Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

ตั้งค่าการ์ดจออย่างไรถึงเล่นเกมได้ลื่นที่สุด – GPU Settings

ทำไมเล่นเกมไม่ลื่น ?? การที่เราเล่นเกมแล้วไม่ลื่นเป็นผลมาจากการทำงานประมวลผลภาพ 3D ที่หนักเกินไปของการ์ดจอ

วันนี้ทีมงาน Notebook4Game มีเคล็ด แต่ไม่ลับมาเล่าสู้ให้เพื่อนๆได้ฟังว่า การตั้งค่าการ์ดจออย่างไรกันนะ จะทำให้เราเล่นเกมโหด ๆ ให้ได้ความลื่นให้มากขึ้นกว่าเดิม ทางทีมงานจึงได้จัดบทความนี้ หวังว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ กันนะ พร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย

n4g nvidia gf gt540m 2

Advertisement

ทำไมเล่นเกมไม่ลื่น ?? การที่เราเล่นเกมแล้วไม่ลื่นเป็นผลมาจากการทำงานประมวลผลภาพ 3D ที่หนักเกินไปของการ์ดจอ ซึ่งถ้าการ์ดจอใครแรงมีประสิทธิภาพสูงก็สามารถทำงานหนักๆได้ แต่ถ้าใครมีการ์ดจอไม่สูงก็ยากที่จะเล่นเกมได้ลื่น แต่ก็ยังพอที่จะมีหนทางที่ใช้ให้การเล่นเกมของเรานั้นได้ประสิทธิภาพที่ลื่นขึ้นได้ พร้อมแล้วเรามาดูวิธีการปรับแต่งกันเลยดีกว่าครับ

?????????????????????????????????????????????

การตั้งค่า

NVIDIA

n4g 4749 nvidia logo

NVIDIA-1

ขั้นตอนที่ 1 คลิกขวาที่ Desktop >> เลือก NVIDIA Control Panel

NVIDIA-3

ขั้นตอนที่ 2 คลิกที่ Adjust image setting with preview >> เลือก Use my preference emphasizing >> เลื่อนมาที่ Performance >> กด Apply

NVIDIA-4

ขั้นตอนที่ 3 คลิกที่ Manage 3D setting >> เลือก Ambient Oclusion เป็น Performance >> เลือก Texture filtering เป็น High performance >> กด Apply

?????????????????????????????????????????????

AMD or ATI

n4g amd radeon logo

ATI-1

ขั้นตอนที่ 1 คลิกขวาที่ Desktop >> เลือก Catalyst(TM) Control Panel

ATI-2

ขั้นตอนที่ 2 คลิกที่ปุ่ม Advanced..

ATI-4

ขั้นตอนที่ 3 คลิกที่ปุ่ม Gtaphics เลือก 3D >> เข้ามาหน้าแรกจะเป็นหน้าของ Standard >> ปรับตรง Standard Setting ให้เป็น Performance >> กด Apply

ATI-5

ขั้นตอนที่ 4 เข้ามาหน้าของ AA >> ปรับตรง SMOOTHVISION HD ให้เป็น 2X และตรง Filter ให้เป็น Box >> กด Apply

ATI-6

ขั้นตอนที่ 5 เข้ามาหน้าของ AAMode >> ปรับตรง Anti-Aliasing Mode ให้เป็น Performance >>? กด Apply

ATI-7

ขั้นตอนที่ 6 เข้ามาหน้าของ AF >> ปรับตรง SMOOTHVISION HD ให้ติ๊กเครื่องหมายถูก >>? กด Apply

ATI-8

ขั้นตอนที่ 7 เข้ามาหน้าของ Mipmap >> ปรับตรง Mipmap Detal Level ให้เป็น Performance >>? กด Apply

?????????????????????????????????????????????

บทสรุป

ข้อดีในการปรับแต่ง :: ในการเล่นเกมนั้น จะทำให้เล่นได้อย่างลื่นขึ้นมาพอสมควร เพราะได้ลดการทำงานของการ์ดจอลงไป พูดง่ายๆก็คือ ให้ประมวลอย่างเดียว ไม่ต้องทำงานละเอียด

ข้อเสียในการปรับแต่ง :: ภาพที่ได้ออกมาจะมีความสวยงามลดลง รายละเอียดต่างๆในเกมจะลดลง ซึ่งแรกมากับความลื่น

battlefield-bad-company-20070905104907805

จบลงไปแล้วกับการปรับแต่งเล็กๆน้อยๆ สำหรับเพื่อนๆคนไหน มี Idea ในการปรับแต่งนอกเหนือจากนี้ เรามาแชร์กันได้ใน Comment ด้านล่างเลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Buyer's Guide

5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ต้องมี จอ 3D, Dual monitor แรม DDR5 ระบบความปลอดภัยสุดล้ำ 5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 จะซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ในปีนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง ปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ลงสู่ตลาด มีทั้งเทคโนโลยีด้านภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน พร้อมทั้งฟีเจอร์ที่ทันสมัย ช่วยให้ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คสะดวกสบาย ไม่ว่าจะด้านการทำงาน การพกพาและความบันเทิง...

PC Zone

รวมสุดยอดกราฟิกการ์ดในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023 แยกตามประเภท สำหรับท่านใดที่กำลังตัดสินใจอยากอัพเดทกราฟิกการ์ดอยู่ล่ะก็ห้ามพลาดเด็ดขาด ผ่านปี 2023 มาได้จะครบ 3 เดือนแล้วนั้นเราได้เห็นผู้ผลิตกราฟิกชิปจากทั้ง 3 ค่ายอย่าง AMD, NVIDIA และน้องใหม่อย่าง Intel ปล่อยกราฟิกชิปรุ่นใหม่ๆ ออกมามากขึ้น แถมด้วยสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ที่เริ่มดีขึ้นในหลายๆ พื้นที่ทั่วโลกกับการที่เหมืองคริปโตเริ่มปิดทำการทำให้กราฟิกการ์ดสเปคดีๆ แจ๋มๆ เริ่มวางจำหน่ายในตลาดให้ผู้ใช้สำหรับการเล่นเกมได้เลือกซื้อหากันได้สะดวกขึ้น นอกไปจากนั้นในช่วงไตรมาสที่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก