Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

เกม MOBA ในตำนานเกมต่อไป : Games of Glory

Games of Glory เกมแบบ MOBA ที่กำลังจะมา จากทาง Lightbulb Crew ได้สร้างกระแสความเปลี่ยนครั้งใหญ่สำหรับเกมในรูแปแบบ MOBA ผมเคยลองเล่นแล้วครั้งสองครั้งในแบบแอลฟ้า

gog

Games of Glory เกมแบบ MOBA ที่กำลังจะมา จากทาง Lightbulb Crew ได้สร้างกระแสความเปลี่ยนครั้งใหญ่สำหรับเกมในรูแปแบบ MOBA ผมเคยลองเล่นแล้วครั้งสองครั้งในแบบแอลฟ้า ในโหมด Capture the Points และมันก็ทำให้ผมได้สัมผัสถึงอนาคตอันสดใสที่เทคโนโลยีในปัจจุบันของเกม MOBA กำลังพาเราไป

Advertisement

แก่นของเกมนี้ เป็นอะไรที่แตกต่างไปจากเกม MOBA แบบทั่วๆ ไปอย่าง League of Legends หรือ Dota 2แทนที่จะเป็นการบุกเข้าไปโจมตีตรงๆ อันแสนยาวนาน จุหมายของคุณใน Games of Glory คือการทำภารกิจต่างๆ ให้สำเร็จเพื่อที่จะสามารถยึดฐานที่มั่นของศัตรูได้

คุณจะได้เล่นเป็นกลุ่มของตัวละครนาม Clonesซึ่งจะถูกแบ่งออกเป็น tanks, assassins, scouts, carries, และ supports โดย Tank จะตัวละครสายอึดถึกและเน้นป้องกันเป็นหลัก Assassins และ scouts จะสามารถโจมตีได้ในระบบหนึ่ง Carries จะดูอ่อนในช่วงแรกๆ แต่จะค่อยๆ แข็งแกร่งขึ้นตามลำดับเวลา ในขณะที่ supports ก็ตามชื่อเลย คือเป็นสายซับพอร์ทเพื่อนๆ ในสนามรบ เช่น ไปฮีลให้เพื่อน เป็นต้น

ผมเล่นเป็นตัว carry ชื่อ Pinto ในเกมแรกของผม ซึ่งมันสามารถที่จะกระโดดข้ามกำแพงและสามารถโจมตีศัตรูได้โดยการเล็ง skillshot มันเป็นตัวละครที่สามารถชาร์ทพลังของแต่ละอาวุธให้กลับมาเต็มได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะมีประโยชน์ในการเอาเก็บศัตรูพวกโหดๆ ตายยาก เอาเป็นว่า เราจะมาว่าเกี่ยวกับเรื่องนี้กันทีหลัง

screenshot61-720x405

ในแมพ Capture the Points 2 ทีมจากใน 5 จะต้องเป็นฝ่ายบุกเพื่อที่จะทำลายฐานของทีมที่เหลือ จุดที่แตกต่างคือคุณจะไม่สามารถโจมตีฐานของศัตรูของศัตรูจนกว่าทีมของคุณจะสามารถยึด forcefield ของศัตรูให้ได้ซะก่อน นั่นคือยึดและครองพื้นที่ที่จุดศูนย์กลางของแมพ ไว้ให้ได้นั่นเอง ในทุกๆ วินาทีที่คุณยึดครองพื้นที่นั้นอยู๋ (ที่เรียกว่า forcefield นั่นแหละ) ตัวจับเวลาของศัตรูจะค่อยๆ ลดลง 1,000 ถึง 0

เมื่อคุณสามารถยึด forcefield ของศัตรูได้แล้ว ทีนี้คุณก็จะสามารถบุกไปยึด Emblem หรือแก่นกลางของทีมศัตรูได้ โดยเมื่อคุณสามารถยึด Emblem ได้สำเร็จ ทีมของคุณจะเป็นฝ่ายชนะ

ในการเก็บแต่ละผู้เล่นของทีมฝ่ายตรงข้าม คุณจะสามารถ forcefield ของฝ่ายตรงข้ามไปได้ 5 วิ และมันจะเพิ่มอีกเยอะเมื่อคุณสามารถทำคอมโบเมพๆ ได้ นั่นทำให้การเข้ายึด forcefield ง่ายขึ้นเยอะทีเดียว

ในเกมยังจะมี capture points และ gold points แบบสุ่มๆ มาตามที่ต่างๆ ให้คุณเข้าไปยึดกี่จุดก็ได้ตามที่คุณต้องการ

Carte_capture-720x299

Games of Glory นั้นดูเหมือนเกม RPG มากกว่า MOBA ซะอีก อย่างเช่น การเคลื่อนที่ของตัวละครในเกมและยังการควบคุม ที่จะดูแตกต่างเอามากๆ เมื่อเปรียบกับเกม MOBA ที่พวกคุณเคยเล่นกันมา

คุณจะมีปืนและอาวุธที่ใช้ต่อสู้ในระยะประชิดให้เลือกเยอะมาก และคุณสามารถเลือกเอาวุธไปใช้ได้ 2 อาวุธเซ็ตต่อครั้ง โดยสิ่งที่เจ๋งก็คือคุณสามารถสลับใช้ทั้งสองเซ็ตนี้เมื่อไรก็ตามที่คุณต้องการ ปืนจะมีข้อจำกัดด้านพลังงานและกระสุน นอกจากนี้วีวิธีการยิงของปืนรูปแบบต่างๆ ยังแตกต่างกันอีกด้วย

Quick-firing pistols ถูกใช้ได้ด้วยการคลิกเมาส์รัวๆ หลายๆ ครั้ง ในขณะที่ sniper-rifle คุณจะต้องเล็ง กดเมาส์ค้างไว้ และยิงด้วยความแรงสูงสุดถ้าคุณต้องการความเสียหายเยอะๆ นี่ทำให้ Games of Glory แลดูเป็นเกมที่มีลูกเล่นมากขึ้น ไม่ใช่แค่เราจะไปคลิกๆ เมาส์แล้วก็ยิงเพียงอย่างเดียว นอกนี้คุณยังสามารถกด D เพื่อใช้ melee weapon ได้อีกด้วย

การเคลื่อนที่ใน Games of Glory อาจจะดูแปลกๆ หน่อยในช่วงแรกๆ เพราะคุณต้องคลิกซ้ายในการเคลื่อนที่และคลิกขวาเพื่อโจมตี หลังจากเล่นไปสองรอบ ผมว่าผมเริ่มโอเคกับมัน แน่นอนว่านี่เป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาสักหน่อยเพื่อให้ชิน ผมรู้สึกแตกต่างอย่างชัดเจนกับการเล่นในแบบของ League of Legends หรือ?Dota 2

ที่มา: IGN

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Game

ปัจจุบันนี้ก็มีเกมออนไลน์ฟรีจากผู้พัฒนาเกมเจ้าต่างๆ เปิดมาให้เกมเมอร์ได้โหลดไปลองเล่นกันหลายเกม ทั้งผ่านทาง Game Launcher เฉพาะของผู้พัฒนาเองหรือจะผ่านแพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง Steam และ Epic Games Store ก็ยังได้ ซึ่งทั้งสองแพลตฟอร์มขายเกมนี้ก็มีเกมฟรีให้โหลดเล่นเยอะพอตัวแถมกราฟิคในเกมก็สวยงามแถมบางเกมก็ทำเนื้อเรื่องมาสนุกซึ้งกินใจเกินหน้าเกมเสียเงินบางเกมด้วยซ้ำไป เกมออนไลน์ฟรีเหล่านี้จะมีการเล่นหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเล่นกับผู้อื่นแบบ Battle Royal, Team Fight ไปจนเล่นเนื้อเรื่องคนเดียวแล้วตั้งตัวละครให้เพื่อนหยิบยืมไปใช้เพื่อผ่านด่านและคอนเทนต์ต่างๆ ไม่ต้องแข่งกับใครให้เสียอารมณ์ก็สนุกได้เหมือนกัน แต่ถึงจะเป็นเกมฟรีแต่ผู้พัฒนาก็หาทางทำเงินจากเกมเมอร์ได้โดยออกตัวละครใหม่มาให้สุ่มหรือเปิดขายเสื้อผ้าแต่งตัวละครให้เกมเมอร์ได้อุดหนุนทำเงินให้เกมได้ตามสะดวกAdvertisement เรื่องน่ารู้ว่าด้วยเรื่องเกมออนไลน์ฟรี เว็บไซต์...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

GAMING ZONE

ถึงคอมของเราจะไม่แรงสเปคเก่าจนเล่นเกมชั้นนำยุคนี้เริ่มไม่ลื่นแล้ว ก็มีเกมฟรีออนไลน์ให้เปิดเล่นด้วยเว็บเบราเซอร์ได้ให้เลือกเล่นหลายแบบตั้งแต่เกมง่ายๆ และบางเว็บก็ยกบอร์ดเกมมาให้เล่นออนไลน์แล้วชวนเพื่อนมาเล่นกันได้ ไม่ต้องยกพวกกันไปร้านบอร์ดเกมเหมือนเมื่อก่อน แถมเกมเหล่านี้ก็เป็น Browser base เลยไม่ต้องพึ่งการ์ดจอแยกแค่ต้องมี RAM ในเครื่องราว 8GB ขึ้นไปก็พอเล่นเกมกับเพื่อนๆ ได้แล้ว เวลาจะเล่นเกมฟรีออนไลน์ สำคัญอย่างแรกแนะนำให้อัปเดตเบราเซอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้รองรับฟีเจอร์ต่างๆ รวมไปถึง HTML เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก่อน ส่วนเบราว์เซอร์จะเป็นตัวไหนก็ว่าไปตามสะดวกได้ไม่ว่าจะ Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก