Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ปรับแต่งแสง เสียง Windows 8 ในจุดเดียว

ระบบการปรับแต่งระบบ โดยส่วนใหญ่ เรามักจะต้องเข้าไปที่ฟังก์ชันนั้นๆ ในการปรับแก้ไข ซึ่งบางครั้งก็ทำให้เสียเวลาพอสมควร เพราะอย่างเช่น การปรับแสง เสียงหรือภาษา ก็อาจจะแยกออกไปคนละที่

ระบบการปรับแต่งระบบ โดยส่วนใหญ่ เรามักจะต้องเข้าไปที่ฟังก์ชันนั้นๆ ในการปรับแก้ไข ซึ่งบางครั้งก็ทำให้เสียเวลาพอสมควร เพราะอย่างเช่น การปรับแสง เสียงหรือภาษา ก็อาจจะแยกออกไปคนละที่ แต่สำหรับ Windows 8 แล้ว การปรับสิ่งง่ายๆ เหล่านี้ ถ้าไม่สะดวกในการปรับบนคีย์บอร์ดผ่านทาง Key Function ก็สามารถที่จะปรับเปลี่ยนบนหน้าจอได้เลย ยิ่งถ้าเป็นแบบทัชสกรีนแล้วยิ่งสะดวก เพราะถูกรวมเอาไว้ในเมนู Settings ของระบบนั่นเอง วิธีการเรียกใช้ก็ง่ายมากทีเดียว

Settings 1

Advertisement
?
1
ลากเมาส์ไปที่ทางด้านขวาหน้าจอ เพื่อเรียก Charm bar ออกมาใช้งาน จากนั้นเลือกที่ Settings
?
?

Settings 2

?
2
ลงมาดูที่เมนูด้านล่าง ถ้าต้องการปรับความดังของเสียง ให้เลือกที่ลำโพง
?
?

Settings 3

?
3
หากต้องการเพิ่มหรือลดความสว่างหน้าจอ ก็ให้ปรับที่ Brightness
?
?

Settings 4

?
4
ระบบแจ้งเตือนเก่า จะให้เตือนช้าลง ก็ให้ปรับที่ Notification ลดความรำคาญ
?
?

Settings 5

?
5
ส่วนถ้าอยากปรับภาษา เลือกปุ่มคีย์บอร์ด ก็ลองดูที่ปุ่ม Keyboard ได้เลย
?
?

Settings 6

?
6
สุดท้าย จะสั่ง Shutdown หรือ Restart ก็เลือกได้จากปุ่ม Power ในส่วนนี้ได้เลย
?
?

จะเห็นว่าเป็นรูปแบบการปรับค่าต่างๆ บนหน้าต่าง Settings นั้น คล้ายกับเป็นระบบ One stop service เพราะมีให้เลือกเกือบครบครันเลยทีเดียว แต่ถ้าในกรณีที่ต้องการปรับแต่งมากกว่านี้ ก็อาจจะสร้างเป็นชอร์ตคัทเพื่อเรียกใช้ให้สะดวกยิ่งขึ้นนั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

How to

ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ปี 2023 ต้องทำอะไรบ้าง 7 ขั้นตอนจัดการให้โน๊ตบุ๊คพร้อมทำงาน สะดวกและเพิ่มความเร็ว ซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ปี 2023 หลายคนนิยมซื้อจากหน้าร้านออนไลน์กันมากขึ้น ข้อดีก็คือ ไม่ต้องไปที่ร้าน อีกอย่างออนไลน์ก็ซื้อง่าย ผ่อนได้ แถมยังได้โค๊ตส่วนลดอีก เลยช้อปกันสนุก การไม่ได้ไปซื้อที่หน้าร้านหรือไปรับของด้วยตัวเอง ก็มีข้อด้อยคือ คุณต้องเช็คของเอง และการเซ็ตค่าต่างๆ บน Windows 11 ของเครื่อง อาจจะดูยุ่งยากสำหรับมือใหม่...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

เคยไหมที่อยู่ดีๆ แล้วเสียงเพลงของเรากลับหายไป เสียงไม่ออก ไม่รู้ว่าใครไปทำอะไรกับเครื่องของเราจนอดฟังเพลงหรือดูหนังเรื่องโปรดเอาเสียอย่างนั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก