Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Office 2010 Tip: ที่คั่นหนังสือใน Microsoft Word ก็มีใช้

ปกติเวลาที่คุณอ่านหนังสือทั่วๆ ไป เมื่อคุณอ่านยังไม่จบเล่ม แต่จำเป็นต้องไปทำธุระอย่างอื่นก่อน คุณจะต้องทำการคั่นหนังสือไว้ จะด้วยการพับมุมกระดาษหรือที่คั่นหนังสือคั่นหน้านั้นไว้ก่อน เพื่อจะได้กลับมาอ่านต่อหน้านั้นได้เลย ใน Microsoft Word 2010 ก็มีคำสั่งคั่นหนังสือโดยหลักการคล้ายกันกัน คือทำจุดเลือกตำแหน่งที่ต้องการไว้ที่เอกสาร เมื่อเปิดเอกสารครั้งต่อไป ก็คลิกคำสั่งเรียกจุดที่เลือกไว้ขึ้นมา

วิธีการทำที่คั่นหนังสือในเอกสาร Word ก็เพียง

Advertisement

1.เอาเคอร์เซอร์เมาส์ไว้ที่จุดที่ต้องการแล้วคลิกที่เมนูริบบอน Insert เลือกคำสั่ง ?Bookmark

bookmark 01

2.จะมีหน้าต่าง Bookmark เปิดขึ้นมา ให้ใส่ชื่อที่สื่อความหมายตามใจคุณที่ช่องว่าง Bookmark name: แล้วปุ่ม Add แล้วทำการเซฟเอกสารนั้น

3.เมื่อเวลาจะอ่านเอกสารอีกครั้ง ให้คุณทำเหมือนข้อ 1 เมื่อหน้าต่าง Bookmark เปิดขึ้นมาก็คลิกที่ปุ่ม Go To เท่านี้ Word ก็จะนำคุณไปสู่จุดตำแหน่งที่คุณทำคั่นหนังสือไว้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

How To รวมไฟล์เอกสาร รวมไฟล์ Word เป็นไฟล์เดียว ใน 1 นาที เวลาทำงานเอกสาร เชื่อว่าโดยส่วนใหญ่ใช้โปรแกรม Microsoft Word กันอย่างแน่นอน แล้วหลาย ๆ ครั้งก็ต้องมีการทำไฟล์เอกสารหลาย ๆ ไฟล์ รู้หรือไม่? โปรแกรม Word มีฟีเจอร์ที่ทำให้เรารวมไฟล์ Word...

How to

รวมมิตรวิธีเปลี่ยนภาษาในบริการยอดนิยมต่าง ๆ ที่เราใช้กันเป็นประจำให้เข้ากับการใช้งานของเรา! เชื่อว่าผู้ใช้ชาวไทยหลาย ๆ คนที่ใช้บริการเว็บไซต์ และโปรแกรมต่าง ๆ ก็อยากเปลี่ยนภาษา ให้เป็นภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศที่ตัวเองเรียนรู้อยู่ เพื่อฝึกฝนให้ตัวเองคุ้นเคยกับภาษานั้น ๆ และได้คำศัพท์กับวิธีการใช้ภาษาแบบใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งโปรแกรม, ระบบปฏิบัติการ รวมไปถึงเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็มีฟังก์ชั่น ให้เปลี่ยนจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยอยู่แล้ว แต่บางครั้งก็อยู่ในจุดที่นึกไม่ถึงเหมือนกันAdvertisement สำหรับผู้ใช้ที่สงสัยว่าโปรแกรม, ระบบปฏิบัติการรวมทั้งเว็บไซต์ที่เราเปิดใช้งานกันเป็นประจำ...

Microsoft News

หลังจาก Apple เปิดตัวคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งซีพียู Apple M1 ไปแล้ว Bill Doll ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโสของ Microsoft ประกาศผ่าน Microsoft blog ว่าตอนนี้โปรแกรม Microsoft 365 นั้นรองรับการทำงานร่วมกับซีพียู Apple M1 ที่ติดตั้งอยู่ใน MacBook Air, MacBook Pro,...

SOFTWARE

การใช้งานโปรแกรม Microsoft Office นอกจากการใช้งานคำสั่งอื่นๆ แล้ว ไม่ว่าจะ Word , Excel , PowerPoint ยังมีวิธีการที่ง่ายกว่านั้นด้วย คีย์ลัด ต่างๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก