Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

AOMEI Backupper ต้องการ Backup จัดให้ ง่าย เร็ว

การสำรองข้อมูลหรือการ Backup เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก สำหรับคนที่มีข้อมูลสำคัญๆ เก็บเอาไว้ แต่การที่หลายคนไม่ได้ให้ความสนใจก็เพราะ มีความยุ่งยากและเสียเวลาในการ Backup นั่นเอง

การสำรองข้อมูลหรือการ Backup เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก สำหรับคนที่มีข้อมูลสำคัญๆ เก็บเอาไว้ แต่การที่หลายคนไม่ได้ให้ความสนใจก็เพราะ มีความยุ่งยากและเสียเวลาในการ Backup นั่นเอง

Backupper 0
แต่จะดีมั้ยถ้ามีโปรแกรมสำหรับการ Backup ที่ง่ายและทำงานได้รวดเร็ว อย่างเช่นโปรแกรม Backupper จากทาง AOMEI นี้ ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ในการ Backup ข้อมูลซึ่งใช้งานง่ายและทำได้รวดเร็วในมีกี่ขั้นตอน ซึ่งทำให้ไม่ต้องไปเสียเวลาวุ่นวายกับการปรับแต่งมากนัก เหมาะกับผู้ใช้พื้นฐานทั่วไป รวมถึงคนที่มีไฟล์ข้อมูลที่เยอะและ Backup เป็นส่วนๆ ไป เพราะรองรับการ Backup ฮาร์ดดิสก์ทั้งลูกหรือเฉพาะพาร์ทิชันหรือจะเลือก Backup เพียงระบบไฟล์ก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือต่างๆ ให้เลือกใช้อีกพอสมควร ซึ่งใช้วิธีการที่ค่อนข้างง่ายทีเดียวในการ Backup

Advertisement

Backupper 1

?
1
เริ่มต้นการ Backup ด้วยการเรียกโปรแกรม AOMEI Backupper ขึ้นมา จากนั้นคลิกไปที่ Create New Backup
?
?

Backupper 2

?
2
เลือกรูปแบบการ Backup ตามความต้องการ
Disk Backup แบ็คอัพฮาร์ดดิสก์ทั้งลูก
Partition Backup แบ็คอัพเฉพาะพาร์ทิชัน
System Backup แบ็คอัพเฉพาะไฟล์ระบบ
?
?

Backupper 3

?
3
ในกรณีที่ต้องการทำ Disk Backup ตั้งชื่อใน Task Name และคลิกไปที่ปุ่ม Step 1 เพื่อเลือกฮาร์ดดิสก์ที่ต้องการ Backup
?
?

Backupper 4

?
4
เลือกฮาร์ดดิสก์ตามที่ต้องการ แล้วคลิก Add
?
?

Backupper 5

?
5
เมื่อ Add ฮาร์ดดิสก์ที่ต้องการเข้าไปแล้ว จะมีฮาร์ดดิสก์ที่จะ Backup แสดงสถานะอยู่บน Step 1
?
?

Backupper 6

?
6
แต่ถ้าต้องการจะตั้งค่าการทำงาน สามารถเลือกได้ โดยสามารถปรับระดับการ Compress file เพื่อที่จะลดการใช้พื้นที่ได้อีกด้วย
?
Backupper 7

 

?
7
จากนั้นเลือกพื้นที่ที่ต้องการ Backup ซึ่งจำเป็นจะต้องมีฮาร์ดดิสก์สำรองในการจัดเก็บ เมื่อเลือกได้แล้วคลิก Open
?
?

Backupper 8

?
8
รอจนกว่าระบบจะทำการ Backup จนเสร็จเรียบร้อย ไฟล์จะถูกจัดเก็บไว้ยังพื้นที่ปลายทางที่กำหนดไว้
?
Backupper 9

 

?
9
เมื่อต้องการจะ Restore หรือนำข้อมูลกลับมาใช้ ให้คลิกที่ Restore แล้วเลือกไฟล์ที่จัดเก็บเอาไว้คืนมาเท่านั้น
?
?

นับว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมสำหรับการ Backup หรือสำรองข้อมูลที่ใช้งานสะดวกมากทีเดียวและยังมีฟังก์ชันอื่นๆ ที่ช่วยให้การจัดเก็บข้อมูลทำได้ง่ายขึ้น ซึ่งผู้ใช้ไม่จำเป็นจะต้องมีพื้นฐานการใช้งานมากมายนัก ก็สามารถทำเองได้อีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

CONTENT

ไดร์ d หาย แก้ปัญหาไดร์พัง ข้อมูลหาย 2022 ซ่อมหาย ได้ข้อมูลคืน ไดร์ d หาย เป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคนที่มักจะเก็บข้อมูลหรือไฟล์งาน และไฟล์สำคัญ สำรองเอาไว้ในนั้น ซึ่งความเสียหายมักจะเป็นปัญหาใหญ่กว่าการที่ไดร์ C: เสียอีกด้วย เพราะการที่จะกู้คืนไฟล์มาได้นั้น จำเป็นต้องทำให้ระบบมองเห็นไดร์ก่อน ถึงจะทำได้ อาการส่วนใหญ่ที่เกิด หากเป็นฮาร์ดดิสก์ (HDD) มักจะมีการโอนถ่ายข้อมูลช้า...

Tips & Tricks

ได้โน๊ตบุ๊คใหม่กลับบ้านมาแล้ว ไม่ว่าจะเลือกซื้อตามบทความแนะนำโน๊ตบุ๊คที่ผู้เขียนได้ทำเอาไว้ก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คงบสองหมื่น, เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คงบสามหมื่นกลาง, โน๊ตบุ๊คทำงานราคาสองหมื่นกลาง หรือจะเลือกซื้อเลือกตามรสนิยมของตัวเองก็ตาม การเซ็ตเครื่องให้พร้อมใช้งานและล้างโปรแกรมเสริมเกินจำเป็นทิ้งและอื่น ๆ เป็นสิ่งแรก ๆ ที่ควรทำเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามการตั้งค่าโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ของเรานั้นเป็นเรื่องง่ายกว่าที่หลายคนกลัวกัน เพียงแค่เข้าใจวิธีจัดการ ใคร ๆ ก็ทำได้อย่างแน่นอน โดยวิธีการนั้นผู้อ่านสามารถเปิดในมือถือแล้วทำตามได้ง่าย ๆ เลยAdvertisement ได้โน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่มาก็ตั้งค่าสักนิด จะได้ทำงานดีขึ้น ต้องเซ็ตโน๊ตบุ๊คใหม่อย่างไร? เมื่อเราแกะกล่องโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ออกมาแล้วเปิดเครื่อง สิ่งแรกยังไม่ใช่การเปิดเครื่องหาโปรแกรมต่าง ๆ...

SOFTWARE

ใครที่ใช้งาน IPhone หรือ IPad ที่ทำการใช้ iTunes อยู่ เมื่อมีการเชื่อมต่อกับ ITunes นั่นตัวโปรแกรมมักจะสำรองข้อมูล Backup ไว้ที่ Windows อยู่หลายครั้ง ทำให้เราเสียเนื้อที่ไดร์ฟ C ไปพอสมควร และ หากเราต้องการจะลบข้อมูลจาก ไดร์ฟ C ออก เพราะทำให้เนื้อที่นั้นเต็มเร็วมาก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก