Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Sony VAIO P (VPCP115KG) [เซ็กซี่ สดใส เอ็กซ์ไซต์]

image

Advertisement

IMG_7302

และแล้วก็มาถึงช่วงสุดท้ายกันจนได้กับบทสรุป Sony VAIO P (VPCP115KG) สุดน่ารัก ต้องยอมรับก่อนว่า เจ้าตัวนี้เป็นการปฏิวัติวงการเน็ตบุ๊กส่วนหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งสิ่งที่ทาง Sony ได้ทำออกมานั้น นับว่าเป็นการผสมผสานข้อดีต่างๆ จากทั้ง Tablet และเน็ตบุ๊ก โดยข้อดีของ Tablet ก็คือความสะดวกสบายในการใช้งาน รวดเร็ว ไว้ใช้อ่าน e-Book ใช้งานอินเตอร์เน็ต ดูหนัง ฟังเพลง ตามที่หลายๆ ท่านต้องการ และส่วนใหญ่ก็จะมีพวก Accelerometer ไว้สำหรับหมุนหน้าจอตามระนาบอัตโนมัติ เพื่อจะได้ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น แต่ข้อเสียก็คือไม่สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ แก้ไขหรือจัดการงานออฟฟิศได้ไม่สะดวก บางรุ่นทำไม่ได้เลย คือเรียกง่ายๆ ว่าใช้งานจริงไม่ได้ เป็นเพียงแค่ Gadget ที่เสริมสร้างความสะดวกสบายในชีวิตเพียงอย่างเดียว ส่วนด้านเน็ตบุ๊คก็สามารถใช้งานต่างๆ ได้ครบครัน แต่ข้อเสียก็คืออ่าน e-Book ไม่สะดวก ต้องเสียเวลา หน้าจอก็ไม่เต็ม หมุนหน้าจอไม่ได้? พกพาสะดวกน้อยกว่าเมื่อเทียบกับ Tablet อีกทั้งระบบปฏิบัติการรูปแบบใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นก็ยังยุ่งยาก คือไม่ใช่ Windows หรืออะไรที่ใช้ๆ กันอยู่ทุกวัน ต้องมาเสียเวลาเรียนรู้ใหม่อยู่เสมอ

Vaio_P_048

ทำให้ Sony VAIO P (VPCP115KG)ได้หยิบเอาข้อดีจากทั้ง 2ตัวเข้ามาผสมผสานรูปแบบให้เข้ากันได้ดีอย่างที่สุด และก็ออกมาเป็น Sony VAIO P (VPCP115KG) นั่นเองครับ โดยรุ่นก่อนๆ ที่ออกมานั้นก็จะมีข้อพกพร่องทั้งเรื่องความร้อน ความเร็ว และความเสถียรของ CPU และประสิทธิภาพโดยรวมของตัวเครื่อง แต่ตัวนี้นับว่าได้ปรับปรุงและแก้ไขจนออกมาสมบูรณ์แบบทั้งต่อการใช้งานและการพกพาที่แท้จริง

N?Gig with Sony VAIO P (VPCP115KG) New ?s Gallery

IMG_7273

ยิ้มหวานสุดๆ

IMG_7369

จังหวะคนในห้างเผลอต้องรีบถ่ายครับ

IMG_7249

รูปนี้แสดงถึงความสะใจที่ได้สัมผัสก่อนใคร (มั้ง)

IMG_7277

อันนี้น่ารักนะ

IMG_7296

อันนี้ตามมาเก็บแบบจังหวะตกใจนิดๆ แต่ยังไม่หลุดยิ้มได้เช่นกัน อิอิ

IMG_7298


จุดเด่น

Sony VAIO P (VPCP115KG) @ NBS Link : https://notebookspec.com/notebook/2945-Sony-VAIO-P-%5BVPCP115KG%5D.html

award

NBS เราได้มีการมอบรางวัลให้โน๊ตบุ๊คที่ผ่านการประเมินคะแนนในด้านต่างๆ เพื่อมอบเป็นรางวัลให้แก่โน๊ตบุ๊ครุ่นนั้นๆ ที่เราได้ทดสอบไป
โดยจะตัดสินจาก 6 หัวข้อหลัก ได้แก่

  • Design
  • ความคุ้มค่า (Value)
  • Performance
  • ความสะดวกในการพกพา (Mobility)
  • ความคงทนแข็งแรง (Durability)
  • Gaming

ซึ่งแต่ละหมวดมีคะแนนเต็ม 5 คะแนนตามประสิทธิภาพของแต่ละหมวด

โดยระดับคะแนนที่ได้รางวัลต่างๆ ได้แก่

25 คะแนนขึ้นไป

20 คะแนนขึ้นไป



15 คะแนนขึ้นไป

โดย Sony VAIO P (VPCP115KG) สามารถผ่านการทดสอบมาได้ตรงตามระดับคะแนนเลยครับ

  • 5/5 ?Design
  • 3/5 ?ความคุ้มค่า (Value)
  • 2/5 ?Performance
  • 5/5 ?ความสะดวกในการพกพา (Mobility)
  • 3/5 ?ความคงทนแข็งแรง (Durability)
  • 2/5 ?Gaming

รวม 20 คะแนน
notebookspec.com จึงขอมอบรางวัล Gold แก่ Sony VAIO P (VPCP115KG) โฉมใหม่ สดใส สุดเซ็กซี่

โปรดคอมเม้นท์ด้วยคำที่สุภาพนะครับ และหลีกเลี่ยงการทะเลาะกันทุกรูปแบบครับ

Pages: 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2024 เลือกสเปคแบบไหน คุ้มค่า ทำงาน เล่นเกม พกพา ตัดต่อวีดีโอ งบเท่าไร ดูอย่างไร โน๊ตบุ๊คเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยม ทั้งการทำงานและความบันเทิงในชีวิตประจำวัน จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพา ที่นอกจากจะมีคุณสมบัติและประสิทธิภาพใกล้เคียงกับพีซีตั้งโต๊ะหรือ Desktop PC ทั้งในเรื่องของหน่วยประมวลผล การเชื่อมต่อ และความสามารถในงานด้านต่างๆ แล้ว ยังมีจุดเด่นคือ สามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้าน โดยไม่ต้องต่อสายไฟเอาไว้ตลอดเวลา ต่างจากพีซีตั้งโต๊ะ...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก