Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[มือใหม่] :: Update Driver การ์ดจอ NVIDIA แบบละเอียดยิบ 3 วิธีสุดง่าย Easy

เรื่องนี้นั้นบางท่านอาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องง่าย ๆ ใครก็ทำได้ ไม่เห็นต้องเขียนบทความขึ้นมาบอกเลย แต่?. สำหรับมือใหม่นั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ยากมากเลย

การอัพเดตไดรเวอร์ Update driver การ์ดจอนั้น บางท่านอาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องง่าย ๆ ใครก็ทำได้ ไม่เห็นต้องเขียนบทความขึ้นมาบอกเลย

แต่?. สำหรับมือใหม่นั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ยากมากเลย ที่จะอัพเดต Driver สักอย่างบางสิ่งบางอย่างทำไป ก็ไม่ได้ มีคำถามมากมายที่เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นบทความนี้เขียนมาให้มือใหม่ได้เข้าใจกันครับ พร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย โดยรวมถึงการอัพเดตในส่วนของ Windows 8 และ Windows 10 ด้วยเช่นกัน

1. ทำการลบ ไดรเวอร์ การ์ดจอ?ของเดิมออกก่อน โดยเข้าไปที่ Control Panel และเลือก Programs and Features

Advertisement
Control Panel

2. อะไรก็ตามที่ขึ้นต้นชื่อด้วย NVIDIA ทำการลบให้หมดทุกอย่าง

Control Panel 2

3. กด Uninstall จนรอให้โปรแกรมทำงานจนเสร็จ หลังจากนั้นเครื่องจะ Reboot ให้เรากดตกลงและมันจะ Reboot เอง

Control Panel 3

4. จากนั้นใช้โปรแกรม Driver Sweeper มาใช้ ด้วยการไป Download โปรแกรม Driver Sweeper มาลง เพื่อทำการลบ Driver ให้หมดจด โหลดได้จากที่นี่ Download และเปิดโปรแกรมขึ้นมา โดยดับเบิ้ลคลิกที่ Driver Sweeper ซึ่งล่าสุดเป็นเวอร์ชัน 3.10 สำหรับ Windows 8

Driver Sweeper 1

5. เลือกในส่วนของทุกอย่างที่เป็น ไดรเวอร์ การ์ดจอ?NVIDIA และกด Analyse

Driver Sweeper 2

6. ให้กดคำว่า Clean และกด OK เครื่องจะทำการ Reboot อีกที

Driver Sweeper 3

7. ในการ Download Driver ของ NVIDIA นั้นเราจะเข้าไปโหลดตัวใหม่ล่าสุดจากทางเว็บ http://www.nvidia.com/Download/index.aspx?lang=en-us ทำการเลือก Model ของตัวเอง

nVIDIA download

8. หลังจากกด Search ก็จะเตรียม Driver ตัวล่าสุดให้เราสามารถ Download ไปใช้ได้เลย

nVIDIA download 1

9. ให้เปิดไฟล์ที่ Download ขึ้นมากดคำว่า Agree and Continue

Update Driver 9

10. ในการ Update driver ให้กด Agree and Continue

nvidia setup 1

11. กด Next

nvidia setup 2

12. รอระหว่างการ Installing?ไดรเวอร์ การ์ดจอ

nvidia setup 3

13. พอลงไดรเวอร์ การ์ดจอ เสร็จแล้วก็กด Restart Now อีกครั้งหนึ่งเป็นอันเสร็จสิ้นการ Update driver

nvidia setup 4

———————————————————————–

ปัญหา This graphics driver could not find compatible graphics hardware แก้ไขโดย

ถ้าคุณ Download มาใหม่แต่ไม่สามารถลงได้และเกิดปัญหานี้

aberr

ให้ไป Download ไฟล์ชื่อว่า

 This graphics driver could not find compatible graphics hardware-1

และนำไปวางทับที่ C:\NVIDIA\DisplayDriver\285.62\WinVista_Win7\International\Display.Driver

 This graphics driver could not find compatible graphics hardware-3

เสร็จแล้วกด Set Up ในไฟล์ของ C:\NVIDIA\DisplayDriver\285.62\WinVista_Win7\International อีกที ก็จะสามารถลงได้ตามปกติแล้วครับ

ขอบคุณวิธีแก้ไขปัญหาจากท่าน Hang998

วิธี ลบไดร์เวอร์การ์ดจอ NVIDIA ตัวใหม่ แล้วลง ไดร์เวอร์ตัวเก่า

หลังจากที่ปล่อยตัวการ์ดจอตระกูล RTX 20xx ออกมา โดยเวอร์ชันล่าสุดในปัจจุบันนี้เป็นตัว 416.34 ซึ่งใครหลายคนที่อัปไปแล้วกับการ์ดจอ GTX 10xx อาจจะเกิดอาการ FPS ตกอย่างเห็นได้ชัดในบางเกม และอยากจะกลับไปใช้เวอร์ชั่นเดิม แต่ไม่รู้จะทำยังไง ทีมงาน NBS เลยขอถือโอกาสมาแนะนำ ในบทความนี้กันครับกับวิธีลบไดร์เวอร์การ์ดจอ NVIDIA ตัวใหม่ แล้วลงไดร์เวอร์ตัวเก่าจะมีวิธีการอย่างไรบ้างไปดูกัน

DDU uninstall driver 1 jpg

1.ดาวน์โหลดโปรแกรม DDU หรือ Display Driver Uninstaller เมื่อดาวน์โหลดมาแล้วก็ทำการแตกไฟล์ Zip ออกมา แล้วเข้าไปที่ตัวโปรแกรม DDU v18.x.x.x ตามรูป แล้วกด Extract แตกไฟล์ออกมาอีกที

DDU uninstall driver 2 jpg

2.เมื่อแตกไฟล์มาแล้วก็เข้าไปที่โปรแกรม Display Driver Uninstaller ตามรูป

DDU uninstall driver 3 jpg

3.เมื่อเข้าโปรแกรมในแถบด้านขวาเลือกเป็น GPU และ NVIDIA จากนั้นก็กดหัวข้ออันแรก Clean and restart เพื่อเป็นการลบไดร์เวอร์ตัวเก่าออกจากเครื่อง ซึ่งตัวเครื่องจะทำการรีสตาร์ทหนึ่งทีเป็นอันเสร็จ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Tips & Tricks

ล้างเครื่องใหม่อัพเดต 2023 Reset PC ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่ ทำงาน เล่นเกมลื่นไหล ล้างเครื่อง Reset PC ในโอกาสใดบ้าง ทำไมถึงต้องทำ? วิธีการนี้ เป็นทำให้คอมเครื่องเก่าหรือเครื่องที่ใช้อยู่นั้นกลับมาทำงานได้ตามปกติ เหมือนกับตอนที่ลงวินโดว์ใหม่ๆ รวมถึงทำให้คนที่อาจเจอปัญหากับการใช้ซอฟต์แวร์ หรือไฟล์ระบบทำงานไม่ปกติ การแก้ปัญหาในเบื้องต้นอาจยังไม่พอ ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่น คุณอาจได้คอมมือสอง ที่เป็นมรดกตกทอดจากพี่ หรือซื้อคอมมือสองมา แล้วอยากจะทำให้เหมือนเครื่องใหม่...

How to

วิธีเช็ค การ์ดจอ 2022 ดูสเปค เช็คความเร็ว เพิ่มเฟรมเรตแบบฟรีๆ มือใหม่ยังใช้ได้ วิธีเช็ค การ์ดจอ เมื่อเวลาที่คุณต้องการทราบรุ่นของการ์ดจอที่ใช้ รหัสหรือซีรีส์ รวมถึงอุณหภูมิ และสภาพการทำงาน มีวิธีการอยู่มากมาย ตั้งแต่การสังเกตอาการจากฮาร์ดแวร์ภายนอก ไปจนถึงใช้ซอฟต์แวร์ในการตรวจเช็ค เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน ยิ่งในปี 2022 นี้แล้ว กราฟิกการ์ดรุ่นรุ่นใหม่ก็มีออกมามากมาย รวมถึงบางคนที่ชื่นชอบการ์ดจอมือ 2 ก็อยากได้ความมั่นใจ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก