Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

20 เกมในตำนาน ที่ครั้งนึงในชีวิตต้องหามาเล่นใน ปี 2014 น๊ะ

หลังจากที่ทางผมและทีมงาน NBS ได้แนะนำเกมใหม่หลากหลายแนวในปี 2014 กันไปแล้วไม่ว่าจะเป็น เกมฟุตบอล เกมยิง เกมแข่งรถ เกมวางแผน ในครั้งนี้ผมจึงปิ๊ง

หลังจากที่ทางผมและทีมงาน NBS ได้แนะนำเกมใหม่หลากหลายแนวในปี 2014 กันไปแล้วไม่ว่าจะเป็น เกมฟุตบอ เกมยิง เกมแข่งรเกมวางแผน ในครั้งนี้ผมจึงปิ๊งไอเดียอยากจะขอแนะนำเกมในตำนานๆ สนุกๆ ที่ไม่กินสเปคเครื่อง แต่ก็เล่นสนุกๆ มาให้เพื่อนๆได้ย้อนวันวานกลับมาเล่นกันอีกครั้ง แน่นอนเกมเหล่านี้อาจจะมีภาพที่ไม่สวย แต่เชื่อได้เลยว่าถ้าเพื่อนๆ ได้ลองเล่นไปสัก 20-30 นาทีต่อเนื่องแล้วละก็จะติดกันอย่างงอมแงมเลยละครับ ซึ่งจะมีเกมอะไรบ้างไปชมกัน

1364892569_497932581_2-Pictures-of--Any-kind-of-pc-games?

Advertisement
20

3D Pinball for Windows

สำหรับเกมเมอร์ฉบับวัยเด็กยุคกำลังเรียนวิชาคอมฯ หรืออยู่ในห้องสมุด ซึ่งเจ้านี่เป็นอีกเกมหนึ่งที่เชื่อได้ว่าเพื่อนๆ ทุกคนที่เคยจับคอมฯต้องเคยเล่น หรือแอบครูเล่นกันอย่างแน่นอน เพราะในยุคสมัยนั้นเจ้าเกม 3D Pinball for Windows เป็นเกมที่ติดมากับ Windows แถมตัวเกมยังสนุก และง่าย ใครๆก็เล่นได้ แม้แต่เด็กผู้หญิง

 

19

Bejeweled

ถึงแม้จะไม่ใช่เกมที่เพรียบพร้อมไปด้วยแอคชั่นบู๊ระห่ำ หรือเนื้อเรื่องที่ดุเด็ดเผ็ดมันแต่ด้วย ความง่ายในการเล่น และสีสันของตัวเกม bejeweled หรือเกมเพชรที่สดใส ทำให้หลายๆท่านโดยเฉพาะผู้หญิงติดกันงอมแงม เรียกได้ว่าในช่วงเวลาหนึ่งก่อนที่จะมีแท็บเล็ตผู้เขียนเองเคยทะเลาะกับแฟนมาแล้วเพราะแฟนแย่งเล่นเกมเพชร?

18

เกมยิงคนป่า

ผมเชื่อว่าเกมส์ยิงคนป่าเป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากในหมู่นักเรียนมัธยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวิชาคอมพิวเตอร์อีกเช่นกัน สำหรับเกมนี้ไม่มีคำบรรยายใดๆ ลองไปเล่นกันเลย อิอิ

 

17

Dynomite

เกมยิงใข่ระดับตำนานหรือ?Dynomite?ที่ทุกคนต้องเคยเล่น ไม่ว่าจะเป็นไข่เขียว ไข่แดง ไข่น้ำเงิน เชื่อได้ว่าเพื่อนๆทุกคนต้องเคยยิงกันมาแล้วเป็นแน่ สำหรับเกมนี้บอกได้เลยว่ากินเนื้อที่น้อย แต่สนุกเกินขนาด ที่สำคัญเกมนี้ยังถูกนำมาพอร์ตลงแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนอีกด้วย ใครที่อยากหวนกลับมายิงไข่หรือโดนไดโนเสาร์เหยียบก็หามาเล่นกันได้

 

16

Ragnarok Online?

อีกเกมหนึ่งที่ชาวไทย และวัยรุ่นในสมัยหนึ่งติดกันสุดๆด้วยตัวเกมที่สนุกสนาน และมีเพื่อนที่เป็นคนจริงๆเล่นจำนวนมาก ทำให้เจ้า RO หรือ Ragnarok Online ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วเป็นพลุแตกในเวลาอันสั้น เรียกได้ว่าในสมัยนั้น แถบโดดเรียนไปเล่นเกมกันเลยละครับ เพื่อนๆ ท่านใดเคยยกมื้อขึ้นเลย สำหรับ RO ในปัจจุบันก็ยังพอหาเซิร์ฟเถื่อนเล่นได้ในปี 2014 อยู่ครับ แต่อาจจะไม่สนุกเท่าในอดีต

 

15
Winning Eleven

ผู้ชายกับกีฬาและฟุตบอลเป็นของคู่กัน เช่นเดียวกับ Winning Eleven สุดยอดเกมฟุตบอลที่ออกมาตอบสนองกับผู้ชายทั่วโลก ด้วยความที่มันเล่นได้ง่าย และมีตัวละครที่เป็นนักฟุตบอลจริงๆ ทำให้เพิ่มพูลความสมจริงยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าได้เล่นกับกลุ่มเพื่อนซี้ด้วยแล้วละก็ สนุกจนลืมเวลาแถมถ้าชนะยังได้ทับถมกันอีกเป็นอะไรที่สุดๆ เลย

 

14

The Sims

อีกหนึ่งเกม Simulation ที่เป็นที่นิยมมากจากคนทุกกลุ่มไม่ว่าจะเป็น เด็กโต เด็กเล็ก วัยรุ่น ผู้หญิง ผู้ชาย ด้วยความที่เจ้า The Sims นี้ สมจริงสมจังประหนึ่งเรากำลังบังคับตัวเราเอง หรือคนที่เราอยากเป็นในเกม รวมทั้งสร้างบ้านให้อยู่ แต่งบ้านตามสไตล์ของเรา และที่สำคัญยังออกเดทกับสาวๆ ในเกมได้อีกด้วย เรียกได้ว่าในชีวิตจริงๆจะเป็นยังไงไม่รู้ แต่ในเดอะซิมโคตรเพอร์เฟคแนะนำเกมนี้เลย

 

13

Need For Speed Under Ground Series?

?ถามหาเกมแข่งรถต้อง Need For Speed Under Ground Series กันเลย ที่เป็นเกมแข่งรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในยุคหนึ่งด้วยรูปแบบของรถที่เรียกได้ว่าเป็นรถที่ผู้ชายทุกคนอยากได้ในขณะนั้น พ่วงด้วยการปรับแต่งรถที่มากมายหลากหลาย ไม่ว่า จะเป็น สปอยเลอร์ แม็ก ล้อ ECU และอื่นๆ อีกมากมาย และด้วยความสมจริงนี้เองทำให้เกมได้รับความนิยมมากๆ

 

12

The House Of The Dead Series

หนึ่งในเกมตู้ยิงผีที่ได้รับความนิยมมากจนมีการสร้างต่อมาหลากหลายภาค และได้สร้างเป็นภาพยนตร์กันด้วยละครับ ในยุคแรกใน The House Of The Dead Series เป็นเกมตู้ตามห้างที่ต้องหยอดเหรียญ 10 บาทเพื่อเล่น แต่พอมาพักหลังเจ้าเกมนี้ก็ได้พอร์ตมาลงในร้านเกม จนมาถึงเครื่องคอมพิวตอร์ตามบ้านที่มีจุดเด่นตรงเล่นได้พร้อมกันถึงสองคน และตัวเกมมีความตื่นเต้นมาก

 

11

Biohazard?

Biohazard หรือ Resident Evil เป็นที่รู้จักดีอย่างแน่นอน ที่ในยุคแรกจะเป็นเกมยิงผีกึ่งๆแก้ปริศนาที่มีความน่ากลัวชวนขนหัวลุก บวกด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น และมีรูปแบบของแอคชั่นที่ต้องใช้ไหวพริบสูง ทำให้ได้รับความนิยมได้ไม่อาก ขอบอกได้เลยว่าจิววาเลนไทม์เป็นตัวละครในเกมที่เซ็กซี่ฟุตๆ เพื่อนๆที่อยากเล่นก็ซื้อหาตัวเกมมาลงเล่นในคอมฯกันได้นะครับ

 

10

Red Aleart 2 – Yuri Revenge

?เกมในตำนวนของร้านเกมทุกหัวระแหงต้องมี สำหรับเจ้า RA หรือ Yuri นั้นเป็นสุดยอดเกมวางแผนที่มีรูปแบบเกมที่รวดเร็ว และสนุกสนานมาก โดยเฉพาะถ้าเพื่อนๆได้ลงแพทซ์หรือม๊อดตัวละหนึ่งบาทด้วยแล้วละก็ มันส์พะยะคะเลยทีเดียวละครับ เรียกได้ว่าขนเอายูนิตในเกมต่างๆมาเป็นร้อยตัวบุกฐานกันมันส์เลยละ โดยเฉพาะกับ บอลลูน และแมมมอร์ทที่โคตรจะน่ากลัว

 

9

Counter Strike

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่และเป็นเกมในตำนานขนาดแท้ ที่ในช่วงหนึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าร้านเกมไหนไม่มีเกม เค้าเตอร์ หรือ Counter Stirke ละก็โคตรเชยเลยละครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภาคมือปืนโลกพระจันทร์ที่เรียกได้ว่าคนไทยเอามาโมใส่เสียงเอง มันส์สุดๆไปเลยละถ้าหามาเล่นในปี 2014

 

8

Half-Life

แหม่ เมื่อมี Counter Stike แล้วจะไม่มี Half Life ได้อย่างไร แน่นอนเจ้านี่เป็นต้นตำรับและเป็นจุดกำเนิดของเค้าเตอร์ฯ เลยละครับ เพราะเค้าเตอร์ฯในช่วงแรกเป็นเพียงแค่ Mod ของเจ้าเกมนี้เท่านั้น และถ้าถามว่า Half Life มันอย่างไรขอให้ลองเล่นในโหมดเนื้อเรื่องนะครับจะอินจัดไปเลยละเพราะเนื้อเรื่องมันเข้มข้นสุดๆ แถมถ้าเล่น LAN หรือ Multi โดยเฉพาะกับด่านที่เป็นฐานยิงนิวเคลีย์แล้วละก็…….เฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้วไปเลย

?

 

7

Diablo

สุดยอดเกมสวบบทบาทสมมุติหรือ RRG ในขณะนั้น ที่สนุกมากด้วยแผนที่เปิดกว้าง คลาสอาชีพที่หลากหลาย รวมถึงเท็มภายในเกมที่มากมายหลากหลายรูปแบบ แถมยังสามารถเล่นผ่านอินเตอร์เน็ตจอยกับเพื่อนๆ บนโลกออนไลน์ได้อีกด้วย นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมในตำนานของแท้เลยละครับ

 

6

Grand Theft Auto Series

ถ้าพูดถึงเกมเกรียนๆ ไล่ต่อยคนไปทั่ว และเป็นที่ระบายอารมณ์ชั้นดีละก็ต้อง GTA หรือ Grand Theft Auto Series นี้เลยละครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ GTA Vice City ที่เล่นสนุกๆ มากด้วยรูปแบบการเล่นที่เข้าใจง่าย แผนที่ๆเปิดกว้าง เนื้อเรื่องที่?เข้มข้น และพาหนะในเกมต่างๆหลากรูปแบบ ทำให้ในช่วงหนึ่งผู้เขียนเองติดงอมแงมข้ามวันเลยครับ แนะนำเกมนี้เลย

 

5

Mega Man

Mega Man หรือ Rockman สุดยอดเกมตะลุยด่านยุคเริ่มต้น ที่ให้เพื่อนๆ ได้บังคับเจ้าหนู Mega Man หมายเลข 1 ของดร.ไลท์ เดิมที่เป็นหุ่นยนต์ช่วยเหลืองานบ้านแต่ดร.ไรท์ได้ดัดแปลงเป็นหุ่นต่อสู้โดยเพิ่มระบบชิปการต่อสู้เข้าไว้ในตัวร็อคแมนทำให้ร็อคแมนมีความสามารถใช้อาวุธของบอสตัวต่างๆไว้ได้ ที่โดดเด่นสุดๆ จนทั้งโลกต่างยกนิ้วให้

 

4

Duck Hunter

เกมสุดกวนบาทาล่าเจ้าเป็ดที่เรียกได้ว่าเป็นต้นกำเนิกแรกของคอนโซล ที่มีจอยปืนใช้ในเกมเลยละครับ สำหรับเกมนี่เชื่อได้ว่าหลายๆท่านต้องเคยเล่นกันบน NES หรือเครื่อง FR กันอย่างแน่นอน แต่ถ้าใครอยากย้อนยุคก็สามารถหาเล่นได้ใน EMU รอมเลยครับ แต่น่าเสียดายที่จอยปืนแบบนั้นไม่มีใน PC แล้ว ซึ่งเพื่อนๆก็อาจจะได้อรรถสที่เทียบไม่ได้ถ้าเล่นเกมนี้ในปี 2014

?

 

3

Contra

อีกหนึ่งเกมที่เฮฮากันสุดๆไปเลยกับ Contra หรือที่รู้จักกันดีจากสูตร ขึ้น ขึ้น ลง ลง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา เอ บี ซีเล็ก สตาร์ท หรือสูตร 30 ตัว ที่เรียกได้ว่าเด็กผู้ชายคนไหนไม่เล่นละพลาดแล้วละครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคำด่าที่ว่า “อย่ากระโดดข้ามด่านดิวะ กุตกเหว” สนุกจริงๆต้องลองกันนะครับ อ๋อตอนนี้เจ้านี่มีให้ดาวน์โหลดเล่นฟรีกันบน iOS และ Android ด้วยนะครับ

?

 

2

Super Mario Bros

สุดยอดเกมในกำยาน เอ้ย! ในตำนานขนานแท้ ที่ถูกพูดถึงทั่วโลกอย่าง Super Mario Bros ที่เรียกได้ว่าเล่นสนุกลุกนั่งสบายๆมาก และทุกๆคนต้องเคยเล่นอย่างแน่นอนเรียกได้ว่าตอนนั้นเล่นสนุกจนไม่อยากไปโรงเรียนประถมเลยละครับ ถึงแม้ขณะนี้อาจจะหาเล่นกันบนเครื่องต้นตำหรับไม่ได้ แต่ในปัจจุบันเพื่อนๆก็สามารถหาเล่นได้ในรูปแบบของ EMU Rom ครับผม

 

1

………………?

 

สำหรับอันดับของ 1 เกมในตำนาน ที่ครั้งนึงในชีวิตต้องหามาเล่นใน ปี 2014 ผมขอให้ทุกท่านช่วยกันแนะนำเกมที่ท่านประทับใจที่สุด หรือทิ้งคอมเม้นไว้ได้เลยนะครับ โดยส่วนตัวเกมที่ผมชอบที่สุดก็ไม่ใช้เกมที่กราฟฟิคสวยงามอะไรมาก แต่ขอบอกว่าเกมนี้ได้ขับรถถังไล่ล่ากันตลอดทั้งเกมเลยละครับ ซึ่งเกมนั้นก็คือ Battle City หรือ Tank นั่นเอง รวมไปถึงเกม Action สุดมันอย่าง Max Payne ที่เป็นเกมสุดยอดแห่งความมันที่ตามทรรศนะของผมขอให้ยกเป็นอันดับหนึ่งเกมในตำนสนกันเลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก