Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

ลบไฟล์ ล้างไฟล์ ไม่ต้องกู้คืนด้วย File Shredder

File Shredder เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการลบไฟล์ข้อมูล Delete file, โดยยากที่จะกู้คืน ใช้วิธีการลบข้อมูลแบบซ้ำๆ เพื่อให้แน่ใจได้ว่าสามารถป้องกันการกู้คืนได้อย่างสมบูรณ์

การลบไฟล์ในฮาร์ดดิสก์หรืออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลต่างๆ มีความสำคัญอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะคนที่มีข้อมูลทีต้องปกปิด ไม่ว่าจะเป็นรูปหรือวีดีโอ ที่ได้เผลอถ่ายและจัดเก็บเอาไว้ แล้วต้องการที่จะย้ายพื้นที่จัดเก็บหรือจะลบทิ้ง

FileShredder 0
ในกรณีที่ต้องการส่งอุปกรณ์เหล่านั้นไปส่งซ่อมหรือต้องเปลี่ยนมือ เพื่อความปลอดภัยว่าไม่มีสิ่งใดที่หลุดลอดไปโดยไม่ตั้งใจนั่นเอง ดังนั้นการลบไฟล์ที่ต้องมีความละเอียดมากขึ้น โดยรูปแบบการลบไฟล์ก็มีด้วยกันหลายแบบ แต่จะปลอดภัยหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับวิธีการ ซึ่งวิธีการที่ได้การยอมรับมากที่สุดก็คือ การนำไฟล์อื่นๆ ที่ไม่สำคัญ Copy ทับไว้บนพื้นที่จนเต็ม เพราะถึงแม้จะกูได้ แต่ก็ได้ไฟล์อื่นๆ ที่ไม่สำคัญไปแทน แต่วิธีการนี้ค่อนข้างจะยุ่งยากพอสมควร ซึ่งถ้าไม่อยากจะเสียเวลา ก็สามารถเลือกใช้โปรแกรมอย่างเช่น File Shredder นี้

Advertisement

File Shredder เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับการลบไฟล์ข้อมูลที่ต้องการ โดยยากที่จะกู้คืน ซึ่งใช้วิธีการลบและทับซ้ำข้อมูล เพื่อให้แน่ใจได้ว่าสามารถป้องกันการกู้คืนได้อย่างสมบูรณ์ ที่สำคัญยังเลือกได้ว่าจะให้มีการทับซ้ำกี่ครั้ง ในรูปแบบใด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการลบล้างข้อมูลให้สะอาดหมดจด ส่วนวิธีการนั้นทำได้ง่ายมาก

FileShredder 1

?
1
เมื่อดาวน์โหลด File Shredder มาติดตั้งบนระบบเรียบร้อยแล้ว ก็ให้เรียกโปรแกรมขึ้นมาทำงาน

FileShredder 2

?
2
เลือกไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ต้องการลบออก ด้วยการคลิกที่เมนูด้านซ้าย + Add file ในกรณีที่ต้องการลบทีละไฟล์, +Add folder ในกรณีที่ต้องการลบทั้งโฟลเดอร์ จะมีหน้าต่างในการเลือกพื้นที่จัดเก็บไฟล์ขึ้นมาให้ เลือกโฟลเดอร์หรือไฟล์ที่ต้องการ

FileShredder 3

?
3
สามารถเลือกรูปแบบการลบได้ ด้วยการคลิกที่ Shredder setting แล้วเลือกที่แท็บ Algorithm เลือกรูปแบบตามที่ต้องการ

FileShredder 4

?
4
เมื่อ Add files หรือ Folder เข้าไปแล้ว ก็เริ่มการลบได้ทันที ด้วยการคลิก Shred Files Now? ที่อยู่ด้านล่างของตัวโปรแกรม

FileShredder 5

?
5
เมื่อระบบเริ่มทำงาน ก็จะเข้าสู่กระบวนการทำงานตามที่ตั้งเอาไว้ ตรงจุดนี้ต้องใช้เวลาในการทำงานมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับปริมาณข้อมูลและ Algorithm

FileShredder 6

?
6
เมื่อลบเสร็จแล้ว เข้าไปดูผลงานได้ในพื้นที่ที่เก็บไฟล์เอาไว้ จะพบว่าไม่มีไฟล์ใดๆ เหลืออยู่
?
?

FileShredder 7

?
7
จากนั้นลองใช้โปรแกรมในการกู้คืนไฟล์ ทดสอบว่าสามารถจะเรียกไฟล์กลับคืนมาได้หรือไม่

FileShredder 8

?
8
เลือกพื้นที่ที่ต้องการเรียกข้อมูลกลับคืน

FileShredder 9

?
9
ผลที่ได้จากการสแกนแบบปกติ ไม่ได้เลือกใช้แบบ Deep scan จะเห็นได้ว่าไม่สามารถเรียกคืนไฟล์หลักกลับคืนมาได้

File Shredder เป็นอีกหนึ่งวิธีในการลบไฟล์ได้อย่างปลอดภัย สำหรับผู้ที่ต้องนำเอาอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น ฮาร์ดดิสก์ แฟลชไดรฟ์หรือเมมโมรีนำไปซ่อมหรือเปลี่ยนมือ เพื่อลดปัญหาเรื่องข้อมูลหลุดรั่วออกไปแบบไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งใช้ร่วมกับอุปกรณ์ในการจัดเก็บข้อมูลได้เป็นอย่างดีทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

How to

เปลี่ยนภาษา เพิ่มภาษาไทยบน Windows 11 และ Windows 10 เปลี่ยนปุ่มสลับภาษาง่ายๆ อัพเดต 2023 ก่อนไป Windows 12 เปลี่ยนภาษา ในการตั้งค่าปุ่มหรือสลับปุ่มเปลี่ยนภาษา ไปใช้ปุ่มตัวหนอน หรือ “Grave Accent” เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คนที่ต้องเปลี่ยนสลับภาษาหรือพิมพ์งานได้รับความสะดวกมากกว่า โดยเฉพาะหลังจากที่ลงวินโดว์เสร็จแล้ว ระบบจะให้ใช้ปุ่มอื่น ซึ่งจะเริ่มต้นเป็น Alt+Shift...

CONTENT

ไดร์ c เต็ม ไม่ต้องตกใจ 7 วิธีคืนพื้นที่ว่างให้ HDD และ SSD วินโดว์ทำงานลื่นไหลได้ ไดร์ c เต็ม น่าจะเป็นอาการที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์พีซี และโน๊ตบุ๊คเจอกันบ่อย ไม่ว่าจะเป็นพีซีทั่วไป จนถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย เช่น พื้นที่ฮาร์ดดิสก์ลูกเดิมมีความจุน้อย หรือ SSD ที่ใช้กับโน๊ตบุ๊คในช่วงแรกๆ อาจมีไม่เยอะนัก...

Tips & Tricks

เพิ่มความเร็ว วินโดว์ 11 ใน 11 ขั้นตอน เร่งสปีดให้กับการเล่นเกม เปิดเครื่องไว ทำงานได้ลื่นเหมือนได้เครื่องใหม่ เพิ่มความเร็ว วินโดว์ อาจจะดูเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น เมื่อคุณเพิ่งจะเปิดใช้งานเครื่องใหม่ หรือลงวินโดว์ใหม่ในช่วงแรกๆ แต่เมื่อใช้งานไปได้สักระยะ หลายคนอาจจะพบว่าคอมเริ่มช้าลง หรือทำงานได้ไม่ทันใจ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเครื่อง เปิดไฟล์ หรือเล่นเกมและทำงาน ส่วนหนึ่งเพราะระบบมีการใช้งานและเกิดสิ่งต่างๆ สะสม และพฤติกรรมของผู้ใช้เองก็มีส่วน ดังนั้นวิธีที่จะช่วยให้การทำงานไหลลื่น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก