Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Avast! Antivirus 5 จบปัญหาสแกนหน่วงเครื่องบนโน๊ตบุ๊ค

3. เสร็จแล้ว โปรแกรมจะให้เรากรอกข้อมูลส่วนตัวของเราครับ โดยในช่องที่มีเครื่องหมาย * ต้องกรอกทุกช่อง แล้วคลิก Register for free license ครับ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

image019

Advertisement

image020

การสแกนไวรัสในเครื่องคอมพิวเตอร์

เราแบ่งเป็น 2 วิธีครับ

วิธีที่ 1 สแกนจากตัวโปรแกรม ซึ่งวิธีนี้ โปรแกรมจะทำการสแกนตามพื้นที่ต่างๆ โดยอัตโนมัติ ซึ่งวิธีนี้สามารถทำได้โดยเรียกโปรแกรมขึ้นมา คลิกที่ SCAN COMPUTER ทางซ้ายมือ เลือกรูปแบบการสแกนแล้วกด Start ได้เลยครับ

? Quick Scan โปรแกรมจะทำการสแกนในส่วนของระบบที่น่าจะมีไวรัสซ่อนตัวอยู่มากที่สุด

? Full system scan โปรแกรมจะทำการสแกนเครื่องเราทั้งหมด

? Removable media scan โปรแกรมจะทำการสแกนในส่วนของอุปกรณ์เก็บข้อมูลที่ถอดได้ ( Removable Drive) ทั้งหมด

? Select Folder to scan เราสามารถเลือกสแกนในส่วนที่เราอยากให้สแกนได้

image021

วิธีที่ 2 สแกนโดยใช้เมนูลัด ซึ่งเราสามารถเลือกไฟล์หรือไดรว์หรือโฟลเดอร์ที่เราต้องการให้สแกน แล้วคลิกขวา แล้วเลือก Scan (ชื่อไฟล์) ได้เลยครับ

image023

การตั้งค่าอัปเดทอัตโนมัติ

โปรแกรม avast! สามารถตั้งค่าให้ตัวโปรแกรมอัปเดทอัตโนมัติได้ครับ โดยเมื่อมีการอัปเดท ตัวโปรแกรมจะทำการอัปเดทให้อัตโนมัติเลย เราไม่จำเป็นต้องไปกังวลกับมันครับ

1. คลิกที่ Settings

image025

2. เลือกไปที่แทบ Updates ทางขวามือ ให้เลือกเป็น Automatic Update ทั้ง 2 ช่อง

image027

สุดท้ายก็คงจะต้องขอพูดเหมือนเดิมที่เคยพูดไว้ เวลาเขียนถึง Antivirus ก็คือ ไม่มี Antivirus ตัวไหนเทพที่สุดหรอก ถึง avast!5 จะเทพแค่ไหน แต่วิธีการป้องกันไวรัสที่ดีที่สุดก็คือ ปรับปรุงพฤติกรรมของผู้ใช้งานเอง อย่าคลิกลิงค์ อย่าดาวน์โหลดไฟล์ที่ไม่รู้จัก รวมถึงหมั่นอัปเดทโปรแกรม Antivirus บ่อยๆ แค่นี้เครื่องของคุณก็ไม่มีไวรัสหน้าไหน จะย่างกรายมาเยี่ยมเยียนแล้วทำอันตรายกับเครื่องเราได้อีกแล้วล่ะครับ

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก