Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony VAIO P (VPCP115KG) [เซ็กซี่ สดใส เอ็กซ์ไซต์]

specifications

สำหรับ Sony VAIO P (VPCP115KG) โฉมใหม่ล่าสุดตัวนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่ง Gadget ลูกผสมที่จะมาเพิ่มความหรูหราให้กับชีวิตของท่านๆ ทั้งหลาย เรียกได้ว่าเตรียมสลัดความจำเจและรูปแบบเดิมๆ ในชีวิตทิ้งไปได้เลย เพราะว่า Sony VAIO P (VPCP115KG) ร่างใหม่นี้มีอะไรดีๆ เพิ่มขึ้นมาอีกเยอะมาก ที่จะคอยช่วยให้ท่านสามารถจัดการรูปแบบของชีวิตได้ง่ายยิ่งขึ้นในแบบลงตัวสุดๆ อีกทั้งเวลาพกพาก็เป็นเสมือนกับเครื่องประดับสุดสวยหรูเครื่องหนึ่งเลยทีเดียว สาวๆ ทั้งหลายที่เห็นก็คงจะกรี๊ดกันไม่เบาละทีนี้ ส่วนหนุ่มๆ ที่อยากเท่ ทาง Sony ก็มีสีสันให้เลือกมากมายเช่นกัน จะมีทั้งสีชมพู สีส้ม สีขาว และสีดำ ซึ่งให้ท่านสามารถเลือกได้ตามรูปแบบไลฟ์สไตล์ที่ต้องการเลยครับ

Advertisement

image

เรามาดูสเปกหลักๆ ของ Sony VAIO P (VPCP115KG)??ตัวใหม่นี้กันว่าจะเป็นยังไงกันบ้าง เริ่มด้วย CPU ที่มีประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานสูงสุดจาก Intel ซึ่งจะใช้เป็น Intel Atom Processor Z540 ความเร็ว 1.86 GHz หน่วยความจำ 2 GB DDR2 และกราฟิกแบบออนบอร์ด Intel GMA 500 ที่จะคอยช่วยให้ท่านสามารถรับชมวิดีโอหรือวิดีโอผ่านทางเว็บไซต์ต่างๆ ได้อย่างสบาย ภายใต้หน้าจอขนาด 8 นิ้วแบบ Widescreen 8 ความละเอียด 1,600 x 768 LED Backlight สำหรับฮาร์ดดิสก์นั้น VAIO P จะใช้เป็น SSD ขนาด 64 GB ที่จะมาเพิ่มความสามารถในการบูตอัพเครื่องได้รวดเร็วทันใจ รวมถึงการเรียกใช้โปรแกรมต่างๆ ที่รวดเร็วกว่าแบบจานหมุนทั่วๆ ไป พร้อม Windows 7 Home Premium 32-Bit License ที่จะมอบประสิทธิภาพเต็มรูปแบบ สำหรับน้ำหนักก็เบาบางเพียงแค่ 618 กรัม รวมแบตเตอรี่ มี WiFi รองรับ b/g/n หลายๆ ท่านก็คงสงสัยว่า ตัวเล็กแค่นี้จะใช้งานได้นานเหรอ แบตเตอรี่ก็คงเล็กจิ๋วนิดเดียว แต่สำหรับ VAIO P นั้นไม่ใช่ครับ เพราะว่าตัวนี้จะใช้แบตเตอรี่ Li-Ion ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 4 ชั่วโมง ก็นับว่าสบายมากๆ สำหรับช่วยจัดการในช่วงขณะเดินทาง พร้อมแอพพลิเคชั่นจาก VAIO ที่จะช่วยให้โลกไซเบอร์จัดการได้ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส

Vaio_P_034

โดยหลักๆ นั้น Sony VAIO P (VPCP115KG) ได้ถูกเพิ่มออพชั่นพิเศษเสริมเข้ามา ซึ่งจะมี Accelerometer ระบบเซ็นเซอร์ที่จะตอบสนองการเคลื่อนไหวในมุมต่าง ๆ ของเครื่อง เมื่อพลิกด้านของ VAIO จากแนวนอนเป็นแนวตั้ง หน้าจอก็จะหมุนปรับให้ ซึ่งทำให้ง่ายในการอ่านเอกสาร หรือหน้าเว็บที่เป็นแบบแนวตั้ง และปุ่มเมาส์ที่อยู่ด้านล่างจะกลายเป็นปุ่มเปลี่ยนหน้าให้ทันที เมื่อใช้งานในแนวตั้ง เหมือนคุณถือหนังสืออ่านอยู่ ช่วยปรับหน้าจอให้สามารถหมุนหน้าจอเพื่ออ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ได้สะดวกโดยการพลิกตัวเครื่อง หรือช่วยให้ Backward หรือ Forward เว็บเพจได้โดยการเอียงเครื่องไปทางซ้ายหรือขวาเท่านั้น พร้อมทั้งระบบ Ambient Light Sensor ที่จะตรวจระดับแสงรอบข้าง แล้วหรี่ความสว่างหน้าจอโดยอัตโนมัติ เพื่อถนอมสายตาและประหยัดพลังงานของแบตเตอรี่

IMG_7267

วันนี้ทาง NBS ก็ได้เชิญแขกรับเชิญพิเศษมาร่วมทดสอบประสิทธิภาพและการใช้งานจริงของ Sony VAIO P (VPCP115KG) นั่นก็คือน้องกิ๊ก จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ปี 2 โดยน้องกิ๊กนั้นเป็นนางแบบแนวหน้าเกรดเอที่ผ่านการถ่ายโฆษณามากว่า 12 ครั้ง ภาพยนตร์ 15 เรื่อง และมิวสิกวิดีโอ 5 เพลง ที่พูดมาทั้งหมดนี้ไม่เป็นความจริงๆ นะครับ ฮ่าๆ น้องเขาเป็นแขกรับเชิญพิเศษเฉยๆ น่ะครับ โดยรีวิวตัวนี้ท่านจะได้รับชมการใช้งานต่างๆ จาก Sony VAIO P (VPCP115KG) ที่เรียกได้ว่าไม่สนใจก็ต้องสนใจครับ อันนี้บังคับโดยน้องกิ๊ก! ไม่ดูโดนทุบค่ะ#

IMG_7302

ต้องยอมรับว่าเจ้า Sony VAIO P (VPCP115KG) นี้โดดเด่นมากในเรื่องของการพกพาและการใช้งานจริงๆ ทาง NBS จึงต้องจัดสรรและปรับเปลี่ยนการรีวิวตามความเหมาะสมของเครื่องโน๊ตบุ๊คเองด้วย เพื่อให้ท่านได้อรรถรส และรับทราบถึงจุดประสงค์ในการใช้งาน ที่ไม่ใช่แค่เพียงสเปกหรือบอดี้ภายนอก เราให้ท่านได้มากกว่านั้นเยอะ

image

เริ่มต้นด้วยออพชั่นเสริมจากทาง Sony ซึ่งก็คล้ายๆ กับรุ่นเดิม คือจะเป็นพอร์ตที่มาช่วยเพิ่มรูปแบบการใช้งานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น เช่น D-Sub และ Ethernet พอร์ต

Vaio_P_090

ที่เอามากองๆ กันนี่ ไม่ใช่มาขายนะครับ แต่ว่าเขาให้มาเยอะจริงๆ แค่ปลั๊กที่ใช้เสียบก็สามแบบเข้าไปแล้ว รองรับทุกประเทศและรูปแบบของการจ่ายไฟทั่วโลก โอ้โห Sony มองการณ์ไกล Adapter ขนาดเล็กสุดๆ และหูฟังสุดแจ่ม อันนี้เสียงดีมาก

Vaio_P_091

สิ่งที่กล่าวไปแล้วข้างต้นก็คือเจ้านี่เองครับ Display/LAN adapter ที่จะมาช่วยเสริมประสิทธิภาพการใช้งานให้หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะพรีเซนต์งานหรือเชื่อมต่อกับเครื่องอื่นๆ ก็สบายด้วยพอร์ตนี้

Vaio_P_092

Display & Lan Adapter พอร์ตเสริม

Vaio_P_093

ตัวนี้จะเป็นแจ็คสำหรับเชื่อมต่อตรงเข้าสู่ Sony VAIO P (VPCP115KG) สุดเลิฟ

Vaio_P_094

สำหรับการเชื่อมต่อก็ง่ายๆ ทำได้ตามรูปด้านล่างเลย

Vaio_P_095

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก