Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

สร้าง Theme ให้เอกสาร เพื่องานหลากประเภทบน MS Word

ในการสร้างงานเอกสารใน MS Word นั้น อาจต้องมีการสร้างเอกสารไว้ใช้ในแต่ละงานที่ต่างกัน จึงจะต้องมีรูปแบบของเอกสาที่ต่างกัน โดยเฉพาะเรื่องของสีสัน รูปแบบฟอนต์และการนำเสนอ ดังนั้นใน MS Word จึงมี Theme เพื่อให้เราได้นำมาประยุกต์ใช้

ในการสร้างงานเอกสารใน MS Word นั้น อาจต้องมีการสร้างเอกสารไว้ใช้ในแต่ละงานที่ต่างกัน จึงจะต้องมีรูปแบบของเอกสาที่ต่างกัน โดยเฉพาะเรื่องของสีสัน รูปแบบฟอนต์และการนำเสนอ ดังนั้นใน MS Word จึงมี Theme เพื่อให้เราได้นำมาประยุกต์ใช้กับเอกสารที่สร้างนั่นเอง โดยนำมาใช้งานได้สะดวกมากทีเดียว เนื่องจากเราสามารถดูรูปแบบ Realtime เมื่อเราเปลี่ยน Theme ได้ทันที

MS Word Theme-1

Advertisement

1.เมื่อเริ่มสร้างเอกสาร ไม่ว่าจะเป็นฟอนต์หรือรูปแบบต่างๆ จะเป็นแบบดั้งเดิมหรือที่ตั้งค่าไว้เดิม ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง

MS Word Theme-2

2.ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนรูปแบบของเอกสารหรือ Theme ของหน้าเอกสาร ให้คลิกไปที่แท็บ Page Layout ด้านบนของแถบริบบอน จากนั้นคลิกที่ Theme

MS Word Theme-3

3.คลิกเลือก Theme ที่ต้องการ โดยเลื่อนเมาส์ไปยัง Theme ต่างๆ เพื่อดูการเปลี่ยนแปลงของ Theme ในหน้าเอกสาร เมื่อได้ตามที่ต้องการให้คลิกซ้ายหนึ่งครั้ง เพื่อเป็นการยืนยันในการเลือกใช้ Theme

MS Word Theme-4

4.นอกจากนี้เรายังเลือกรูปแบบของสีที่จะนำมาใช้กับ Font หรือ Object ต่างๆ บนหน้าเอกสาร ด้วยการคลิกไปที่ Colors แล้วเลื่อนเมาส์คลิกไปยังรูปแบบของสีที่ต้องการได้

MS Word Theme-5

5.รูปแบบของ Effect ที่จะใส่เข้าไปในหน้าเอกสาร ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราเลือกเปลี่ยนแปลงได้ตามใจชอบ เพื่อให้เอกสารแต่ละงาน มีความแตกต่างกัน

โดยในส่วนของ Theme และ Colors นั้น เราสามารถตั้งให้เป็นโพรไฟล์สำหรับใช้งานในครั้งต่อไปได้อีกด้วย นับว่าเป็นฟังก์ชันของคนที่ใช้งาน Word ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนแปลงไฟล์ Word เป็น JPG ทำได้ง่ายๆ เปิดอ่านได้ทุกที่ อัปเดต 2022 จะดีแค่ไหน ? ถ้าเราสามารถอ่านไฟล์เอกสารได้ทุกที่ทุกเวลา คงสะดวกสบาย และเปิดไฟล์ง่ายขึ้นมาก ทีมงาน NotebookSPEC จึงมีวิธีดีๆ ในการเปลี่ยนไฟล์เอกสาร หรือไฟล์ Word ให้เป็นรูปภาพอย่างไฟล์ JPG เพื่อสะดวกในการเปิดอ่านไฟล์ สามารถส่งต่อ หรือเปิดอ่านได้ทุกที่...

Tips & Tricks

How To แปลง Word เป็น JPG ด้วยตัวเองง่ายๆ เปิดอ่านได้ทุกที่ทุกเวลา อัพเดต 2021 การทำงานเอกสารนั้น นอกจากที่เราจะมีทักษะการใช้โปรแกรมในการเขียน จัดเรียงหน้า ฯลฯ แล้ว การใช้งานเครื่องมือต่างๆ เกี่ยวกับไฟล์ก็เป็นสิ่งจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นการรวมไฟล์ แปลงไฟล์ หรือเครื่องมืออื่นๆ และในปัจจุบันการเปิดอ่านไฟล์เอกสารต่างๆ ก็สามารถทำได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก แต่สำหรับใครที่ต้องการเอกสารที่เปิดอ่านได้ทันทีไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรือใช้อุปกรณ์อะไร...

Microsoft News

โดยทั่วไปแล้วนั้นเราอาจจะเห็นประโยชน์ของระบบปัญญาประดิษฐ์สำหรับการเป็นผู้ช่วยดิจิทัลได้ไม่ค่อยมากเท่าไรครับ ทว่ากับผู้ที่มีปัญหาทางด้านความพิการนั้นปัญญาประดิษฐ์ที่เสมือนกับเป็นผู้ช่วยดิจิทัลจะสามารถช่วย

Windows Zone

สำหรับคนที่เปลี่ยนมาใช้ Windows 10 หรือใช้งาน MS Word 2010 แล้วเจอกับปัญหาการใช้คีย์ลัดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการ Ctrl + D, Ctrl + C, Ctrl + V หรืออื่นๆ ที่ต้องใช้ปุ่มลัด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก