Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

TuneUp Utilities 2009 เร่งพลังให้ Windows

โปรแกรม Utility อีกตัวที่ช่วยจัดการทำให้คอมของคุณแรงขึ้น ด้วยการจัดการของโปรแกรมที่คลอบคุลมหลากหลายอย่างในเครื่อง

Increase Performance

Advertisement

tuneup_trick_1

ซึ่งภายในโหมดนี้นั้นแบ่งออกเป็น 4 ขึ้นตอนคือ

  1. Drive Defragment – การ Defrag ไดรฟ์ของเราภายในเครื่องนั่นเอง
  2. Registry Defragment – การ Defrag รีจิสตี้ภายในเครื่องของเรา
  3. Speed Optimizer – ช่วยเพิ่มความเร็วในส่วนต่างๆของ OS ไม่ว่าจะในส่วนของ Network หรือในส่วนของ Visual Styles เองที่กินทรัพยากรไปพอสมควร ( Windows Vista )
  4. StartUp Manager – ตัวจัดการ StartUp ซึ่งตัวโปรแกรมเองจะ Check ว่ามีโปรแกรม StartUp อะไรบ้างและตัวโปรแกรมสามารถควบคุมตัว StartUp ต่างๆให้เปิด-ปิด รวมทั้งลบออกก็ยังได้ครับ

ในส่วนที่น่าสนใจอีกส่วนหนึ่งคือในส่วนของ Icon ด้านล่างที่เขียนว่า 1-Click Maintenance ซึ่งเมื่อเราคลิกเข้าไปดูจะพบว่าตัวโปรแกรมจะ Scan ค่าต่างๆภายในคอมของเรา

tuneup_trick_7

ซึ่งตัวโปรแกรมเองจะแสกนความผิดปกติของระบบ,โปรแกรมที่มีปัญหา เกี่ยวกับ Registry รวมทั้ง Shorcuts ต่างๆ อีกทั้งตัวโปรแกรมจะมีการตรวจสอบว่าเราสมควร Defrag เครื่องหรือไม่ ?

tuneup_trick_8

ภายในส่วนของการ Defrag ไดรฟ์ต่างๆนั้นแบ่งลักษณะของไฟล์ต่างๆเป็น 5 รูปแบบซึ่งเมื่อได้ลองเปรียบเทียบดูยังพบว่าด้อยกว่าโปรแกรมAuslogics ที่แยกย่อยไฟล์แต่ละชนิดได้ละเอียดกว่า

  • สีแดง – ไฟล์ที่กระจัดกระจาย
  • สีน้ำเงิน – ไฟล์ที่ไม่กระจัดกระจายหรือจัดเรียงแล้ว
  • สีขาว – พื้นที่ว่างภายใน HDD
  • สีม่วง – ไฟล์ที่ถูกล็อคเอาไว้ไม่สามารถแก้ไขหรือโยกย้ายได้
  • สีเหลือง – ไฟล์ที่กำลังทำการ Defrag

เมื่อลองเปรียบเทียบเวลาที่เสียไปกับการ Defrag ของ 3 โปรแกรมได้แก่ Defragmentation ของ Windows Vista , TuneUp 2009 , Auslogics

  • Auslogics Disk Defrag ทำเวลาได้ดีที่สุด
  • TuneUp Utilities 2009 มาเป็นอันดับสอง
  • Defragmentation ภายในเครื่องมาเป็นที่โหล่มันช้ามากๆ -*-

*ซึ่งทดสอบใน Drive เดียวกันและไฟล์กระจัดกระจายในอัตราที่เท่ากัน

tuneup_trick_9

ซึ่งเราสามารถตั้งค่า Automatic Maintenance ได้อีกด้วยครับ

ในส่วนของ TuneUp Registry Defrag จะเป็นการ Defrag รีจิสตรี้ภายในเครื่อง ซึ่งก่อนเราจะทำการ Defrag ให้เราปิดโปรแกรมต่างๆไปเสียก่อนครับ รวมทั้ง AntiVirus และ Firewall ด้วยเพื่อการทำงานที่เต็มประสิทธิภาพของโปรแกรมนั่นเอง และในส่วนของ TuneUp Speed Optimizer ก็ไม่มีอะไรที่น่าสนใจนักครับ ตามที่บอกว่าในส่วนนี้จะเป็นแค่การปรับค่า Config ของ Netwotk รวมทั้ง Visual Styles ต่างๆที่ช่วยให้ Windows เร็วขึ้น แต่ในส่วนของ Windows ในส่วนนี้ก็มีอยู่แล้วจึงไม่ใช่ Features อะไรที่โดดเด่นมากนัก

Pages: 1 2 3

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

คอมช้า เพิ่มความเร็ว Windows 11 ได้ใน 5-10 นาที ทำเองได้ เห็นผลไว เล่นเกม ทำงานลื่นขึ้น คอมช้า เพิ่มความเร็วให้กับ Windows 11 แก้อาการคอมอืด ช้าไม่ทันใจ เป็นปัญหาของคนใช้คอมที่เจอกันบ่อย ทำให้เสียอารมณ์เสียเวลาในการเล่นเกมหรือทำงานอยู่ไม่น้อย แต่ก็มีวิธีการที่คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ใช้เวลาแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น...

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

How to

ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ปี 2023 ต้องทำอะไรบ้าง 7 ขั้นตอนจัดการให้โน๊ตบุ๊คพร้อมทำงาน สะดวกและเพิ่มความเร็ว ซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ปี 2023 หลายคนนิยมซื้อจากหน้าร้านออนไลน์กันมากขึ้น ข้อดีก็คือ ไม่ต้องไปที่ร้าน อีกอย่างออนไลน์ก็ซื้อง่าย ผ่อนได้ แถมยังได้โค๊ตส่วนลดอีก เลยช้อปกันสนุก การไม่ได้ไปซื้อที่หน้าร้านหรือไปรับของด้วยตัวเอง ก็มีข้อด้อยคือ คุณต้องเช็คของเอง และการเซ็ตค่าต่างๆ บน Windows 11 ของเครื่อง อาจจะดูยุ่งยากสำหรับมือใหม่...

How to

เปลี่ยนภาษา เพิ่มภาษาไทยบน Windows 11 และ Windows 10 เปลี่ยนปุ่มสลับภาษาง่ายๆ อัพเดต 2023 ก่อนไป Windows 12 เปลี่ยนภาษา ในการตั้งค่าปุ่มหรือสลับปุ่มเปลี่ยนภาษา ไปใช้ปุ่มตัวหนอน หรือ “Grave Accent” เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คนที่ต้องเปลี่ยนสลับภาษาหรือพิมพ์งานได้รับความสะดวกมากกว่า โดยเฉพาะหลังจากที่ลงวินโดว์เสร็จแล้ว ระบบจะให้ใช้ปุ่มอื่น ซึ่งจะเริ่มต้นเป็น Alt+Shift...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก