Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

PicPick โปรแกรมแต่งรูปสารพัดประโยชน์ที่ควรมีประจำเครื่อง

PicPick เป็นโปรแกรมแต่งรูปอย่างง่ายที่มีขนาดเล็กกระทัดรัด โปรแกรมออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถใช้ตกแต่งภาพได้อย่างรวดเร็ว โปรแกรมมีเครื่องมือการใช้งานพื้นฐานไว้อย่างครบถ้วน นอกจากนั้นหน้าตาโปรแกรมยังมีการออกแบบให้คล้ายกับโปรแกรม Microsoft Office ล่าสุด ซึ่งก็ทำให้ผู้ใช้งานที่เคยใช้มาก่อน สามารถเข้าใจการทำงานได้ไม่ยาก ?

picpick 01?

Advertisement

โปรแกรมยังมีความสามารถ Screen Capture ได้โดยครอบคลุมทั้งการ Capture ทั้งจอภาพ Desktop หรือเลือก Capture จอภาพที่ต้องการ เลือกเฉพาะพื้นที่ รวมทั้งการ Capture จอภาพที่ยาวมากอย่างหน้าเว็บด้วยความสามารถ Scrolling Window รวมถึงการ Capture Mouse & Cursor เมื่อ Capture ภาพแล้วก็ยังสามารถตกแต่งได้ด้วย Image Editor ที่มีเครื่องมือใส่ข้อความ ใส่วัตถุกราฟิก เช่น กรอบสี่เหลี่ยม วงกลม วงรี เส้น ลูกศร และอื่นๆ

นอกจากความสามารถ Screen capture และ Image Editor แล้ว PicPick ยังมีเครื่องมือตรวจค่าสี (Color Picker & Color Palette) เหมาะสำหรับผู้พัฒนาเว็บที่ต้องการตรวจสอบค่าสีรหัสฐาน16 เครื่องมือซูมจอภาพ (Magnifier) เครื่องมือตรวจสอบพิกัด (Screen Pixel Ruler) ไม้บรรทัดวัดมุม (Screen Protractor) ?และเครื่องมือวาดภาพบนจอภาพ (Whiteboard) ซึ่งก็เหมาะกับการใช้งานทั่วไป สำหรับผู้ที่ต้องการโปรแกรมแต่งรูปอย่างง่าย ที่ไม่ต้องมีฟังก์ชั่นอะไรยุ่งยากมาก และที่สำคัญคือเป็นของฟรี

 

Image Editor

?picpick 02

  • ใช้งานง่ายมีเมนูสั่งงานแบบ Ribbon ของ Window 7?
  • มีฟีเจอร์ การวาดภาพมาตรฐาน รูปร่างลูกศรเส้น, ข้อความ, และอื่น ๆ ทั้งนี้ยังมีลูกเล่น Blur, Sharpen, Hue, Contrast, Brightness, Color balance, Pixelate, Rotate, Flip, Frame effect และอื่นๆ

?

Screen Capture

?picpick 03

  • มีระบบ Auto Scroll Capture ในกรณีที่ต้องการ Capture ภาพที่มีความยาวเกินหน้าจอ เช่น หน้าเว็บ
  • รองรับการใช้ 2 มอนิเจอร์ และ Sound effect
  • ภาพที่ Capture สามารถส่งตรงเป็นไฟล์ ไปยัง Printer ,โปรแกรมในชุด Microsoft Office
  • รองรับการแชร์ไฟล์ทาง FTP, Web, E-Mail, Facebook และ Twitter

?

Color Picker and Color Palette

picpick 04?

  • รองรับค่าสีรหัสฐาน16 (RGB, HTML, C++, Delphi)
  • รองรับการแปลงไฟล์ Photoshop RGB/HSV

?

Screen Pixel Ruler

picpick 05?

  • ทำงานได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง
  • รองรับหน่วยวัดเป็น Pixels, Inches, Centimeters
  • ตั้งค่า DPI 72, 96, 120, 300 ได้
  • ไล่ระดับสีได้

?

Screen Magnifier

?picpick 06

  • ซูมภาพได้ 2X ถึง 10X
  • หน้าต่างซูมจะอยู่บนหน้าจอหลัก (Stay on Top) ,แสดงผลที่ Smooth

?

Screen Protractor

picpick 07?

  • ช่วยให้คุณค้นหามุมบนหน้าจอ, เลือกจุดศูนย์กลาง, ซึ่งนำไปความสามารถนี้ไปใช้ในงานการถ่ายภาพงานทางคณิตศาสตร์และงานด้านกราฟิก

 

Screen Crosshair

picpick 08?

  • ใช้ในการจัดตำแหน่งของ Objects ต่างๆ ในภาพกราฟิกหรือโปรแกรมประเภทการออกแบบ
  • ใช้ในการคำนวณพิกัดบนหน้าจอ

 

Whiteboard

picpick 09?

  • ใช้ในการ Presentation หรือ วาดภาพ กรอบสี่เหลี่ยม วงกลม วงรี เส้น ลูกศร บนหน้าจอ

 

เป็นอย่างไรบ้าง…ตามที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นโปรแกรมที่แจกฟรีนะครับ แต่คุณภาพไม่ได้แพ้โปรแกรมที่เสียเงินเลย ท่านผู้อ่านท่านใดสนใจสามารถจะทดลองใช้ก็ไปดาวน์โหลดได้ตามนี้ครับ http://www.picpick.org/download

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

Notebook News

หลายคนที่ใช้ Windows 10 อาจจะคุ้นเคยดีกับการจับภาพหน้าจอในแบบต่างๆ กันบ้างแล้ว แต่ส่วนใหญ่ ก็จะต้อง Capture ภาพจากหน้าจอ แล้วเซฟไฟล์ เปิดหาไฟล์ แล้วค่อยนำมาแก้ไขได้ แต่ถ้าเป็น Snip & Sketch ที่เป็นฟีเจอร์ใหม่ คุณสามารถปรับแต่งภาพได้เลย แต่ประเด็นคือ หลายคนไม่รู้ว่าภาพที่เซฟแล้วไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน วันนี้เรามาตามหากัน การจับภาพหน้าจอ Capture แบบด่วนๆ...

Buyer's Guide

แม้ว่าปัจจุบันจะมีเครื่องมือ สำหรับช่วยในการ Capture screen หรือจับภาพหน้าจอ ออกมาให้ใช้อย่างมากมาย แต่ใครที่ใช้ Windows 10 ก็ยังเรียกว่าแทบไม่ต้องลงโปรแกรมอะไรเพิ่ม ก็สามารถ จับภาพหน้าจอ ได้เองแบบง่ายๆ และใช้งานอย่างรวดเร็ว แค่กดเพียงไม่กี่ปุ่ม แต่จากในครั้งก่อนที่เราได้นำเสนอไป มาวันนี้ใน Windows 10 อัพเดตในปี 2020 ก็มีลูกเล่นให้คุณใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น จึงขอโอกาสนี้ในการนำเสนอ 9...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก