Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

โชว์ผลทดสอบ APU AMD A10-5800K สถาปัตยกรรม Trinity รุ่นใหม่ล่าสุด!!!

ปลายปีนี้ก็จะเป็นช่วงเวลาที่ AMD จะทำการเปิดตัวชิป APU รุ่นใหม่ของตัวเอง ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่ 2 ตั้งแต่มีการผลิตชิป APU ออกมานี้ ที่เราน่าจะพอคุ้นหูคุ้นตากันดีกับฃื่อ ?Trinity? โดยรุ่นใหม่่จะผลิตบนสถาปัตยกรรมพื้นฐาน CPU ใหม่ ?Piledriver? และ GPU ?Graphics CoreNext? โดยตัวแรกที่มีข้อมูลจะเป็น A10-5800K ที่มาพร้อมกับ core แบบ x86-64 ทั้งหมด 4 core ความเร็วระดับ 3.80 GHz ในโหมดการทำงานปกติ และ 4.20 GHz สำหรับในโหมดเทอร์โบ มาพร้อมชิปกราฟฟิก AMD Radeon HD 7660D

223a

Advertisement

INPAI ได้เจ้าชิปตัวนี้มาอยู่ในมือ และเอาออกาทดสอบผลให้ได้ดูกันแล้วกัน A10-5800K ตัวนี้รองรับกับเมนบอร์ด socket FM2 ด้วย INPAI เลยได้จับเอามาเปรียบกทียบกันกับ A8-3850 กันไปเลย โดยโปรแกรมที่ใฃ้ทดสอบมีทั้ง SuperPi 1M สำหรับการทดสอบความเร็วของ core แกนเดียว และ 3DMark 06 สำหรับทดสอบประสิทธิภาพชองชิปกราฟฟิก ผลที่ออกมาคือ A10-5800K ทำเวลาจาก SuperPi ได้ 23.775 วินาที ส่วน A8-3850 ทำออกมาได้ที่ 26.039 วินาที ตามด้วย 3DMark 06 ด้าน A10-5800K ทำออกมาได้ 9396 คะแนน ส่วน A8-3850 ทำออกมาได้ 6223 คะแนน นั่นก็แสดงให้เห็นว่าเจ้าชิป Trinity ใหม่ตัวนี้ มีการเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านชิปกราฟฟิกมากกว่า CPU แม้ว่าจะมีคะแนนที่ดีกว่าเดิม แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรเท่าไหร่

223b

ที่มา: TechPowerUp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Zone

พบกับสุดยอดโปรแกรม Benchmark ทดสอบความแรงของกราฟิกการ์ดหรือ GPU บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณกัน การเปรียบเทียบเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการสร้างพีซี เนื่องจากช่วยให้คุณสามารถวัดประสิทธิภาพของส่วนประกอบที่คุณเลือกสำหรับการประกอบได้ การเปรียบเทียบส่วนประกอบต่างๆ ไม่เพียงแต่บอกคุณว่าส่วนประกอบต่างๆ ทำงานได้ดีเพียงใด แต่ยังช่วยให้คุณเข้าใจว่าส่วนประกอบต่างๆ ว่ารับมือกับโหลดได้ดีเพียงใดและส่วนประกอบมีความร้อนสูงเกินไปหรือแสดงความผิดปกติใดๆ เมื่อถูกดันจนถึงขีดจำกัดหรือไม่ กราฟิกการ์ด (GPU) เป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักที่คุณต้องทดสอบควบคู่ไปกับส่วนประกอบที่สำคัญอื่นๆ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างอยู่ในสภาพดีเยี่ยมก่อนที่คุณจะนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน มีเกณฑ์มาตรฐาน GPU มากมาย แต่ไม่ใช่ทั้งหมดจะเหมือนกัน และทั้งหมดจะทดสอบพีซีของคุณแตกต่างออกไป หากคุณสงสัยว่าควรลองใช้เกณฑ์มาตรฐาน GPU...

Special Story

เมื่องาน Computex 2024 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัว CPU โน้ตบุ๊กในซีรีส์ใหม่นั่นคือ AMD Ryzen AI 300 Series จากโค้ดเนม Strix Point ซึ่งเป็นการตั้งชื่อรุ่นแบบใหม่ที่เน้นสื่อถึงความสามารถด้าน AI เพิ่มขึ้น และยังมีการยกระดับในจุดอื่น ๆ อีกมากมายจนกลายเป็นรุ่นออลนิวของจริง ในบทความนี้เราจะมาเจาะสเปคของ CPU...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

สาเหตุบางประการที่คุณควรทราบเพื่อใช้เป็นเหตุผลในการเก็บกราฟิกการ์ดแบบแยก(GPU) ตัวเก่าให้ติดตั้งเอาไว้ในคอมพิวเตอร์พีซีของคุณ กราฟิกการ์ดยังคงเป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่แพงที่สุดที่คุณจะซื้อสำหรับคอมพิวเตอร์พีซี ไม่ว่าจะอัปเกรด GPU หรือสร้างระบบใหม่ตั้งแต่ต้น คุณสามารถคาดหวังที่จะจ่ายเงินหลายหมื่นบาทสำหรับ GPU ระดับล่าง โดยรุ่นเรือธงจาก AMD และ Nvidia มีราคาเกือบ 7,xxxx บาท(หรือมากกว่านั้น) ในวันนี้เราจึงอยากจะเสนอเหตุผลบางประการว่าทำไมคุณควรพิจารณาที่จะยังคงใช้งานกราฟิกการ์ดตัวเก่าของคุณอยู่ต่อไปจนกว่าที่คุณจะพร้อมกับทุกๆ ด้านเพื่อที่จะเปลี่ยนกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ จะมีเหตุผลอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย การโอเวอร์คล็อก GPU ของคุณสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเปิดใช้งาน BAR...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก