื่อเช็คการสนับสนุนของเมนบอร์ดและซีพียูที่ใช้ ให้มั่นใจว่าสามารถใช้งานร่วมกันกับแรมความเร็วสูงได้อย่างเต็มที่ นั่นหมายความว่าคุณจะเปิดใช้ XMP Profile 1 ที่เป็น DDR4 4600 ได้ทันที ในส่วนของประสิทธิภาพ ในการทดสอบแสดงให้เห็นถึงความสามารถที่เหนือกว่าแรม DDR4 2666 ที่อาจจะเป็นแรมพื้นฐานที่ใช้กันอยู่ทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด หรือหลายคนอาจจะใช้เป็นแรมเดิมมาก่อน หากอัพเกรดก็จะได้ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนที่เรียกการใช้งานแรมด้วยแอพพลิเคขั่นที่ใช้งานหนักหน่วงได้ เช่น การตัดต่อวีดีโอ แต่งภาพ สร้างโมเดล 3 มิติหรือจะเป็นการเล่นเกมระดับ AAA ก็ตาม สุดท้ายนี้ Kingston ก็ยังมอบความสวยงามที่ตอบโจทย์ นักโมดิฟายหรือชอบแต่งคอมไปในตัวอีกด้วย โดยที่ปรับแต่งแสงไฟบนตัวแรมเองได้ผ่านทาง FURY CTRL เรียกว่าให้ทั้งประสิทธิภาพและความสวยงามไปพร้อมๆ กันได้อีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก