Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[Review] MSI GX660 Ultimate Gaming Notebook

ขุมพลังตัวใหม่จาก MSI กับการ์ดจอสุดแรง ATI Mobility Radeon HD5870

GX660_Header

New_Introduction

Advertisement

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทาง N4G ได้ Review MSI ตัวแรงอย่าง GT660 ที่ใช้การ์ดจอ GTX285M กลับมาคราวนี้ MSI ได้ส่ง GX660 ซึ่งเป็น Model ใหม่ที่ต่อยอดความสำเร็จจากรุ่น GX640 โดยรูปลักษณ์ภายนอกนั้นเป็น Model เดียวกันกับ GT660 แต่คราวนี้มาพร้อมกับขุมพลังการประมวลผลจาก Corei5 และการ์ดจอตัว Top อย่าง ATI Mobility Radeon HD5870 ประสิทธิภาพในการแสดงผลกราฟิก 3D จะจิ้ดจ้าดขนาดไหนไปชมกันเลยดีกว่าครับ

GX660_Title1

New_Specification

GX660_Specification

( Specification by Notebookspec.com)

New_Product

n4g 03

ภายใน Package ของ MSI GX660 นั้นไม่แตกต่างกับรุ่น GT660 แต่อย่างใด ภายในกล่องประกอบไปด้วย MSI GX660, ?Adapter, Gaming Mouse ,แบตเตอรี่ 1 ก้อนและกระเป๋า สิ่งแรกที่เห็นจาก Notebook Gaming รุ่นใหม่ๆจาก MSI คือรูปลักษณ์ภายนอกที่หันมาให้ Body แบบใหม่ ทำให้ดูดุดันมากกว่าเดิม แต่น่าเสียดายที่ตัว Gaming Mouse นั้นถูกตัดฟังก์ชั่นหลายๆอย่างออกไป

GX660 (1)

MSI GX660 นั้นมาในโทนสีดำดุดัน ตัดกับสีไฟฉูดฉาดสีส้มบริเวณด้านข้าง Body วัสดุส่วนใหญ่ทำจากพลาสติกเป็นหลัก บริเวณฝาพับด้านนอกนั้นจะใช้พลาสติกแบบมันเงาตัดกับส่วนล่างที่เป็นยาง เท่าที่ลองสัมผัสดูพบว่างานประกอบและวัสดุที่ใช้นั้นจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

GX660 (4)

GX660 (5)

สำหรับ Panel ด้านหน้านั้นไม่มีอะไรครับ มีเพียงไฟ LED สีส้มอยู่ 2 ตำแหน่งด้านซ้ายและขวาดังรูป ไฟเหล่านี้ยังช่วยเพิ่มสีสันและบ่งบอกถึงความเป็น Gaming Notebook ให้มีมากกว่ารุ่นก่อนๆ ซึ่งไฟเหล่านี้ผู้ใช้สามารถปรับลักษณะการแสดงผลได้หลากหลายรูปแบบ ?หรือถ้ารำคาญจะปิดไปก็ยังได้ครับ

GX660_MSI_LED_Manager

โดยไฟ LED เหล่านี้มีทั้งสิ้น 3 จุดครับ คือบริเวณฝา, ด้านข้างฝา และบริเวณ Panel ด้านหน้า ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกปรับรูปแบบของไฟ LED เหล่านี้ได้ 3 แบบคือ Audio (ตามเสียงเพลง), Breathing (กระพริบเหมือนหายใจ) และ Default (เปิดตลอด)

GX660 (6)

ถัดมาทาง Panel ด้านซ้ายด้านนี้จะประกอบไปด้วยช่อง Express Slot ขนาด 54มม. , USB 2.0 จำนวน 1 พอร์ต, USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต, ช่องระบายความร้อน

GX660 (7)

ส่วนด้านหลังนั้นจะมีพอร์ต Kensington Lock, ช่องสำหรับเสียบ Adapter, พอร์ต LAN, D-Sub, eSATA, HDMI และช่องระบายความร้อนอีก 1 ช่อง ถ้าเพื่อนๆสังเกตจะเห็นได้ว่า MSI ในรุ่นใหม่ๆนี้จะออกแบบมาให้มีช่องระบายความร้อนถึง 2 ช่อง ทำให้ลบจุดด้อยจาก Model เก่าๆที่มีรูระบายอันคับแคบเสียเหลือเกิน

GX660 (8)

และสำหรับ Panel ด้านขวาซึ่งเป็นด้านสุดท้าย ด้านนี้จะมีช่องสำหรับเสียบ Audio Jack ขนาด 3.5 มม. รองรับการทำงานแบบ 5.1 CH, พอร์ต USB 2.0 จำนวน 1 พอร์ต, DVD-Drive

GX660 (2)

หลังจากดู Panel ต่างๆที่ให้มาแล้ว คราวนี้ไปดูด้านในกันบ้างดีกว่า วัสดุภายในของ MSI GX660 นั้นยังคงเป็นพลาสติกชนิดมันวาวเช่นเดียวกันกับด้านนอก ช่วงที่วางมือและ Touchpad จะใช้โทนสีเทาดำตัดกับ Body อย่างชัดเจน

GX660 (27)

สำหรับหน้าจอของ MSI GX660 นั้นจะมีขนาดใหญ่ถึง 16 นิ้วแต่รองรับ Resolution เพียงแค่ 1366×768 พิกเซลเท่านั้น ซึ่งหลายๆคนอาจจะเสียดายในจุดนี้รวมทั้งผมเองด้วย แต่ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานในระดับหนึ่งแล้วละครับ อีกทั้งยังเป็นการช่วยทำให้ราคาของเครื่องถูกลงมาในระดับหนึ่ง

GX660 (26)

เหนือบริเวณจอด้านบนจะเป็นที่อยู่ของ Webcam และไมโครโฟน

GX660 (17)

สำหรับมุมกางสูงสุดนั้น MSI GX660 สามารถทำมุมกางสูงสุดได้ถึง 180 องศา ใครจะเอาไปติดผนังบ้านก็ยังได้

GX660 (18)

Keyboard ของ MSI GX660 นั้นเป็นลักษณะ Chicklet Keyboard ที่มาพร้อมกับ Numpad

Pages: 1 2 3 4 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Stealth 16 Mercedes-AMG Motorsport A13V เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดหรูสุดแรง พร้อมอุปกรณ์แน่นกล่อง! MSI Stealth 16 Mercedes-AMG Motorsport A13V เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างโลกไอทีและยานยนต์ ซึ่ง Mercedes-AMG GT4 ที่ลงสนามวัดความเร็วในสนามแข่งและ MSI Stealth 16 Studio A13V...

Tips & Tricks

แนะนำ USB Hub ยี่ห้อไหนดี น่าใช้งาน ราคาไม่แรง เชื่อมต่อได้เยอะ อัปเดต 2022 เดี๋ยวนี้การทำงานกับคอมพิวเตอร์นั้นมีอุปกรณ์ให้ต่อเพิ่มขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมาส์ คีย์บอร์ด หน้าจอ ปริ๊นเตอร์ ฯลฯ ซึ่งค่อนข้างสวนทางเป็นอย่างมากกับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่ดีไซน์ออกมาเน้นความเพรียวบาง พกพาไปไหนมาไหนสะดวก จึงทำให้พอร์ตการเชื่อมต่อนั้นลดลงตามไปด้วย USB Hub จึงถือเป็นทางออกหนึ่งที่ช่วยให้เราสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ กับคอมพิวเตอร์ได้มากยิ่งขึ้น เรามาดูไปพร้อมๆ...

Buyer's Guide

USB WiFi สักตัว ช่วยชุบชีวิตโน๊ตบุ๊คเครื่องเก่าเน็ตเต่าหรือพีซีที่ต้องต่อ LAN อย่างเดียวให้ต่อ WiFi ได้สบายๆ ด้วยงบประหยัดน่าคบ USB WiFi เป็นตัวรับสัญญาณ WiFi อีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กับตัวการ์ดแบบต่อเข้าพอร์ต PCIe อย่างที่หลายๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตากันดี และเชื่อว่าเป็นตัวรับสัญญาณ WiFi ที่หลายคนเลือกใช้งานเพราะสะดวกไม่ต้องทำอะไรมาก แค่เสียบมันเข้าพอร์ต USB-A ของพีซีเครื่องนั้นๆ แล้วปล่อยตัว...

Tips & Tricks

สำหรับวันนี้ทางทีมงานได้รวบรวมวิธี แก้ไขปัญหา USB มาให้เรียบร้อย เชื่อว่าหลายๆคนเคยเจอ ปัญหา USB Device not recognized เมื่อเราเสียบแฟลชไดรฟ์ หรือ อุปกรณ์อื่นๆ ที่เสียบผ่าน USB

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก