Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

สร้าง Shortcut ทางลัดจัดการพรินเตอร์และอุปกรณ์เปิดใช้รวดเร็ว

สำหรับคนที่มีอุปกรณ์ต่อพ่วงเยอะ อย่างเช่น พรินเตอร์ แล้วบางครั้งต้องสลับใช้งานบ่อยๆ รวมถึงต้องการเปลี่ยนหรืออัพเดตพรินเตอร์ บางครั้งการเลือกพรินเตอร์บนหน้าโปรแกรมเอกสาร อาจทำได้ไม่สะดวกหรือไม่ต้องการเปิดเข้าไปใน Control panel

สำหรับคนที่มีอุปกรณ์ต่อพ่วงเยอะ อย่างเช่น พรินเตอร์ แล้วบางครั้งต้องสลับใช้งานบ่อยๆ รวมถึงต้องการเปลี่ยนหรืออัพเดตพรินเตอร์ บางครั้งการเลือกพรินเตอร์บนหน้าโปรแกรมเอกสาร อาจทำได้ไม่สะดวกหรือไม่ต้องการเปิดเข้าไปใน Control panel และจัดการพรินเตอร์บ่อยๆ การสร้างช่องทางสำหรับเข้าถึงได้โดยตรง น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ซึ่งก็มีวิธีการง่ายๆ ที่สามารถใช้ได้ทั้ง Windows 7, Windows 8 และ Windows 10

Shortcut Printer-1

Advertisement
1
ขั้นแรกหากเป็น Windows 8 หรือ Windows 10 ให้คลิกขวาที่มุมซ้ายล่างของหน้าจอ แล้วเลือก Control panel

Shortcut Printer-2

2
ในหน้า Hardware and Sound ให้คลิกซ้ายในบรรทัด View Devices and Printer จากนั้นใช้วิธี Drag ออกมาไว้ที่หน้า Desktop ที่ว่างๆ

Shortcut Printer-3

3
เมื่อชอร์ตคัทอยู่ในหน้า Desktop เป็นที่เรียบร้อย ให้คลิกขวาที่ไอคอน จากนั้นเลือก Pin to Start ไอคอนก็จะไปปรากฏอยู่ที่หน้า Metro หรือด้านข้างของ Start Menu

Shortcut Printer-4

4
จากนั้นอาจใช้วิธี Drag เอาไปไว้ที่ด้านซ้ายของเมนูก็ได้ หรือคลิกขวา แล้วเลือก Pin to Taskbar หากต้องการจะเอาไปใส่ไว้ในแถบด้านล่างของ Taskbar แทน

Shortcut Printer-5

เมื่อคุณดับเบิลคลิกที่ไอคอนหรือคลิกจาก Start Menu บรรดาพรินเตอร์ทั้งหมดและอุปกรณ์ต่อพ่วงที่คุณใช้อยู่ จะปรากฏขึ้นให้เห็น จากนั้นก็สามารถจัดการสิ่งต่างๆ ผ่านหน้านี้ได้ทันที นับเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้การใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

CONTENT

คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ใช้งานเร็ว ลดเวลางาน ทำงานดุจมือโปร คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ติดปีกให้งานไว ด่วนเร็วทันใจ ไม่ต้องคลิ๊กหรือกดปุ่มคีย์บอร์ดกันหลายรอบ ก็สั่งให้วินโดว์เปิดฟังก์ชั่นให้ใช้งานได้ทันที ซึ่งคีย์ลัดบน Windows ก็มีอยู่มากมายให้เลือกใช้...

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์มีเอาไว้ปริ้นท์ใบปะหน้าพัสดุง่ายเว่อร์! ในยุคนี้ที่ระบบ eCommerce ในประเทศไทยเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์ที่ปริ้นท์ใบปะหน้าขนาดเล็กก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ต้องใช้ปริ้นเตอร์ขนาดปกติปริ้นท์ใบปะหน้าขนาดกระดาษ A4 มาพับแล้วปิดหน้ากล่องพัสดุให้ใหญ่ล้นหน้ากล่องก็ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์เหล่านี้ คือ เราสามารถใส่กระดาษสติ๊กเกอร์ปริ้นท์เป็นใบปะหน้าแล้วติดกล่องพัสดุเพื่อส่งได้เลย ช่วยลดขั้นตอนเมื่อไปฝากส่งสินค้าที่บริษัทขนส่งไปได้อีกขั้นตอนหนึ่งAdvertisement และข้อดีของเครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์นั้น นอกจากขนาดเล็กไม่กินพื้นที่แล้ว บางรุ่นก็สามารถพกไปไหนมาไหนได้ ถ้าต้องการปริ้นท์ใบปะหน้าพัสดุหน้างานเลยก็ไม่มีปัญหาหรือจะพกไปออกอีเว้นท์ขายสินค้าตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ก็ได้ เรียกว่าสะดวกสำหรับแม่ค้าออนไลน์ที่มีร้านค้าตามแพลตฟอร์มต่างๆ เป็นอย่างมาก  สเปคเครื่องปริ้นแม่ค้าออนไลน์ ความละเอียด การเชื่อมต่อ ระบบปฏิบัติการที่รองรับ ราคา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก