Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

หยุด Mozilla Firefox หมาน้อยจอมยุ่ง เข้าโหมดออฟไลน์ไม่บอกกล่าว

Work Offline เป็นโหมดการทำงานที่มีประโยชน์ในช่วงเวลาที่เราไม่มีอินเทอร์เน็ตสำหรับเข้าเว็บ แต่ว่า Mozilla Firefox ก็มีปัญหากับการเปิดโหมดนี้ขึ้นมาเอง เพียงเพราะว่าเน็ตหลุด ถ้าบ้านของคุณสัญญาณเน็ตดี ปัญหา Firefox เปลี่ยนไปสู่โหมด Work Offline เองก็จะไม่ค่อยเกิดขึ้น แต่ถ้าเราต้องไปทำงานอยู่ในสถานที่ที่สัญญาณเอาแน่เอานอนไม่ได้ เรื่องนี้จะเป็นปัญหาที่น่ารำคาญระดับสุดยอด วันนี้เรามาดูวิธีการปิดไม่ให้ Firefox เปลี่ยนเข้าสู่ Work Offline ด้วยตัวเองดีกว่าครับ อ้อ ไม่ต้องกลัวว่าจะใช้งานโหมดนี้ไม่ได้นะครับ เพราะเรายังกดเปิด-ปิดได้ตามปกติ 1. พิมพ์ about:config ในช่อง Address Bar และกด Enter เพื่อเข้าไปยังหน้า Config 2. คลิกขวาตรงที่ว่าง ๆ เลือก New -> Boolean 3. พิมพ์ข้อความว่า “network.manage-offline-status” เข้าไปที่ช่องและกด OK 4. เลือกค่า false และกด OK วิธีการง่าย ๆ […]

Work Offline เป็นโหมดการทำงานที่มีประโยชน์ในช่วงเวลาที่เราไม่มีอินเทอร์เน็ตสำหรับเข้าเว็บ แต่ว่า Mozilla Firefox ก็มีปัญหากับการเปิดโหมดนี้ขึ้นมาเอง เพียงเพราะว่าเน็ตหลุด ถ้าบ้านของคุณสัญญาณเน็ตดี ปัญหา Firefox เปลี่ยนไปสู่โหมด Work Offline เองก็จะไม่ค่อยเกิดขึ้น แต่ถ้าเราต้องไปทำงานอยู่ในสถานที่ที่สัญญาณเอาแน่เอานอนไม่ได้ เรื่องนี้จะเป็นปัญหาที่น่ารำคาญระดับสุดยอด วันนี้เรามาดูวิธีการปิดไม่ให้ Firefox เปลี่ยนเข้าสู่ Work Offline ด้วยตัวเองดีกว่าครับ อ้อ ไม่ต้องกลัวว่าจะใช้งานโหมดนี้ไม่ได้นะครับ เพราะเรายังกดเปิด-ปิดได้ตามปกติ

01

Advertisement

1. พิมพ์ about:config ในช่อง Address Bar และกด Enter เพื่อเข้าไปยังหน้า Config

02

2. คลิกขวาตรงที่ว่าง ๆ เลือก New -> Boolean

03

3. พิมพ์ข้อความว่า ?network.manage-offline-status? เข้าไปที่ช่องและกด OK

04

4. เลือกค่า false และกด OK


วิธีการง่าย ๆ แค่นี้ละครับ ที่จะช่วยลดปัญหาน่าปวดหัวลงไปได้อีกเยอะ โดยเฉพาะออฟฟิศที่เน็ตไม่ค่อยจะได้เรื่อง หุหุ แล้วเจอกันใหม่ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

จะปรับ firefox ให้เร็วแรงทันใจ ทำไม่ยาก ไม่กี่ขั้นตอนก็เร็วแล้ว! นอกจาก Google Chrome ที่มีเคล็ดลับการปรับแต่งให้กินแรมน้อยลงและทำงานเร็วแล้ว เว็บเบราเซอร์ชื่อดังอีกตัวอย่าง Mozilla Firefox ก็มีเคล็ดลับปรับ Firefox ให้เร็วโดยเฉพาะเช่นกัน ซึ่งวิธีการปรับแต่งนั้นทำได้ง่ายไม่แพ้กับ Google Chrome และข้อดีที่ผู้ใช้หลายคนไม่ยอมเปลี่ยนใจไปใช้เบราเซอร์อื่น คือเป็นเบราเซอร์ที่กินแรมน้อย เป็นมิตรกับพีซีที่มีแรม 8GB หรือน้อยกว่ามากAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

SOFTWARE

มี Windows ให้ใช้ก็ว่าสำคัญแล้วโปรแกรมคอมสำหรับใช้ทำงานก็สำคัญเพราะต้องใช้ทำงานเช่นกัน แต่นอกจากโปรแกรมเฉพาะทางสำหรับแต่ละอาชีพแล้ว มีโปรแกรมพื้นฐานอันไหนที่เราห้ามลืมและควรมีติดเครื่องเอาไว้เสมอเวลาต้องใช้งานจะได้เปิดขึ้นมาทำงานได้ทันที จะพีซีที่ใช้งานมาสักพักแล้วหรือได้เครื่องมาใหม่ก็ควรหามาติดตั้งเอาไว้ให้ใช้ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น ส่วนของโปรแกรมในบทความนี้จะเป็นโปรแกรมใช้งานได้ฟรีเพราะโปรแกรมกลุ่ม Open Source และโปรแกรมฟรีหลาย ๆ ตัวก็สามารถทำงานได้ดีไม่แพ้โปรแกรมเสียเงินซื้อเลย และยังได้รับการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่อยู่เสมอด้วยการร่วมมือจากบริษัทผู้พัฒนาหลักและชุมชนนักพัฒนาทำให้โปรแกรมฟรีต่าง ๆ มีคุณภาพดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ จนไม่ควรมองข้ามเช่นกันAdvertisement โปรแกรมคอมใช้ฟรี ๆ หาโหลดจากไหนได้บ้าง? ปัจจุบันนี้เราสามารถหาซอฟท์แวร์ฟรีมาใช้งานจากอินเตอร์เน็ตได้ง่ายกว่าในอดีตมาก โดยบริษัทที่พัฒนารวมไปถึงผู้พัฒนาอิสระก็ปรับแต่งโปรแกรมและแจ้งบั๊กกลับไปยังผู้สร้างโปรแกรมนี้อย่างต่อเนื่องจนเกิดเป็นชุมชนนักพัฒนา ทำให้มีแพทช์และเวอร์ชั่นใหม่ ๆ...

Tips & Tricks

ใช้งานโน๊ตบุ๊คหรือพีซีมานาน ๆ พื้นที่ว่างในเครื่องก็เริ่มน้อยลงเรื่อย ๆ บางทีก็ทำงานช้าลงเพราะไม่ได้ลบไฟล์ขยะใน Windows ทิ้งไปแล้วปล่อยสะสมเอาไว้จนกินพื้นที่ในเครื่องไปจนเกือบหมด ซึ่งหลายคนก็เลือกวิธีง่าย ๆ อย่างการลง Windows ใหม่อีกรอบ แต่ก็มีข้อเสียคือต้องมาโอนไฟล์เข้าออกเครื่องและมานั่งลงโปรแกรมใหม่ให้เสียเวลาทำงานไปฟรี ๆ ซึ่งถ้าไม่จำเป็นจริงก็อยากแนะนำให้ทำเป็นวิธีสุดท้าย จะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเซ็ตอัพเครื่องใหม่ตั้งแต่ต้น สำหรับคนที่ไม่เคยทำหรือล้างไฟล์ขยะใน Windows มาก่อนก็ไม่ต้องกังวลเพราะวิธีการใน Windows 10 จัดว่าทำได้ง่ายขึ้นมากและบางฟังก์ชั่นยังสามารถตั้งค่าให้ทำงานได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย ช่วยให้เราไม่ต้องแวะเวียนมาจัดการบ่อย ๆ...

Tips & Tricks

ปัญหาในการเข้า Youtube ไม่ได้น่าจะเป็นปัญหาที่กวนใจเพื่อนๆไม่ใช่น้อย อาจจะมีหลายท่านที่เคยประสบปัญหามาแต่ยังหาวิธีแก้ไขไม่ได้ ทางทีมงานได้คัดวิธีแก้ไขผ่านทาง Web browser เป็นหลักโดยจะมีอยู่สองตัวที่นิยมใช้กันคือ google chrome และ firefox เพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องทำครบทุกขั้นตอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก