Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ทำ Windows 8 ให้เร็วขึ้นด้วยการจัดการโปรเเกรมที่อยู่ใน Startup

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบลงโปรเเกรมมากมายใน Windows 8 จะเพื่อทดลองหรือใช้จริงก็ตามและโปรเเกรมเหล่านั้นไปฝังตัวอยู่ที่โฟลเดอร์ Startup เมื่อคุณใช้วินโดวส์ไปนานเข้า วินโดวส์ของคุณจะเริ่มต้นช้าขึ้นในขั้นตอนบูตและระหว่างการใช้งาน เพราะโปรเเกรมเหล่านั้นไปใช้ทรัพยากรระบบมากไป Task Manager ของ Windows 8 เป็น Task Manager ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ในการจัดการทรัพยากรได้ดี คุณสามารถที่จะปิดการทำงานโปรเเกรมที่โหลดพร้อมวินโดวส์ที่อยู่ที่โฟลเดอร์ Startup ได้แบบง่ายๆ

?Startup apps 01

Advertisement

โดยให้คลิกขวาที่ Taskbar ของหน้า Desktop เลือกคำสั่ง Task Manager จะมีหน้าต่าง Task Manager เปิดขึ้นมาให้ดูที่ด้านล่างของหน้าต่าง คลิกที่ More details จะเป็นการขยายหน้าต่าง Task Manager ให้ใหญ่ขึ้นเพื่อดูรายละเอียดการทำงานของส่วนต่างๆ ของระบบ ให้เราคลิกที่แท็บ Startup จะเห็นรายการของโปรเเกรมต่างๆ ที่โหลดทำงานอยู่ ถ้าเราต้องการจะปิดการทำงานของ Apps ตัวไหนเพื่อประหยัดทรัพยาการของระบบ ให้คลิกที่โปรเเกรมนั้นๆ แล้วคลิกปุ่ม Disable ที่ด้านล่างของหน้าต่างหรือจะใช้การคลิกขวาที่ โปรเเกรมก็จะมีรายการคำสั่งออกมาให้ใช้ ได้แก่

  • Disable ? ปิดการทำงาน
  • Open file location ? เป็นการเปิดโฟลเดอร์ที่โปรเเกรมนั้นอยู่
  • Search online ? เป็นการค้นหาข้อมูลของโปรเเกรมนั้นทางอินเตอร์เน็ต
  • Properties ? ดูรายละเอียดของโปรเเกรม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หนึ่งในโปรแกรมที่ผู้ใช้ Windows หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องมีปัญหา ทำงานช้า โปรแกรมค้าง เครื่องกระตุก นั่นก็คือโปรแกรม Task Manager ที่มาพร้อมกับ Windows มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าโปรแกรมนี้มันบอกข้อมูลอะไรบ้าง และจะใช้งานได้อย่างไร Advertisement โปรแกรม Task Manager มีหน้าที่หลักก็คือแสดงรายชื่อของ process ที่ทำงานอยู่ในขณะนั้น ซึ่งหนึ่งโปรแกรมเองอาจจะมีหลาย process...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

วิธีเช็ค การ์ดจอ ด้วย 5 ซอฟต์แวร์ ตรวจเช็คสเปคการ์ดจอ อุณหภูมิ เฟรมเรต ง่ายนิดเดียว วิธีเช็ค การ์ดจอที่คุณใช้กันอยู่นั้น ไม่ว่าจะเป็นการ์ดจอบนพีซีตั้งโต๊ะ หรือจะเป็นการ์ดจอบนโน๊ตบุ๊คที่หลายๆ คนใช้กันอยู่ ก็มีด้วยกันหลายรูปแบบ แต่ทำไมต้องเช็คล่ะ? คำตอบก็คือ บางคนอาจสงสัยว่า การ์ดจอที่ได้รับมานั้น ตรงตามสเปคหรือเปล่า รุ่นตรงหรือไม่ หรือซื้อมือสองมาจะโดนย้อมแมวมั้ย รวมถึงบางกลุ่มก็ชอบที่จะตรวจเช็คความร้อน อาการผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นได้บนการ์ดจอโน๊ตบุ๊ค...

Tips & Tricks

สำหรับบางโปรแกรมที่เราได้ติดตั้งลงไปในคอมพิวเตอร์นั้น ไม่ใช่ว่าทุกโปรแกรมจะรันขึ้นมา เมื่อเราเปิดเครื่องทุกครั้ง เพราะตามอัลกอริทึมแล้ว โปรแกรมบางตัวไม่จำเป็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก