Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Y2K บั๊กที่โด่งดังเมื่อปี 1999 กลับมาแล้ว และส่งผลกระทบกับคนถึง 14,000 คน

ในช่วงปีปลายของยุก 1990 นั้น มีอยู่หลายเรื่องด้วยกันที่ผู้คนหวดกลัวครับ เช่นการสิ้นโลกในปี 2000 แต่ทว่าสิ่งที่คนกลัวและก็เป็นความจริงมากที่สุดด้วยก็คือปรากฎการณ์ Y2K ครับ หากท่านใด

ในช่วงปีปลายของยุค 1990 นั้น มีอยู่หลายเรื่องด้วยกันที่ผู้คนหวาดกลัวครับ เช่นการสิ้นโลกในปี 2000 แต่ทว่าสิ่งที่คนกลัวและก็เป็นความจริงมากที่สุดด้วยก็คือปรากฎการณ์ Y2K ครับ หากท่านใดที่ทันในยุคนั้นคงพอจะทราบกันว่า Y2K เป็นบั๊กของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีปัญหาก็คือการเก็บจำนวนของปี ที่ในคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าๆ นั้นจะบันทึกเลขปีเพียงแค่ 2 หลักสุดท้ายเท่านั้น ตัวอย่างเช่นปี 1998 ก็จะเก็บค่าแค่ 98 เป็นต้น ซึ่งผลของ Y2K นี้ก็คือเมื่อเข้าสู่ปี 2000 แทนที่เครื่องคอมพิวเตอร์จะเข้าใจว่าเป็นปี 2000 แต่มันจะย้อนเวลากลับไปเป็นปี 1900 แทนซึ่งจะมีผลทำให้เหมือนกับทุกระบบที่ใช้คอมพิวเตอร์นั้นย้อนเวลากลับไปปี 1900 หมดครับ

Y2K bug is back 600

Advertisement

ทว่าเมื่อปี 2000 มาถึง Y2K นั้นก็ไม่ได้ส่งผลใดๆ กับใครครับ ทุกคนต่างก็ยังคงใช้ชีวิตกันได้ตามปกติ ความหวาดกลัวจึงหมดไปตั้งแต่ตอนนั้น แต่มีสิ่งหนึ่งที่เป็นผลกระทบมาจาก Y2K ก็คือบรรดาเหล่าโปรแกรมเมอร์ต่างก็เปลี่ยนวิธีการเก็บค่าปีจากที่เคยใช้แค่ 2 ตัวมาเป็น 4 ตัวแทนกันหมดครับ(ซึ่งในปี 9999 ขึ้น 10000 คงได้มีการเปลี่ยนอีกรอบครับ) แต่ใครจะรู้เลยว่าปัญหา Y2K นี้พึ่งมามีผลกับคนในยุคปัจจุบันนี้ครับ

Y2K bug is back 02 600

ปัญหา Y2K ที่ว่านี้เกิดขึ้นกับกลุ่มคนใน?Pennsylvania ครับ โดยปัญหาก็คือว่ากรมการขนส่งของ?Pennsylvania นั้นไม่สามารถที่จะใส่ข้อมูลของคนที่เกิดในช่วงปี 1993- 1997 ได้ถูกต้องตรงปีครับ โดยปีที่ปรากฎในคอมพิวเตอร์นั้นจะกลายเป็นปี 1893 – 1897 ไปทั้งหมด ซึ่งกระทบคนทั้งหมดถึง 14,250 คนด้วยกันทำให้อายุของพวกเขานั้นอยู่ต่ำสุดอยู่ที่ 116 – 117 ปีครับ(แก่กว่าอายุจริงเป็น 100 ปีเลยครับ) สาเหตุของปัญหานั้นเป็นเพราะว่าตัวโปรแกรมของกรมการขนส่งนั้นใช้การระบุปีเป็น 2 ตำแหน่งครับ ซึ่งตอนนี้ทางกรมได้รับทราบปัญหาและกำลังดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนที่สุดครับ

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

จัดว่าหนักจริงๆ สำหรับเกมที่หวังจะเป็นความหวังจากทางค่าย EA จากผู้พัฒนา Bioware อย่างเกม Anthem ที่หลังจากเปิดตัวไป ผู้เล่นน้อยกว่าที่คาดไว้มาก

Game News

ทำเอาเป็นกระแสฮือฮาทั่วโลกเลยละครับ สำหรับเหล่าเกมเมอร์ Overwatch ที่อยู่ดีๆ ก็ได้กล่อง Loot Boxes เกม Overwatch

PC News

ช่วงก่อนหน้านี้ อินเทลได้มีการยืนยันถึงจุดบกพร่องการทำงานบนซีพียู Skylake ที่อาจทำให้ระบบหยุดค้างหรือทำงานผิดปกติ เมื่อโหลดการทำงานที่ซับซ้อน

Microsoft News

มีรายงานเปิดเผยออกมาเกี่ยวกับบัคหรือเออเร่อใน Windows 10 เวอร์ชั่น insiders build ที่ทำให้ผู้ใช้พบกับความปวดหัวถึงขีดสุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก