Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

หลุดภาพหน้าจอ Windows 10 บนมือถือ!!! เผยให้เห็นว่าการสนับสนุนการแจ้งเตือนด้วยไฟ LED แล้ว

ดูเหมือนว่าในที่สุดทาง Microsoft ก็จะทำให้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows ของตัวเองนั้นรองรับการแจ้งเตือนผ่านทางการใช้ไฟ LED แล้วครับ เมื่อมีภาพหน้าจอหลุดออกมาจากทางเว็บของโปแลนด์

ดูเหมือนว่าในที่สุดทาง Microsoft ก็จะทำให้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows ของตัวเองนั้นรองรับการแจ้งเตือนผ่านทางการใช้ไฟ LED แล้วครับ เมื่อมีภาพหน้าจอหลุดออกมาจากทางเว็บของโปแลนด์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างบนระบบปฏิบัติการ Windows 10 บนสมาร์ทโฟน เช่นส่วนต่อประสาน(UI) บางส่วนที่เปลี่ยนไป แต่สิ่งที่น่าสนใจที่สุดนั้นคงหนีไม่พ้นการเพิ่มความสามารถในการแจ้งเตือนผ่านไฟ LED นี่แหละครับ

leaked windows 10 for phone bring led noti 01 600

Advertisement

จากภาพหน้าจอที่หลุดออกมานั้นทำให้เห็นครับว่าบน Windows 10 นี้ ผู้ใช้จะทำการสามารถที่จะปรับตั้งการแจ้งเตือนผ่านเสียง, การสั่น, banners และไฟ LEDs ได้แล้ว(ซึ่งจะว่าไปแล้ว BlackBerry OS กับ Android นั้นทำได้มาก่อนหน้าแล้วนานมากครับ) อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลยืนยันออกมาอย่างเป็นทางการครับว่าการตั้งค่าการแจ้งเตือนแบบใหม่นั้นจะสามารถทำได้แบบแยกแอปพลิเคชันหรือว่าเป็นการตั้งค่าแบบรวมกันเลยครับ คงต้องคอยข้อมูลหลุดออกมากันอีกสักพักครับ

leaked windows 10 for phone bring led noti 02 600

สำหรับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Windows ที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบันและน่าจะได้รับอานิสงส์ในเรื่องนี้ไปเต็มๆ เลยก็คงจะหนีไม่พ้น Lumia 730 และ Lumia 930 ครับ นอกไปจากนั้นอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือการที่ Windows 10 บนสมาร์ทโฟนนั้นจะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถทำการลบบัญชีใช้งานหลัก Microsoft ได้โดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องทำการ reset เครื่องใหม่ทั้งหมดครับ อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูกันต่อไปสักพักครับว่า Windows 10 สำหรับสมาร์ทโฟนจะเข้ามากวาดส่วนแบ่งในตลาดจาก Android และ iOS ไปได้อย่างที่ Microsoft ตั้งใจไว้หรือไม่

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต้องมีโน๊ตบุ๊คเอาไว้ทำงานสักเครื่อง แต่จะซื้อมือหนึ่งแล้วต้องรอให้ถึงช่วงโปรโมชั่นก็ไม่ไหวหรือถึงจะลดราคาแล้วก็ยังจ่ายไม่ไหวก็มี โน๊ตบุ๊คมือสองจึงกลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายๆ คนที่ต้องการคอมสเปคดีราคาไม่แรงเอาไว้ทำงานสักเครื่อง ซึ่งช่องทางหาซื้อในปัจจุบันก็มีตั้งแต่วิธีคลาสสิคอย่างไปซื้อจากหน้าร้านคอมมือสองตามห้างไอที, ค้นหาทางเว็บไซต์เว็บบอร์ดไปจนตามหาซื้อในกลุ่ม Facebook และ Marketplace แล้วนัดเจอรับสินค้าก็ทำกันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ถ้าคิดว่าจะซื้อโน๊ตบุ๊คจากร้านมือสองหรือต่อจากคนอื่น นอกจากโฟกัสให้ได้ราคาที่ตั้งใจเอาไว้ก็ต้องดูสเปคให้พอดีกับงานของเราด้วย ซึ่งวิธีง่ายสุดก็ให้ดูก่อนว่าในเครื่องเป็น Windows 11 แล้วหรือยัง จะได้อัปเดตแพทช์รักษาความปลอดภัยได้เรื่อยๆ หรือถ้าสเปคน่าสนใจแต่ยังเป็น Windows 10 ก็เช็คจากตารางซีพียู AMD, Intel...

How to

โลกในตอนนี้ไม่สามารถตัดขาดจากอินเทอร์เน็ตได้เลยไม่ว่าจะเรื่องงานหรือความบันเทิงก็ต้องใช้มันทั้งนั้น แต่อุปกรณ์ไอทีทุกชิ้นต่างต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ตบ้างให้อุปกรณ์ได้โหลดการตั้งค่ากลับมาใหม่อีกครั้งเป็นระยะๆ เพื่อให้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งวิธีการรีเซ็ตสัญญาณจะคล้ายกับวิธีการแก้ปัญหาคอมพิวเตอร์ต่อ Wi-Fi ไม่ได้ แต่ในบทความนี้จะเน้นเรื่องลำดับขั้นตอนการแก้ปัญหาเน็ตบ้านหรือเน็ตออฟฟิศใช้งานไม่ได้ด้วยตัวเองตั้งแต่ต้นก่อนติดต่อช่างให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาในภายหลัง เมื่อไหร่ต้องรีเซ็ตสัญญาณเน็ต? ทำแล้วดีอย่างไร? การรีเซ็ตสัญญาณอินเทอร์เน็ตนอกจากการปิดเปิดเราเตอร์ ก็รวมถึงการรีเซ็ตในระบบปฏิบัติการด้วย ถ้าไดรเวอร์มีปัญหาสามารถกด Roll Back driver หรือโหลดมาติดตั้งใหม่จะช่วยแก้ปัญหาได้ ถ้ารีเซ็ตสัญญาณแล้วใช้งานไม่ได้ อาจเกิดปัญหาจาก Node กระจายสัญญาณของผู้ให้บริการก็ได้ เมื่อติดตั้งเน็ตบ้านเอาไว้แล้ว แนะนำให้ขอบัญชีและรหัสผ่านเอาไว้เข้าไปตั้งค่าเราเตอร์เผื่อไว้ด้วย 6 วิธีรีเซ็ตสัญญาณเน็ตด้วยตัวเอง...

How to

วิธีเปลี่ยนภาษา ตั้งค่าปุ่มตัวหนอน เพิ่มภาษาบนวินโดว์ เปลี่ยนอย่างไร อัพเดต 2024 วิธีเปลี่ยนภาษา (Change language) การตั้งค่าปุ่มตัวหนอน รวมถึงการเพิ่มภาษาให้ใช้งานได้มากกว่าภาษาเดิมที่มากับระบบ เป็นวิธีการที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ Windows ในการสลับใช้ภาษาง่ายขึ้น เมื่อผู้ใช้จำเป็นจะต้องใช้งานมากกว่า 2 ภาษาขึ้นไป อย่างเช่น ค่าดั้งเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ต้องการใช้ภาษาไทยในการพิมพ์งาน รวมถึงเรียนรู้ภาษาเกมหลีไปด้วย โดยปกติเราจะใช้งานปุ่มที่เป็นค่าตั้งต้นของระบบปฏิบัติการ เช่น การกดปุ่ม...

Windows Zone

คอมช้า เพิ่มความเร็ว Windows 11 ได้ใน 5-10 นาที ทำเองได้ เห็นผลไว เล่นเกม ทำงานลื่นขึ้น คอมช้า เพิ่มความเร็วให้กับ Windows 11 แก้อาการคอมอืด ช้าไม่ทันใจ เป็นปัญหาของคนใช้คอมที่เจอกันบ่อย ทำให้เสียอารมณ์เสียเวลาในการเล่นเกมหรือทำงานอยู่ไม่น้อย แต่ก็มีวิธีการที่คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ใช้เวลาแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก