Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Orcs Must Die! Unchained ยินดีต้อนรับกลุ่มผู้เล่นหัวรุนแรงเสมอ!

Jerome K. Jones ดีไซเนอร์ของ Robot Entertainment รู้สึกแย่เมื่อผู้คนพากันบอกว่า Orcs Must Die! Unchained เป็นเกมออนไลน์มัลติเพลเยอร์ที่ต่อสู้กันในอารีน่า เอ่อ มันก็ไม่ได้เป็นการเรียกที่ผิด

orcs-must-die-unchained

Jerome K. Jones ดีไซเนอร์ของ Robot Entertainment รู้สึกแย่เมื่อผู้คนพากันบอกว่า Orcs Must Die! Unchained? เป็นเกมออนไลน์มัลติเพลเยอร์ที่ต่อสู้กันในอารีน่า เอ่อ มันก็ไม่ได้เป็นการเรียกที่ผิด สำหรับเกมที่เล่นกันเป็นทีม และ ใช่ มันเล่นออนไลน์ในอารีน่า แต่ว่า Jones ได้กล่าวว่า พวกสิ่งเหล่านี้มันเป็นแค่องค์ประกอบพื้นๆ ในเกมเท่านั้น เขากล่าวว่าเกมของเขาเนี่ย เหมือนกับเป็น Orcs Must Die! สองภาคมาผสมรวมกันมากกว่า

Advertisement

Unchainedเป็นเกมที่เน้นหนักไปในรูปแบบ MOBA เกมกำจัดศัตรูเพื่อแย่งชิงดินแดน มันไม่ใช่เกมที่ต้องวางแผน แต่มันโฟกัสไปที่การป้องกันฐานตัวเองและการใช้กับดัก ทั้งยังเปิดกว้างและยอมรับพวก toxic player อีกด้วย แม้ว่าเกมในแบบที่คล้ายๆ กันอย่าง League of Legends?และ Heroes of Newerth? จะมีการแบนผู้เล่นแบบนั้นก็ตาม โดยโจนส์กล่าวว่า สำหรับพวกที่เกลียดความคิดนี้ เราทำอะไรก็คงผิดไปหมด แต่เขามั่นใจว่าการที่เกมของเขามี toxic player อยู่ในเกม แสดงว่าเกมของคุณต้องเจ๋งพอตัว และแน่นอน บางทีคุณต้องการผู้เล่นแบบนั้นในเกม

?ผมคิดว่ามันจะต้องมีข้อดีอยู่สิ ในการที่คุณมี toxic player อยู่ในเกม? Jones กล่าว ?ข้อดีอย่างนึงก็อาจจะเป็น มันแสดงให้เห็นว่า เกมเราเจ๋งพอตัว ที่ทำให้ผู้เล่นพวกนี้สนใจได้? Jones คาดหวังให้ Unchained ดึงผู้เล่นหัวรุนแรงมาเยอะกว่านี้ และไม่ได้สนใจที่จะหาไล่พอเขาออกไปจากเกมเลย โดยให้ความเห็นว่า วงการเกมไม่ควรกีดกันผู้เล่นพวกนี้ออกไป ผู้เล่นที่ไม่นิยมความรุนแรงก็ควรหลีกเลี่ยงโดยการเล่นเป็นทีมตั้งรับหรือไม่ก็สายซับพอร์ท ?ผมไม่คิดว่า toxic player คือผู้เล่นที่แย่? เขากล่าวเสริม ?คุณก็แค่ต้องทำให้ดีที่สุดในการรับมือกับพวกเขา ด้วยวีธีการใดก็ตามที่คิดว่าเหมาะสมที่สุด?

ผมทดสอบความคิดนี้ของผมด้วยการไปเล่นเกมด้วยตัวเอง ผมเล่นเป็นฝ่ายตั้งรับ จัดการเตรียมพร้อมฐานของผมให้พร้อมสรรพด้วยกับดักนานาชนิด หามิตรดีๆ และเตรียมพร้อมที่จะโต้กลับได้ทุกเวลาที่ถูกบุก ผมคิดว่าผมพร้อมไม่ว่าไอ้พวกบ้าหน้าไหนจะลุยเข้ามา และอย่างที่ Jones ว่าไว้เลย พวกผู้เล่นหัวรุนแรงนั้นไม่ใช่ปัญหาเลยสักนิด

 

?ถ้าคุณเป็นฝ่ายบุก มันจะน่ากลัวขึ้นมากว่ากัน? Jones กล่าว ?คุณต้องฝ่าดงศัตรูและกับดกักมากมาย ทั้งยังต้องเจอกับเหล่าฮีโร่ที่ดักรออยู่อีก แต่กลับกันถ้าคุณเล่นเป็นฝ่ายตั้งรับ คุณก็แค่รออยู่หลังกับดักเหล่านั้น พร้อมกับตัวฮีโร่พร้อมสรรพ ทุกอย่างเหล่านี้ก็จะทำให้คุณรู้สึกปลอดภัยขึ้นมานิดนึง และเหาะสำหรับผู้เล่นที่ไม่ค่อยกล้าลุยนัก?

ผู้เล่นยังสามารถเลือกที่จะเล่นกับ AI ได้ ถ้าหากพวกเขาคิดว่าการเล่นกับคนจริงๆ นั้นมันน่ากลัว โดยตอนนี้ทาง Robot Entertainment กำลังพัฒนาระบบบอทให้เจ๋ง และสามารถปรับระดับความยากง่ายได้

Robot กำลังเตรียมพร้อมที่จะพูดคุยกับบรรดาผู้เล่นที่รักในเกมจริงๆ โดย Jones กำลังพยายามที่จะไปพูดคุยกับพวกเขาในฟอรั่มของเกม โดยเขากล่าวว่าการที่พวกผู้เบ่นไม่มีความสุขนั้น เหตุผลส่วนหนึ่งก็มาจากความไม่เข้าใจของผู้พัฒนาเกม

?คุณต้องการผู้เล่นเหล่านี้ พวกเขาเป็นเหมือนตัวขับเคลื่อนเกม เพราะพวกเขาเป็นพวกคลั่งในเกมแบบสุดๆ และเมื่อพวกเขารักมันแบบสุดๆ พวกเขาก็จะปกป้องมันแบบสุดๆ เหมือนกัน คนเหล่านั้นคือคนที่สามารถสู้เพื่อคนได้หากเขารักคุณ? แต่ว่าล่าสุดก็มีข้อความมาจากทาง Robot Entertainment เช่นกันว่า พวกเขาจะไม่ทนกับ toxic player ที่ทำลายประสบการณ์เล่นดีๆ ของชุมชนผู้เล่น Orcs Must Die! Unchained

1.0_cinema_960.0

ทาง Robot Entertainment กล่าวว่า พวกเขายินดีต้อนรับผู้เล่นแบบ toxic player เพราะตอนนี้เกมยังอยู่ในแบบเบต้า พวกเขาจึงอยากฟังความเห็นของผู้เล่นทุกคนแม้จากพวก toxic player ก็ตาม อย่างไรก็ดีทาง Robot Entertainment ก็เคารพผู้เล่นกลุ่มอื่นเช่นกัน โดยถ้าผู้เล่นกลุ่ม toxic player นั้น มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างรุนแรง พวกเขาก็อาจจะออกกฎสร้างมาตรการขึ้นมาป้องกัน หรือไม่ก็อาจจะแบนไปเลย

ที่มา: Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Game

ปัจจุบันนี้ก็มีเกมออนไลน์ฟรีจากผู้พัฒนาเกมเจ้าต่างๆ เปิดมาให้เกมเมอร์ได้โหลดไปลองเล่นกันหลายเกม ทั้งผ่านทาง Game Launcher เฉพาะของผู้พัฒนาเองหรือจะผ่านแพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง Steam และ Epic Games Store ก็ยังได้ ซึ่งทั้งสองแพลตฟอร์มขายเกมนี้ก็มีเกมฟรีให้โหลดเล่นเยอะพอตัวแถมกราฟิคในเกมก็สวยงามแถมบางเกมก็ทำเนื้อเรื่องมาสนุกซึ้งกินใจเกินหน้าเกมเสียเงินบางเกมด้วยซ้ำไป เกมออนไลน์ฟรีเหล่านี้จะมีการเล่นหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเล่นกับผู้อื่นแบบ Battle Royal, Team Fight ไปจนเล่นเนื้อเรื่องคนเดียวแล้วตั้งตัวละครให้เพื่อนหยิบยืมไปใช้เพื่อผ่านด่านและคอนเทนต์ต่างๆ ไม่ต้องแข่งกับใครให้เสียอารมณ์ก็สนุกได้เหมือนกัน แต่ถึงจะเป็นเกมฟรีแต่ผู้พัฒนาก็หาทางทำเงินจากเกมเมอร์ได้โดยออกตัวละครใหม่มาให้สุ่มหรือเปิดขายเสื้อผ้าแต่งตัวละครให้เกมเมอร์ได้อุดหนุนทำเงินให้เกมได้ตามสะดวกAdvertisement เรื่องน่ารู้ว่าด้วยเรื่องเกมออนไลน์ฟรี เว็บไซต์...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

GAMING ZONE

ถึงคอมของเราจะไม่แรงสเปคเก่าจนเล่นเกมชั้นนำยุคนี้เริ่มไม่ลื่นแล้ว ก็มีเกมฟรีออนไลน์ให้เปิดเล่นด้วยเว็บเบราเซอร์ได้ให้เลือกเล่นหลายแบบตั้งแต่เกมง่ายๆ และบางเว็บก็ยกบอร์ดเกมมาให้เล่นออนไลน์แล้วชวนเพื่อนมาเล่นกันได้ ไม่ต้องยกพวกกันไปร้านบอร์ดเกมเหมือนเมื่อก่อน แถมเกมเหล่านี้ก็เป็น Browser base เลยไม่ต้องพึ่งการ์ดจอแยกแค่ต้องมี RAM ในเครื่องราว 8GB ขึ้นไปก็พอเล่นเกมกับเพื่อนๆ ได้แล้ว เวลาจะเล่นเกมฟรีออนไลน์ สำคัญอย่างแรกแนะนำให้อัปเดตเบราเซอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้รองรับฟีเจอร์ต่างๆ รวมไปถึง HTML เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก่อน ส่วนเบราว์เซอร์จะเป็นตัวไหนก็ว่าไปตามสะดวกได้ไม่ว่าจะ Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก